Trang chủ » Hơn 200 Học Sinh Cần Thơ Hoàn Thành Khóa Học Chữ Khmer Hè 2024

Hơn 200 Học Sinh Cần Thơ Hoàn Thành Khóa Học Chữ Khmer Hè 2024

Ngày 14/8/2024, tại Học viện Phật giáo Nam tông Khmer, TP Cần Thơ, hơn 200 học sinh đã chính thức hoàn thành khóa học chữ Khmer hè. Trong đó, có 218 học sinh xuất sắc được trao giấy chứng nhận hoàn thành chương trình. Sự kiện được tổ chức bởi Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước TP Cần Thơ với mục tiêu bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc Khmer.

Chương Trình Dạy Chữ Khmer Hè 2024 tại Cần Thơ

Các lớp học chữ Khmer năm nay thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh trên địa bàn TP Cần Thơ. Với sự hỗ trợ của 23 vị sư19 thầy giáo có kinh nghiệm, các em học sinh được hướng dẫn kỹ càng tại 7 điểm chùa và các cụm dân cư lớn. Chương trình giảng dạy kéo dài 3 tháng đã trang bị cho học sinh các kỹ năng cơ bản như đọc, viết, nói tiếng Khmer, đồng thời giới thiệu về phong tục tập quán, nghi lễ, đạo đức của dân tộc Khmer.

Kết Quả Đáng Khích Lệ Từ Khóa Học Chữ Khmer

Khóa học chữ Khmer không chỉ giúp học sinh tiếp thu ngôn ngữ mẹ đẻ mà còn tạo nền tảng để gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc Khmer. 100% học sinh tham gia đều đạt yêu cầu và có khả năng nói, hiểu, và viết các từ ngữ thông dụng bằng tiếng Khmer. Đây là kết quả của sự nỗ lực từ phía các giáo viên, sư sãi, cũng như sự ham học hỏi của các em học sinh.

Hội Đoàn Kết Sư Sãi Yêu Nước Đồng Hành Cùng Địa Phương

Theo Thượng tọa Lý Hùng, Phó Hội trưởng Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước TP Cần Thơ, Hội luôn đồng hành cùng chính quyền địa phương trong việc hỗ trợ học sinh Khmer nâng cao trình độ ngôn ngữ. Ông cũng nhấn mạnh rằng sự hỗ trợ từ các cấp chính quyềnBan quản trị các chùa là yếu tố then chốt để duy trì các lớp học chữ Khmer trong tương lai.

Thượng tọa Lý Hùng mong muốn các lớp học chữ Khmer sẽ tiếp tục được phát huy và duy trì lâu dài, góp phần gìn giữ tiếng nói, chữ viết và bản sắc văn hóa Khmer cho thế hệ trẻ.

Bảo Tồn Văn Hóa Khmer – Một Nhiệm Vụ Quan Trọng

Với sự nỗ lực không ngừng, các lớp học chữ Khmer đã trở thành một phần quan trọng trong việc bảo tồn và phát triển văn hóa dân tộc Khmer tại TP Cần Thơ. Khóa học hè này là minh chứng rõ ràng cho tinh thần đoàn kết và sự hỗ trợ nhiệt tình từ các cấp chính quyền, các thầy cô giáo, sư sãi, và sự quyết tâm của các em học sinh trong việc gìn giữ ngôn ngữ và văn hóa của dân tộc mình.

Để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ:
* Hệ thống Cơ sở IELTS Mentor trên toàn quốc ( anh gắn link danh sách cơ sở)
* Trung tâm hỗ trợ: 1900 4455
* Email: cskh@ieltsmentor.edu.vn

Các bài viết liên quan

IELTS MENTOR HÂN HOAN MỪNG LỄ KHAI GIẢNG 2024-2025

IELTS Mentor khởi động hành trình học tập hứng khởi cùng tân sinh viên Đại học Hàng Hải

IELTS Mentor đồng hành cùng Đại học Hàng Hải, mang đến tư vấn về học tập và kỹ năng tiếng Anh cho tân sinh viên. Sự kiện cũng trao tặng nhiều phần quà và hỗ trợ sinh viên khởi đầu năm học mới với đầy đủ thông tin và động lực.

Mentor is Here đồng hành cùng tân sinh viên Đại học Thủy Lợi khám phá hành trình mới

IELTS Mentor có mặt tại Đại học Thủy Lợi với mong muốn giúp tân sinh viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh và chuẩn bị cho hội nhập quốc tế.