Trang chủ » Trường Học Ở Phú Thọ Sẵn Sàng Đón Học Sinh Sau Mưa Lũ

Trường Học Ở Phú Thọ Sẵn Sàng Đón Học Sinh Sau Mưa Lũ

Sau ảnh hưởng của mưa bão và lũ lụt, các trường học tại Phú Thọ đã khẩn trương khắc phục hậu quả để đón học sinh quay trở lại trường an toàn, đảm bảo tiến độ năm học 2024 – 2025. Nhiều biện pháp được triển khai để đảm bảo điều kiện học tập tốt nhất cho các em học sinh sau thiên tai.

Nỗ Lực Khắc Phục Hậu Quả Sau Mưa Bão

Tại Trường Mầm non thị trấn Hạ Hòa (huyện Hạ Hòa), hơn 50 cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường đã cùng các lực lượng địa phương tiến hành vệ sinh trường lớp. Cô Trần Thị Tô Thắm, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết các giáo viên phối hợp với lực lượng cứu hộ để dọn dẹp lớp học, lau chùi rác thải và bùn đất đọng lại, đồng thời thực hiện các biện pháp khử trùng để đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh.

Tại Trường Tiểu học Đồng Lương (huyện Cẩm Khê), việc giảng dạy đã trở lại bình thường sau khi mái nhà của dãy hai tầng bị hư hỏng do mưa bão. Ngay sau khi bão đi qua, cán bộ, giáo viên và các lực lượng địa phương đã khẩn trương sửa chữa, đảm bảo các lớp học sẵn sàng đón học sinh.

Thầy Vi Khánh Toàn, Hiệu trưởng Trường THPT Chân Mộng (huyện Đoan Hùng), chia sẻ rằng bão số 3 đã gây thiệt hại lớn khi toàn bộ mái của dãy nhà hai tầng bị tốc, và nhiều hệ thống bảng thông minh bị hỏng. Nhà trường đã phối hợp với chính quyền và các lực lượng dân quân địa phương để nhanh chóng khôi phục cơ sở vật chất, đảm bảo tiến độ dạy và học cho năm học mới.

Tập Trung Đảm Bảo An Toàn Cho Học Sinh

Theo Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ, nhà giáo ưu tú Phùng Quốc Lập, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đã huy động tối đa nguồn lực để khắc phục thiệt hại, sửa chữa những lớp học, nhà điều hành và các công trình phụ trợ bị hư hỏng. Việc kiểm tra và đảm bảo an toàn cho học sinh khi đến trường và từ trường về nhà được thực hiện nghiêm ngặt.

Sở GD&ĐT yêu cầu các trường tiếp tục theo dõi sát sao diễn biến thời tiết, đặc biệt là các nguy cơ sạt lở và ngập lụt sau bão. Phụ huynh, học sinh và cán bộ giáo viên được hướng dẫn chi tiết về các phương án đảm bảo an toàn, đặc biệt là tránh đi qua các khu vực nguy hiểm như ngầm, tràn, và vùng ngập sâu.

Kiểm Tra Cơ Sở Vật Chất Và Phòng Chống Dịch Bệnh

Các trường học tại Phú Thọ cũng đã tiến hành kiểm tra cơ sở vật chất nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh. Hệ thống y tế học đường được củng cố, và chất lượng nước sinh hoạt được kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và phòng chống dịch bệnh sau mưa bão.

Những nỗ lực của các trường học ở Phú Thọ đã và đang góp phần đảm bảo môi trường học tập an toàn và hiệu quả, giúp học sinh sớm quay trở lại nhịp học tập bình thường sau thiên tai.

Để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ:
* Hệ thống Cơ sở IELTS Mentor trên toàn quốc ( anh gắn link danh sách cơ sở)
* Trung tâm hỗ trợ: 1900 4455
* Email: cskh@ieltsmentor.edu.vn

Các bài viết liên quan

IELTS MENTOR HÂN HOAN MỪNG LỄ KHAI GIẢNG 2024-2025

IELTS Mentor khởi động hành trình học tập hứng khởi cùng tân sinh viên Đại học Hàng Hải

IELTS Mentor đồng hành cùng Đại học Hàng Hải, mang đến tư vấn về học tập và kỹ năng tiếng Anh cho tân sinh viên. Sự kiện cũng trao tặng nhiều phần quà và hỗ trợ sinh viên khởi đầu năm học mới với đầy đủ thông tin và động lực.

Mentor is Here đồng hành cùng tân sinh viên Đại học Thủy Lợi khám phá hành trình mới

IELTS Mentor có mặt tại Đại học Thủy Lợi với mong muốn giúp tân sinh viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh và chuẩn bị cho hội nhập quốc tế.