Trang chủ » Các Trường Hợp Được Tạm Hoãn Gọi Nhập Ngũ Theo Luật Nghĩa Vụ Quân Sự 2015

Các Trường Hợp Được Tạm Hoãn Gọi Nhập Ngũ Theo Luật Nghĩa Vụ Quân Sự 2015

Theo quy định tại Điều 41 Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015, có một số trường hợp công dân được tạm hoãn gọi nhập ngũ, bao gồm:

  1. Chưa Đủ Sức Khỏe: Công dân chưa đủ sức khỏe để phục vụ tại ngũ theo kết luận của Hội đồng khám sức khỏe.
  2. Lao Động Duy Nhất Trong Gia Đình: Công dân là lao động duy nhất trong gia đình và phải trực tiếp nuôi dưỡng thân nhân không còn khả năng lao động hoặc chưa đến tuổi lao động.
  3. Gia Đình Bị Thiệt Hại Do Tai Nạn, Thiên Tai: Công dân thuộc gia đình bị thiệt hại nặng về người và tài sản do tai nạn, thiên tai, dịch bệnh nguy hiểm, có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã.
  4. Con Của Bệnh Binh Hoặc Người Nhiễm Chất Độc Da Cam: Công dân là con của bệnh binh hoặc người nhiễm chất độc da cam suy giảm khả năng lao động từ 61% đến 80%.
  5. Có Anh, Chị Hoặc Em Ruột Đang Phục Vụ Tại Ngũ: Công dân có anh, chị hoặc em ruột là hạ sĩ quan, binh sĩ đang phục vụ tại ngũ, hoặc thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân.
  6. Người Thuộc Diện Di Dân Hoặc Thanh Niên Xung Phong: Công dân thuộc diện di dân, giãn dân trong 3 năm đầu đến các xã đặc biệt khó khăn, hoặc là cán bộ, công chức, viên chức, thanh niên xung phong được điều động đến công tác tại vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn.
  7. Đang Theo Học Tại Các Cơ Sở Giáo Dục: Công dân đang học tại cơ sở giáo dục phổ thông, hoặc đang được đào tạo trình độ đại học hệ chính quy thuộc cơ sở giáo dục đại học, trình độ cao đẳng hệ chính quy thuộc cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trong thời gian một khóa đào tạo.

Tạm Hoãn Nghĩa Vụ Quân Sự Với Học Sinh, Sinh Viên

Trong trường hợp bạn Nguyễn Thị Quỳnh Nga đề cập đến, học sinh vừa tốt nghiệp THPT và đã trúng tuyển vào trường đại học hoặc cao đẳng, việc tạm hoãn thực hiện nghĩa vụ quân sự là hoàn toàn có thể. Theo Điểm g Khoản 1 Điều 41 Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015, học sinh sẽ được tạm hoãn gọi nhập ngũ từ ngày làm xong thủ tục nhập học và trong suốt thời gian học tập tại trường. Tuy nhiên, việc tạm hoãn này chỉ áp dụng cho khóa đào tạo tập trung đầu tiên, và không áp dụng cho các khóa học tiếp theo.

Vì vậy, khi đã xác nhận nhập học và đang theo học tại trường, học sinh sẽ được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự cho đến khi hoàn thành khóa đào tạo đầu tiên.

Để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ:
* Hệ thống Cơ sở IELTS Mentor trên toàn quốc ( anh gắn link danh sách cơ sở)
* Trung tâm hỗ trợ: 1900 4455
* Email: cskh@ieltsmentor.edu.vn

Các bài viết liên quan

IELTS MENTOR HÂN HOAN MỪNG LỄ KHAI GIẢNG 2024-2025

IELTS Mentor khởi động hành trình học tập hứng khởi cùng tân sinh viên Đại học Hàng Hải

IELTS Mentor đồng hành cùng Đại học Hàng Hải, mang đến tư vấn về học tập và kỹ năng tiếng Anh cho tân sinh viên. Sự kiện cũng trao tặng nhiều phần quà và hỗ trợ sinh viên khởi đầu năm học mới với đầy đủ thông tin và động lực.

Mentor is Here đồng hành cùng tân sinh viên Đại học Thủy Lợi khám phá hành trình mới

IELTS Mentor có mặt tại Đại học Thủy Lợi với mong muốn giúp tân sinh viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh và chuẩn bị cho hội nhập quốc tế.