Trang chủ » Dự Kiến Điểm Chuẩn Vào Trường ĐH Mỏ – Địa Chất Năm 2024

Dự Kiến Điểm Chuẩn Vào Trường ĐH Mỏ – Địa Chất Năm 2024

PGS.TS Triệu Hùng Trường, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Mỏ – Địa chất, đã chia sẻ những dự đoán về điểm chuẩn vào trường trong năm 2024 tại Ngày hội lựa chọn nguyện vọng xét tuyển được tổ chức tại ĐH Bách Khoa.

Dự Đoán Điểm Chuẩn Năm 2024

Với điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 nhỉnh hơn so với năm ngoái, PGS.TS Triệu Hùng Trường dự đoán điểm chuẩn vào Trường ĐH Mỏ – Địa chất theo phương thức xét tuyển điểm thi tốt nghiệp sẽ có khả năng tăng nhẹ, nhưng mức tăng không đáng kể.

Cụ thể, với các ngành truyền thống như Mỏ địa chất, Kỹ thuật trắc địa – bản đồ, Kỹ thuật dầu khí, Kỹ thuật môi trường, Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông,… thí sinh có thể yên tâm nộp hồ sơ nếu đạt từ 15 điểm trở lên.

Đối với các ngành như Kinh tế, Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Công nghệ kỹ thuật điện – điện tử, Tự động hóa,… điểm chuẩn dự kiến sẽ dao động trên 20 điểm. Ngành Kỹ thuật Ô tô có mức điểm sàn cao nhất, khoảng 23 điểm.

Lời Khuyên Về Việc Chọn Ngành

PGS.TS Triệu Hùng Trường khuyên thí sinh hãy dựa vào nhu cầu xã hội và năng lực cá nhân khi chọn ngành, tránh chọn ngành theo sở thích ngẫu nhiên hoặc chạy theo đám đông. Thí sinh cần cân nhắc kỹ lưỡng về cơ hội việc làm trong tương lai, và đừng ngần ngại tham vấn ý kiến từ các chuyên gia, trường đại học để có định hướng tốt nhất.

Phương Thức Tuyển Sinh 2024

Trường ĐH Mỏ – Địa chất năm 2024 áp dụng 5 phương thức tuyển sinh:

  1. Xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
  2. Xét tuyển theo học bạ.
  3. Xét tuyển thẳng học sinh đạt thành tích cao cấp tỉnh, quốc gia hoặc quốc tế.
  4. Xét tuyển với chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế (IELTS từ 4.5 hoặc tương đương) kết hợp với điểm thi tốt nghiệp THPT.
  5. Sử dụng kết quả đánh giá tư duy của ĐH Bách Khoa Hà Nội.

Trường sẽ dành khoảng 20% chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển theo học bạ, và 80% còn lại dành cho các phương thức khác, chủ yếu dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT.

Kết Luận

Với điểm sàn dao động từ 15 – 23 điểm, Trường ĐH Mỏ – Địa chất mang lại cơ hội lớn cho nhiều thí sinh. Những thí sinh đạt trên 15 điểm thi tốt nghiệp THPT đã có thể tự tin đăng ký nguyện vọng vào các ngành phù hợp của trường.

Để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ:
* Hệ thống Cơ sở IELTS Mentor trên toàn quốc ( anh gắn link danh sách cơ sở)
* Trung tâm hỗ trợ: 1900 4455
* Email: cskh@ieltsmentor.edu.vn

Các bài viết liên quan

IELTS MENTOR HÂN HOAN MỪNG LỄ KHAI GIẢNG 2024-2025

IELTS Mentor khởi động hành trình học tập hứng khởi cùng tân sinh viên Đại học Hàng Hải

IELTS Mentor đồng hành cùng Đại học Hàng Hải, mang đến tư vấn về học tập và kỹ năng tiếng Anh cho tân sinh viên. Sự kiện cũng trao tặng nhiều phần quà và hỗ trợ sinh viên khởi đầu năm học mới với đầy đủ thông tin và động lực.

Mentor is Here đồng hành cùng tân sinh viên Đại học Thủy Lợi khám phá hành trình mới

IELTS Mentor có mặt tại Đại học Thủy Lợi với mong muốn giúp tân sinh viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh và chuẩn bị cho hội nhập quốc tế.