Trang chủ » An Giang Phát Động “Tháng Hành Động Vì Sự Nghiệp Giáo Dục” Năm 2024

An Giang Phát Động “Tháng Hành Động Vì Sự Nghiệp Giáo Dục” Năm 2024

UBND tỉnh An Giang vừa ban hành kế hoạch triển khai “Tháng hành động vì sự nghiệp giáo dục” năm 2024, diễn ra từ ngày 19/8 đến ngày 21/9 trên địa bàn toàn tỉnh. Thời gian cao điểm của chiến dịch sẽ là giai đoạn tựu trường và khai giảng năm học mới 2024-2025, kéo dài từ ngày 26/8 đến ngày 7/9.

Mục Tiêu Tăng Cường Nhận Thức Về Giáo Dục

UBND tỉnh An Giang đã yêu cầu các cấp, ngành, và địa phương trong tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân về giáo dục. Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang sẽ phối hợp chặt chẽ với UBND các địa phương để tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động học sinh đến lớp. Các hoạt động tuyên truyền sẽ được thực hiện qua nhiều hình thức như dán áp phích, treo băng-rôn, phát tờ rơi, tổ chức xe hoa và tuần hành.

Đặc biệt, đội ngũ giáo viên chủ nhiệm và các đoàn thể thanh niên trong trường học sẽ được huy động để liên lạc với gia đình học sinh thông qua điện thoại, tin nhắn SMS và nhóm Zalo. Quá trình bàn giao học sinh đầu cấp sẽ được thực hiện chặt chẽ và linh hoạt, thông qua phần mềm tuyển sinh đầu cấp trực tuyến cũng như bàn giao trực tiếp.

Hỗ Trợ Và Khuyến Khích Học Sinh

Ngoài ra, Sở GD&ĐT sẽ phối hợp với Hội Khuyến học và Hội Cựu giáo chức để tuyên truyền, nâng cao nhận thức của phụ huynh thông qua các buổi họp mặt học sinh giỏi, họp mặt gia đình, dòng họ hiếu học và trao tặng quà cho các em học sinh trong chương trình “Tiếp bước đến trường”. Những thông tin về quá trình đổi mới giáo dục, thay sách giáo khoa, và tổ chức lựa chọn tổ hợp môn cho học sinh lớp 10 cũng sẽ được phổ biến rộng rãi.

Chuẩn Bị Cơ Sở Vật Chất Và Đảm Bảo An Toàn

Trong tháng hành động, các cơ sở giáo dục sẽ đẩy mạnh kiểm tra và chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học mới. Các trường học sẽ tiến hành sửa chữa, duy tu và chỉnh trang trường lớp, tổ chức vệ sinh và tạo cảnh quan trường học xanh, sạch, đẹp. Đồng thời, các biện pháp phòng chống dịch bệnh như tay chân miệng, sốt xuất huyết, và các dịch bệnh khác sẽ được thực hiện nghiêm túc để đảm bảo sức khỏe cho học sinh.

Đảm Bảo An Toàn Và Xây Dựng Văn Hóa Học Đường

UBND tỉnh cũng đặc biệt nhấn mạnh việc phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội để đảm bảo an toàn cho học sinh, bao gồm an toàn giao thông, phòng chống tội phạm, ma túy, xâm hại trẻ em và người chưa thành niên vi phạm pháp luật. Tỉnh cam kết thực hiện văn hóa ứng xử học đường, nói “Không” với bạo lực học đường và ma túy, cũng như ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm.

“Tháng hành động vì sự nghiệp giáo dục” năm 2024 tại An Giang không chỉ là sự chuẩn bị cho năm học mới mà còn là cơ hội để cộng đồng cùng chung tay xây dựng một môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh và hiệu quả.

Để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ:
* Hệ thống Cơ sở IELTS Mentor trên toàn quốc ( anh gắn link danh sách cơ sở)
* Trung tâm hỗ trợ: 1900 4455
* Email: cskh@ieltsmentor.edu.vn

Các bài viết liên quan

IELTS MENTOR HÂN HOAN MỪNG LỄ KHAI GIẢNG 2024-2025

IELTS Mentor khởi động hành trình học tập hứng khởi cùng tân sinh viên Đại học Hàng Hải

IELTS Mentor đồng hành cùng Đại học Hàng Hải, mang đến tư vấn về học tập và kỹ năng tiếng Anh cho tân sinh viên. Sự kiện cũng trao tặng nhiều phần quà và hỗ trợ sinh viên khởi đầu năm học mới với đầy đủ thông tin và động lực.

Mentor is Here đồng hành cùng tân sinh viên Đại học Thủy Lợi khám phá hành trình mới

IELTS Mentor có mặt tại Đại học Thủy Lợi với mong muốn giúp tân sinh viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh và chuẩn bị cho hội nhập quốc tế.