Trang chủ » 4 Quốc Gia Châu Á Tăng Tuyển Sinh Viên Quốc Tế

4 Quốc Gia Châu Á Tăng Tuyển Sinh Viên Quốc Tế

Trong những năm gần đây, các quốc gia châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan và Malaysia đã thực hiện những bước tiến mạnh mẽ trong việc thu hút sinh viên quốc tế bằng cách nới lỏng các quy định về thị thực và cung cấp nhiều lợi ích hấp dẫn. Mục tiêu của các quốc gia này là tăng số lượng du học sinh từ 45% đến hơn 100% trong thập kỷ tới, tạo cơ hội học tập và làm việc cho nhiều sinh viên từ khắp nơi trên thế giới.

Nhật Bản: Đẩy Mạnh Quốc Tế Hóa Giáo Dục

Nhật Bản đặt mục tiêu thu hút 400.000 sinh viên quốc tế vào năm 2033, tăng mạnh so với con số 120.000 hiện tại. Động lực chính của Nhật Bản là để quốc tế hóa hệ thống giáo dục trong bối cảnh tỷ lệ sinh giảm và áp lực kinh tế sau đại dịch. Để đạt được điều này, Nhật Bản đã thực hiện các biện pháp nới lỏng thị thực, đặc biệt là cho du học sinh nghề. Các sinh viên này hiện có thể ở lại nước này tối đa 5 năm để làm việc sau khi tốt nghiệp, tương tự như các kỹ sư có bằng đại học.

Đài Loan: Phát Triển Nhân Lực Chất Lượng Cao

Đài Loan cũng đang nỗ lực thu hút 320.000 sinh viên quốc tế vào năm 2030, nhằm tăng gấp đôi số lượng hiện tại. Với mong muốn bổ sung nhân lực chất lượng cao cho ngành công nghiệp bán dẫn – lĩnh vực then chốt của nền kinh tế, Đài Loan đã đơn giản hóa thủ tục thị thực cho sinh viên quốc tế. Từ đầu năm 2023, sinh viên tại đây có thể gia hạn giấy phép du học trong thời gian ba năm thay vì phải làm lại hàng năm, giúp quá trình học tập và sinh sống tại đây trở nên dễ dàng hơn.

Hàn Quốc: Tham Vọng Vươn Tầm Thế Giới

Hàn Quốc không chỉ muốn tăng số lượng du học sinh lên 300.000 vào năm 2027, mà còn hướng đến mục tiêu trở thành một trong top 10 quốc gia hàng đầu về du học. Để hiện thực hóa tham vọng này, Hàn Quốc đã nới lỏng quy định về làm việc cho sinh viên quốc tế, tăng số giờ làm thêm từ 20 lên 25 giờ mỗi tuần. Đồng thời, yêu cầu về chứng minh tài chính cũng được giảm xuống, giúp nhiều sinh viên có cơ hội học tập tại đất nước này hơn. Sau khi tốt nghiệp, du học sinh có thể ở lại đến ba năm để tìm kiếm việc làm, tạo điều kiện thuận lợi cho sự nghiệp tương lai.

Malaysia: Tăng Cường Thu Hút Sinh Viên Quốc Tế

Malaysia cũng đã đặt mục tiêu đón 250.000 sinh viên quốc tế vào năm 2025, tăng gấp đôi so với hiện tại. Để thu hút nhiều du học sinh hơn, Malaysia đã cho phép sinh viên từ 23 quốc gia ở lại tìm việc trong vòng một năm sau khi tốt nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho các em xây dựng sự nghiệp tại đây. Malaysia đang dần khẳng định mình là một điểm đến học tập hấp dẫn tại Đông Nam Á, với mức học phí hợp lý và môi trường giáo dục hiện đại.

Sự Gia Tăng Sinh Viên Quốc Tế Từ Việt Nam

Việt Nam hiện đang dẫn đầu về số lượng sinh viên ra nước ngoài du học trong năm học 2021/2022, với hơn 132.000 sinh viên. Đặc biệt, Việt Nam cũng là quốc gia có số lượng sinh viên đông nhất tại Hàn Quốc và Đài Loan. Cụ thể, Hàn Quốc đang có khoảng 70.200 du học sinh Việt Nam, trong khi con số này ở Đài Loan là 16.100. Tại Nhật Bản, Việt Nam đứng trong top 3 quốc gia có số lượng sinh viên lớn nhất, với khoảng 36.300 người.

Để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ:
* Hệ thống Cơ sở IELTS Mentor trên toàn quốc ( anh gắn link danh sách cơ sở)
* Trung tâm hỗ trợ: 1900 4455
* Email: cskh@ieltsmentor.edu.vn

Các bài viết liên quan

IELTS MENTOR HÂN HOAN MỪNG LỄ KHAI GIẢNG 2024-2025

IELTS Mentor khởi động hành trình học tập hứng khởi cùng tân sinh viên Đại học Hàng Hải

IELTS Mentor đồng hành cùng Đại học Hàng Hải, mang đến tư vấn về học tập và kỹ năng tiếng Anh cho tân sinh viên. Sự kiện cũng trao tặng nhiều phần quà và hỗ trợ sinh viên khởi đầu năm học mới với đầy đủ thông tin và động lực.

Mentor is Here đồng hành cùng tân sinh viên Đại học Thủy Lợi khám phá hành trình mới

IELTS Mentor có mặt tại Đại học Thủy Lợi với mong muốn giúp tân sinh viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh và chuẩn bị cho hội nhập quốc tế.