Trang chủ » Gần 40 trường học tại Hà Nội chưa thể đón học sinh sau bão Yagi

Gần 40 trường học tại Hà Nội chưa thể đón học sinh sau bão Yagi

Sáng 9/9, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết 39 trường học trên địa bàn thành phố bị ngập nước và hư hại nghiêm trọng sau bão Yagi, không đủ điều kiện an toàn để đón học sinh trở lại. Trong số này, có 16 trường THPT, còn lại là các trường mầm non, tiểu học và THCS.

Thiệt hại do bão Yagi

Mặc dù bão Yagi không gây thiệt hại về người trong ngành giáo dục, nhưng cơ sở vật chất của nhiều trường học bị hư hỏng nặng. Gần 10.000 cây xanh bị đổ hoặc bật gốc; 34 trường bị ngập nước, chủ yếu tập trung tại các huyện Thường Tín, Hà Đông, Hoàng Mai, và Chương Mỹ. Ngoài ra, khoảng 3.600 mét tường rào bị đổ, hơn 450 mái nhà và phòng học bị lật, cùng 915 cửa bị hư hỏng.

Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường học nhanh chóng phối hợp với lực lượng chức năng để khắc phục các thiệt hại này, nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh khi trở lại trường.

Ảnh hưởng của bão Yagi

Bão Yagi là cơn bão mạnh nhất xuất hiện trên Biển Đông trong 30 năm qua, với sức gió giật lên đến 201 km/h, đạt cấp 16 (siêu bão). Khi tâm bão đi qua Hà Nội vào lúc 20h ngày 7/9, gió đạt cấp 10, giật cấp 12, gây ra nhiều thiệt hại cho thành phố và các tỉnh thành lân cận.

Nhiều tỉnh thành khác như Hải Phòng, Quảng Ninh, Điện Biên đã cho học sinh nghỉ thêm từ 1-2 ngày để khắc phục hậu quả sau bão. Trong khi đó, các tỉnh Tuyên Quang, Bắc Giang, và Lạng Sơn cho phép các trường tự quyết định việc học dựa trên điều kiện thực tế. Những trường nằm trong khu vực có nguy cơ sạt lở, lũ quét hoặc chưa đảm bảo điều kiện an toàn sẽ phải tạm dừng dạy học.

Kết luận

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đang nỗ lực khắc phục hậu quả bão Yagi để đảm bảo điều kiện an toàn cho học sinh. Việc các trường học có thể đón học sinh trở lại sẽ phụ thuộc vào tiến độ sửa chữa và khắc phục thiệt hại trong thời gian tới.

Để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ:
* Hệ thống Cơ sở IELTS Mentor trên toàn quốc ( anh gắn link danh sách cơ sở)
* Trung tâm hỗ trợ: 1900 4455
* Email: cskh@ieltsmentor.edu.vn

Các bài viết liên quan

IELTS MENTOR HÂN HOAN MỪNG LỄ KHAI GIẢNG 2024-2025

IELTS Mentor khởi động hành trình học tập hứng khởi cùng tân sinh viên Đại học Hàng Hải

IELTS Mentor đồng hành cùng Đại học Hàng Hải, mang đến tư vấn về học tập và kỹ năng tiếng Anh cho tân sinh viên. Sự kiện cũng trao tặng nhiều phần quà và hỗ trợ sinh viên khởi đầu năm học mới với đầy đủ thông tin và động lực.

Mentor is Here đồng hành cùng tân sinh viên Đại học Thủy Lợi khám phá hành trình mới

IELTS Mentor có mặt tại Đại học Thủy Lợi với mong muốn giúp tân sinh viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh và chuẩn bị cho hội nhập quốc tế.