Trang chủ » Đổi Mới Tư Duy Để Nâng Cao Hiệu Quả Giảng Dạy Và Học Tiếng Anh

Đổi Mới Tư Duy Để Nâng Cao Hiệu Quả Giảng Dạy Và Học Tiếng Anh

Ngày 6/8 vừa qua, tại Hà Nội đã diễn ra một buổi tập huấn đặc biệt nhằm nâng cao hiệu quả trong giảng dạy và học tập tiếng Anh. Chương trình được tổ chức bởi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội kết hợp với Báo Giáo dục và Thời đại, cùng sự hỗ trợ từ DOL English, thu hút sự tham gia của hơn 200 giáo viên chủ chốt từ các trường trung học phổ thông trên địa bàn.

Nâng Cao Nghiệp Vụ Giảng Dạy Ngoại Ngữ

Buổi tập huấn đã mang đến cho các thầy cô cơ hội thực hành và trải nghiệm những ý tưởng giảng dạy sáng tạo, nhấn mạnh vào việc phát triển kỹ năng sư phạm ngoại ngữ. Qua đó, giáo viên không chỉ được củng cố nghiệp vụ mà còn được trang bị thêm kỹ năng sử dụng tiếng Anh trực tiếp trong giảng dạy, giúp cải thiện rõ rệt kết quả học tập của học sinh.

Tầm Quan Trọng Của Ngoại Ngữ Trong Giáo Dục

Tại chương trình, ông Đặng Trần Xuân – Phó Trưởng phòng Giáo dục phổ thông của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội – đã nhấn mạnh vai trò không thể thiếu của ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục hiện đại. Ông cũng chia sẻ rằng, việc trang bị tiếng Anh cho học sinh là yếu tố then chốt để các em có thể tự tin tham gia các bậc học cao hơn. Điều này đã được minh chứng qua kết quả tích cực của Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, trong đó ngoại ngữ đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao thứ hạng của Hà Nội.

Thay Đổi Phương Pháp Giảng Dạy Tiếng Anh

Theo bà Hà Đặng Như Quỳnh, giảng viên chính của chương trình và là nghiên cứu sinh tại Đại học Reading, Vương quốc Anh, hiện có rất nhiều phương pháp giảng dạy tiếng Anh truyền thống đang tồn tại những điểm yếu. Những phương pháp như tập trung vào ngữ pháp, từ vựng và luyện đề dài dòng đã khiến học sinh khó có thể nắm bắt và diễn đạt mạch lạc bằng tiếng Anh. Bà Quỳnh cho rằng, những cách học này không thực sự phù hợp với học sinh Việt Nam vì không phát huy được tư duy logic và phản biện cần thiết.

Phương Pháp Linearthinking – Hướng Đi Mới Cho Học Tiếng Anh

Buổi tập huấn đã giới thiệu một phương pháp mới mang tên Linearthinking. Đây là phương pháp học tiếng Anh thông qua tư duy logic, dựa trên những nghiên cứu về ảnh hưởng của ngôn ngữ mẹ đẻ lên việc học ngoại ngữ. Phương pháp này cũng kết hợp kỹ thuật siêu trí nhớ để giúp học viên nắm bắt kiến thức một cách dễ dàng và hiệu quả hơn. Điều này không chỉ giúp mở rộng tư duy logic mà còn cải thiện kỹ năng phản biện của học sinh.

Áp Dụng Công Nghệ Trong Giảng Dạy Tiếng Anh

Bên cạnh đó, giáo viên còn được giới thiệu nền tảng công nghệ “Super LMS” – một công cụ hỗ trợ việc học tiếng Anh hiện đại. Hệ thống này giúp học viên làm bài tập và củng cố kiến thức một cách hiệu quả, từ đó cải thiện kết quả học tập và giúp việc học tiếng Anh trở nên dễ dàng hơn.

Kết Luận

Buổi tập huấn đã mở ra nhiều cơ hội cho giáo viên trong việc áp dụng các phương pháp giảng dạy mới và công nghệ hỗ trợ, đồng thời thúc đẩy quá trình đổi mới tư duy trong dạy và học tiếng Anh. Sự kết hợp giữa kỹ thuật giảng dạy tiên tiến và công nghệ hiện đại sẽ là chìa khóa để nâng cao chất lượng giảng dạy, giúp học sinh Việt Nam đạt được thành tích cao hơn trong học tập và trong các kỳ thi quan trọng.

Để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ:
* Hệ thống Cơ sở IELTS Mentor trên toàn quốc ( anh gắn link danh sách cơ sở)
* Trung tâm hỗ trợ: 1900 4455
* Email: cskh@ieltsmentor.edu.vn

Các bài viết liên quan

IELTS MENTOR HÂN HOAN MỪNG LỄ KHAI GIẢNG 2024-2025

IELTS Mentor khởi động hành trình học tập hứng khởi cùng tân sinh viên Đại học Hàng Hải

IELTS Mentor đồng hành cùng Đại học Hàng Hải, mang đến tư vấn về học tập và kỹ năng tiếng Anh cho tân sinh viên. Sự kiện cũng trao tặng nhiều phần quà và hỗ trợ sinh viên khởi đầu năm học mới với đầy đủ thông tin và động lực.

Mentor is Here đồng hành cùng tân sinh viên Đại học Thủy Lợi khám phá hành trình mới

IELTS Mentor có mặt tại Đại học Thủy Lợi với mong muốn giúp tân sinh viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh và chuẩn bị cho hội nhập quốc tế.