Trang chủ » Không Để Cơ Sở Vật Chất Thành Rào Cản Khi Triển Khai Chương Trình Giáo Dục Mầm Non Mới

Không Để Cơ Sở Vật Chất Thành Rào Cản Khi Triển Khai Chương Trình Giáo Dục Mầm Non Mới

Còn nhiều khó khăn trong cơ sở vật chất

Trước khi triển khai Chương trình Giáo dục Mầm non (GDMN) mới, nhiều trường mầm non trên cả nước đang phải đối mặt với thách thức về cơ sở vật chất. Tại Trường Mầm non Tràng Phái (Lạng Sơn), cô Vy Thị Xuyến, Hiệu trưởng, chia sẻ rằng cơ sở vật chất của trường còn thiếu phòng học, phòng đa năng, và thiết bị hỗ trợ cho chương trình mới. Các thiết bị như máy tính, iPad, hay phòng học chức năng còn rất hạn chế, ảnh hưởng đến quá trình giảng dạy và học tập của trẻ.

Thiếu thốn ở vùng cao

Tình trạng tương tự cũng xảy ra tại Trường Mầm non Nậm Chảy (Lào Cai), nơi cô Sền Thị Thơm, Hiệu trưởng, cho biết rằng việc triển khai chương trình mới đòi hỏi trang thiết bị hiện đại nhưng trường còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, đặc biệt với 100% trẻ em ở đây là người dân tộc thiểu số, giao tiếp tiếng Việt chưa thành thạo, gây khó khăn trong việc tiếp cận các thiết bị hiện đại.

Nỗ lực từ các địa phương

Tại tỉnh Trà Vinh, các trường mầm non đã lên kế hoạch trang bị cơ sở vật chất đáp ứng Chương trình GDMN mới. Ông Thạch Tha Lai, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh, cho biết cơ sở vật chất của các trường ở vùng khó khăn chỉ đáp ứng được cơ bản, và tỉnh đang đề xuất đầu tư thêm để đáp ứng các yêu cầu của chương trình mới.

Chủ động tìm giải pháp

Một số địa phương đã tìm cách gỡ khó khăn bằng cách ký hợp đồng với các trung tâm tiếng Anh và tin học để hỗ trợ giảng dạy. Ông Phan Quốc Thanh, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), chia sẻ rằng việc xây dựng tủ sách và triển khai sớm chương trình dạy tiếng Anh cho trẻ đã giúp các trường mầm non trên địa bàn thuận lợi hơn trong việc triển khai chương trình mới.

Đề xuất và kiến nghị

Cô Vy Thị Xuyến, Hiệu trưởng Trường Mầm non Tràng Phái, đề xuất rằng các cấp lãnh đạo cần tiếp tục quan tâm đến việc quy hoạch và mở rộng quỹ đất cho nhà trường, đồng thời đầu tư thêm cơ sở vật chất như phòng học chức năng, thiết bị giảng dạy và đồ chơi để trẻ có môi trường học tập tốt nhất.

Kết luận

Chương trình GDMN mới đặt ra những yêu cầu cao về cơ sở vật chất và trang thiết bị giảng dạy, đặc biệt ở những vùng khó khăn. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của các địa phương và sự hỗ trợ từ phía Nhà nước, các trường mầm non đang từng bước khắc phục khó khăn, hướng tới mục tiêu giáo dục toàn diện và phát triển năng lực cho trẻ từ những năm đầu đời.

Để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ:
* Hệ thống Cơ sở IELTS Mentor trên toàn quốc ( anh gắn link danh sách cơ sở)
* Trung tâm hỗ trợ: 1900 4455
* Email: cskh@ieltsmentor.edu.vn

Các bài viết liên quan

IELTS MENTOR HÂN HOAN MỪNG LỄ KHAI GIẢNG 2024-2025

IELTS Mentor khởi động hành trình học tập hứng khởi cùng tân sinh viên Đại học Hàng Hải

IELTS Mentor đồng hành cùng Đại học Hàng Hải, mang đến tư vấn về học tập và kỹ năng tiếng Anh cho tân sinh viên. Sự kiện cũng trao tặng nhiều phần quà và hỗ trợ sinh viên khởi đầu năm học mới với đầy đủ thông tin và động lực.

Mentor is Here đồng hành cùng tân sinh viên Đại học Thủy Lợi khám phá hành trình mới

IELTS Mentor có mặt tại Đại học Thủy Lợi với mong muốn giúp tân sinh viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh và chuẩn bị cho hội nhập quốc tế.