Trang chủ » Nhiều Học Sinh Giỏi Quốc Gia Lựa Chọn Ngành Sư Phạm

Nhiều Học Sinh Giỏi Quốc Gia Lựa Chọn Ngành Sư Phạm

Năm nay, nhiều học sinh giỏi quốc gia đã chọn ngành Sư phạm để tiếp tục con đường học tập của mình, điều này phản ánh sự thay đổi trong quan điểm về nghề giáo viên. Trong số đó, Lê Thị Thảo, học sinh đạt giải nhất quốc gia môn Lịch sử, đã nhập học ngành Sư phạm Lịch sử tại Đại học Sư phạm Hà Nội, khẳng định đây là ước mơ mà cô đã ấp ủ từ khi còn học lớp 11.

Niềm Đam Mê Nghề Giáo Viên

Lê Thị Thảo, cựu học sinh trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Lai Châu), chia sẻ rằng mong muốn của cô là truyền cảm hứng cho học sinh và giúp họ thay đổi cái nhìn về môn Lịch sử. Mặc dù gặp phải lo lắng từ gia đình vì nghề giáo được cho là vất vả và thu nhập thấp, nhưng Thảo vẫn quyết tâm theo đuổi ước mơ nhờ vào các chính sách hỗ trợ học phí và sinh hoạt phí cho sinh viên sư phạm, cùng với đề xuất lương giáo viên cao nhất trong thang bảng lương.

Tương tự, Lê Nguyễn Mai Phương, học sinh đạt giải nhất quốc gia môn Văn, cũng chọn ngành Sư phạm với một mục tiêu duy nhất. Dù nhận được lời khuyên rằng ngành sư phạm không năng động như các lĩnh vực khác, Phương tin rằng với đam mê, bất kỳ môi trường nào cũng có thể tạo ra sự đột phá.

Sự Chọn Lựa Đầy Quyết Tâm Của Học Sinh Giỏi Quốc Gia

Một trường hợp khác là Đoàn Minh Nhật, học sinh đạt giải nhất quốc gia môn Hóa học. Nhật đã có niềm đam mê với nghề giáo từ lớp 9 và sau khi được tham gia các chương trình ôn luyện cùng những giảng viên xuất sắc, cậu đã quyết định chọn ngành Sư phạm Hóa học tại Đại học Sư phạm Hà Nội.

Không chỉ có Thảo, Phương và Nhật, Đại học Sư phạm Hà Nội năm nay còn chào đón khoảng 100 học sinh giỏi quốc gia nhập học, trong đó có 25 sinh viên đạt giải quốc gia đăng ký ngành Sư phạm Lịch sử.

Chất Lượng Đầu Vào Ngày Càng Vượt Trội

Theo PGS.TS Nguyễn Đức Sơn, Hiệu trưởng Đại học Sư phạm Hà Nội, số lượng học sinh giỏi quốc gia xét tuyển thẳng vào trường ngày càng tăng, điều này cho thấy sự thay đổi tích cực về cái nhìn với nghề giáo viên. Ông cũng cho rằng không còn cảnh “chuột chạy cùng sào” mới vào sư phạm như trước nữa, mà giờ đây, ngành sư phạm đã thu hút được những học sinh xuất sắc.

Tương tự, Đại học Sư phạm TP HCM cũng ghi nhận số lượng lớn thí sinh đạt giải quốc gia, quốc tế đăng ký tuyển thẳng vào các ngành Sư phạm Ngữ văn, Tiếng Anh, Hóa học, và Lịch sử. Đặc biệt, ngành Sư phạm Hóa học chỉ nhận 20 sinh viên nhưng đã có tới 6 thí sinh đạt giải nhì quốc gia đăng ký.

Chính Sách Hỗ Trợ Đã Phát Huy Hiệu Quả

Sự tăng vọt số lượng học sinh giỏi chọn ngành Sư phạm phần lớn đến từ các chính sách hỗ trợ sinh viên như miễn giảm học phí, sinh hoạt phí và sự cải thiện dần trong đời sống của giáo viên. Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, số lượng nguyện vọng đăng ký vào nhóm ngành sư phạm năm nay đã tăng tới 85% so với năm ngoái. Nhiều trường sư phạm trên cả nước đã ghi nhận điểm chuẩn cao kỷ lục, như Đại học Sư phạm Hà Nội với mức điểm lên đến 29,3 cho ngành Sư phạm Lịch sử và Ngữ văn.

Để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ:
* Hệ thống Cơ sở IELTS Mentor trên toàn quốc ( anh gắn link danh sách cơ sở)
* Trung tâm hỗ trợ: 1900 4455
* Email: cskh@ieltsmentor.edu.vn

Các bài viết liên quan

IELTS MENTOR HÂN HOAN MỪNG LỄ KHAI GIẢNG 2024-2025

IELTS Mentor khởi động hành trình học tập hứng khởi cùng tân sinh viên Đại học Hàng Hải

IELTS Mentor đồng hành cùng Đại học Hàng Hải, mang đến tư vấn về học tập và kỹ năng tiếng Anh cho tân sinh viên. Sự kiện cũng trao tặng nhiều phần quà và hỗ trợ sinh viên khởi đầu năm học mới với đầy đủ thông tin và động lực.

Mentor is Here đồng hành cùng tân sinh viên Đại học Thủy Lợi khám phá hành trình mới

IELTS Mentor có mặt tại Đại học Thủy Lợi với mong muốn giúp tân sinh viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh và chuẩn bị cho hội nhập quốc tế.