Trang chủ » Dạy Tiếng Anh, Tin Học Cấp Tiểu Học Đạt Nhiều Kết Quả Khả Quan Năm Học 2023-2024

Dạy Tiếng Anh, Tin Học Cấp Tiểu Học Đạt Nhiều Kết Quả Khả Quan Năm Học 2023-2024

Thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới

Trong năm học 2023-2024, việc dạy Tiếng Anh và Tin học bắt buộc đối với lớp 3 và lớp 4 trên toàn quốc đã đạt được những kết quả tích cực. Các Sở Giáo dục và Đào tạo đã chủ động xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp với thực tế địa phương, đảm bảo tiêu chuẩn đầu ra theo Chương trình Giáo dục Phổ thông 2018.

Kết nối giữa Chương trình GDPT 2018 và 2006

Các trường tiểu học đã tích hợp dạy học với các hoạt động trải nghiệm nhằm phát triển phẩm chất và năng lực học sinh. Một số địa phương cũng đã thực hiện các chủ đề STEM trong giảng dạy, khuyến khích học sinh phát huy tính sáng tạo và áp dụng kiến thức vào thực tiễn.

Tuyển dụng và bồi dưỡng giáo viên

Việc triển khai dạy học Ngoại ngữ 1 và Tin học bắt buộc gặp khó khăn về nhân sự. Các địa phương đã linh hoạt bố trí giáo viên dạy liên trường và biệt phái giáo viên THCS để tham gia giảng dạy tại các trường tiểu học.

Sử dụng công nghệ trong giảng dạy

Các trường học đã áp dụng nhiều hình thức học tập như kho bài giảng trực tuyến, lớp học ảo, và công nghệ hỗ trợ để một giáo viên có thể dạy cùng lúc cho nhiều lớp tại các địa điểm khác nhau. Điều này giúp tăng cường hiệu quả giảng dạy trong bối cảnh thiếu giáo viên.

Thống kê kết quả bước đầu

Kết thúc năm học, 100% trường tiểu học trên toàn quốc đã tổ chức dạy Ngoại ngữ 1 và Tin học bắt buộc cho lớp 3 và lớp 4. Tỷ lệ lớp học được dạy đủ 4 tiết/tuần đạt 99,85%. Đặc biệt, tỷ lệ lớp 1 và lớp 2 làm quen với tiếng Anh đạt hơn 70%.

Tăng cường các hoạt động dạy và học tiếng Anh

Nhiều địa phương đã đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục, tăng thời lượng học tiếng Anh, tổ chức các hoạt động học tập thực hành, và dạy các môn Toán, Khoa học bằng tiếng Anh.

Khó khăn và hạn chế

Tuy nhiên, một số hoạt động dạy học còn mang tính hình thức, chưa thực sự hiệu quả do năng lực giáo viên còn hạn chế. Việc triển khai tài liệu giáo dục địa phương ở một số nơi cũng bị chậm trễ và gặp khó khăn trong khâu thẩm định, in ấn, và phát hành.

Thách thức trong quản lý dạy thêm, học thêm

Một số địa phương gặp khó khăn trong quản lý dạy thêm ngoài trường học, đặc biệt là ở các khu đô thị lớn, nơi sĩ số học sinh mỗi lớp vượt quá quy định do áp lực dân số cơ học.

Để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ:
* Hệ thống Cơ sở IELTS Mentor trên toàn quốc ( anh gắn link danh sách cơ sở)
* Trung tâm hỗ trợ: 1900 4455
* Email: cskh@ieltsmentor.edu.vn

Các bài viết liên quan

IELTS MENTOR HÂN HOAN MỪNG LỄ KHAI GIẢNG 2024-2025

IELTS Mentor khởi động hành trình học tập hứng khởi cùng tân sinh viên Đại học Hàng Hải

IELTS Mentor đồng hành cùng Đại học Hàng Hải, mang đến tư vấn về học tập và kỹ năng tiếng Anh cho tân sinh viên. Sự kiện cũng trao tặng nhiều phần quà và hỗ trợ sinh viên khởi đầu năm học mới với đầy đủ thông tin và động lực.

Mentor is Here đồng hành cùng tân sinh viên Đại học Thủy Lợi khám phá hành trình mới

IELTS Mentor có mặt tại Đại học Thủy Lợi với mong muốn giúp tân sinh viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh và chuẩn bị cho hội nhập quốc tế.