Trang chủ » Dự Kiến Điểm Chuẩn Trúng Tuyển Vào Trường ĐH Mỏ – Địa Chất Năm 2024

Dự Kiến Điểm Chuẩn Trúng Tuyển Vào Trường ĐH Mỏ – Địa Chất Năm 2024

PGS.TS Triệu Hùng Trường, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Mỏ – Địa chất, đã chia sẻ những nhận định về điểm chuẩn trúng tuyển năm 2024 tại Ngày hội lựa chọn nguyện vọng xét tuyển đại học được tổ chức tại ĐH Bách Khoa. Với điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 nhỉnh hơn so với năm trước, ông dự đoán rằng điểm chuẩn vào Trường ĐH Mỏ – Địa chất sẽ có thể tăng nhẹ so với năm ngoái, nhưng không quá nhiều.

Dự Kiến Điểm Chuẩn Các Ngành Năm 2024

PGS.TS Triệu Hùng Trường cho biết, phương án tuyển sinh năm 2024 của trường sẽ giữ nguyên so với năm trước, do đó nếu điểm chuẩn có tăng, mức tăng sẽ không đáng kể. Các ngành như Kinh tế, Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Công nghệ Kỹ thuật điện, điện tử, Tự động hóa, điện tự động,… dự kiến sẽ có điểm chuẩn trúng tuyển dao động trên 20 điểm.

Tư Vấn Chọn Ngành Cho Thí Sinh

Đưa ra lời khuyên cho thí sinh trong việc chọn ngành, PGS.TS Triệu Hùng Trường nhấn mạnh rằng thí sinh nên căn cứ vào nhu cầu xã hội và năng lực cá nhân để chọn ngành nghề phù hợp, tránh chọn ngành chỉ theo sở thích thứ phát hoặc chạy theo xu hướng. Ông khuyến khích thí sinh tham vấn ý kiến bạn bè, kết hợp với việc tự đánh giá cơ hội việc làm và triển vọng phát triển của ngành nghề trong tương lai. Đồng thời, thí sinh có thể liên hệ trực tiếp với các trường đại học qua các kênh tư vấn trực tuyến để được tư vấn và định hướng chính xác nhất.

Các Phương Thức Tuyển Sinh Năm 2024

Năm 2024, Trường ĐH Mỏ – Địa chất sẽ tuyển sinh theo 5 phương thức khác nhau:

  1. Phương thức 1: Xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
  2. Phương thức 2: Xét tuyển theo học bạ.
  3. Phương thức 3: Xét tuyển thẳng dựa vào kết quả học tập THPT cấp tỉnh, quốc gia, hoặc quốc tế.
  4. Phương thức 4: Dành cho thí sinh có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế như IELTS từ 4.5 trở lên hoặc TOEFL ITP 450 trở lên và đạt tổng điểm 2 môn thi tốt nghiệp THPT từ 10 điểm trở lên, trong đó có môn Toán.
  5. Phương thức 5: Sử dụng kết quả đánh giá tư duy từ ĐH Bách Khoa Hà Nội.

Trong đó, trường sẽ dành khoảng 20% chỉ tiêu cho xét tuyển bằng kết quả học tập THPT, và 80% còn lại sẽ được xét tuyển chủ yếu từ điểm thi tốt nghiệp THPT.

Điểm Sàn Năm 2024

Trường ĐH Mỏ – Địa chất đã đưa ra mức điểm sàn dao động từ 15 – 23 điểm cho các ngành đào tạo. Ngành có điểm sàn cao nhất là ngành Kỹ thuật Ô tô. Như vậy, thí sinh đạt trên 15 điểm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT có thể đăng ký nguyện vọng vào trường, mở ra cơ hội lớn để theo đuổi các ngành học yêu thích.

Để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ:
* Hệ thống Cơ sở IELTS Mentor trên toàn quốc ( anh gắn link danh sách cơ sở)
* Trung tâm hỗ trợ: 1900 4455
* Email: cskh@ieltsmentor.edu.vn

Các bài viết liên quan

IELTS MENTOR HÂN HOAN MỪNG LỄ KHAI GIẢNG 2024-2025

IELTS Mentor khởi động hành trình học tập hứng khởi cùng tân sinh viên Đại học Hàng Hải

IELTS Mentor đồng hành cùng Đại học Hàng Hải, mang đến tư vấn về học tập và kỹ năng tiếng Anh cho tân sinh viên. Sự kiện cũng trao tặng nhiều phần quà và hỗ trợ sinh viên khởi đầu năm học mới với đầy đủ thông tin và động lực.

Mentor is Here đồng hành cùng tân sinh viên Đại học Thủy Lợi khám phá hành trình mới

IELTS Mentor có mặt tại Đại học Thủy Lợi với mong muốn giúp tân sinh viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh và chuẩn bị cho hội nhập quốc tế.