Trang chủ » Doanh Nghiệp Bán Dẫn Đài Loan Tìm Kiếm Nhân Lực Từ Việt Nam

Doanh Nghiệp Bán Dẫn Đài Loan Tìm Kiếm Nhân Lực Từ Việt Nam

Các doanh nghiệp bán dẫn tại Đài Loan đang tích cực tìm kiếm nhân lực từ nước ngoài, đặc biệt là từ Việt Nam, để đáp ứng nhu cầu nhân sự ngày càng tăng cao trong ngành công nghiệp này. Bà Lý Huệ Linh, Phó Tổng Giám đốc phụ trách nhân sự Công ty Tekcore (Nam Đầu, Đài Loan), đã xác nhận điều này trong chuyến thăm và làm việc của đoàn lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP.HCM và đại diện một số trường cao đẳng, trung cấp tại TP.HCM từ ngày 29 đến 31-8.

Nhân Sự Nước Ngoài Chiếm 20% Tại Tekcore

Công ty Tekcore, thành lập năm 2000 và là một trong những nhà sản xuất chip LED hàng đầu tại Đài Loan, hiện có 200 nhân viên, trong đó 20% là nhân sự nước ngoài. Các nhân viên nước ngoài này đến từ Việt Nam và Philippines, được tuyển dụng thông qua các công ty giới thiệu nhân lực tại Đài Loan và Việt Nam.

Bà Lý Huệ Linh cho biết, các ứng viên phải tốt nghiệp đại học và sẽ được phỏng vấn trực tiếp tại Việt Nam bởi công ty sau khi được các trung tâm cung ứng nhân lực giới thiệu. Nếu được tuyển dụng, họ sẽ được đào tạo thêm trước khi bắt đầu làm việc. Ngoài ra, bà Lý còn nhấn mạnh rằng các bạn trẻ Việt Nam có thể lựa chọn theo học ngành bán dẫn tại các trường đại học ở Đài Loan, như Trường Đại học Đại Diệp, để sau khi tốt nghiệp có thể làm việc ngay tại Tekcore.

Về mức lương, mỗi nhân viên tại Tekcore nhận trung bình từ 30.000 đến 35.000 Đài tệ (tương đương 23 – 27 triệu đồng) và được công ty hỗ trợ ăn ở.

Nhu Cầu Nhân Lực Bán Dẫn Tăng Cao

Công ty Lincotec tại Đài Trung, Đài Loan, cũng đối mặt với tình trạng thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng trong ngành bán dẫn. Ông Ray Liang, Tổng Giám đốc Lincotec, cho biết: “Đài Loan luôn thiếu nhân lực ngành bán dẫn. Chúng tôi mong muốn hợp tác để thu hút nhân lực từ Việt Nam trong thời gian tới.”

Lincotec, thành lập năm 1999, chuyên sản xuất các loại máy dùng trong sản xuất chip. Công ty này thường xuyên hợp tác với các trường đại học để đào tạo và nghiên cứu, tạo cơ hội việc làm ngay cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Mức lương trung bình tại Lincotec là từ 35.000 đến 40.000 Đài tệ (tương đương 27 – 31 triệu đồng).

Quy Trình Tuyển Dụng

Ông Nguyễn Yên Trí, Giám đốc Kinh doanh Công ty Nhân lực Lợi Thiên tại Chương Hóa, Đài Loan, cho biết các doanh nghiệp Đài Loan rất thiếu nhân sự trong ngành bán dẫn và đang tìm cách thu hút nhân sự từ Việt Nam. Khi có nhu cầu, doanh nghiệp Đài Loan sẽ đăng ký với công ty cung ứng nhân sự tại Đài Loan, sau đó phối hợp với công ty nhân sự tại Việt Nam để tìm kiếm ứng viên phù hợp. Các ứng viên sẽ được phỏng vấn trực tiếp trước khi chính thức được tuyển dụng.

Các doanh nghiệp Đài Loan đang mở rộng cửa chào đón nhân lực Việt Nam, đặc biệt là trong ngành công nghiệp bán dẫn đang phát triển mạnh mẽ, mang đến nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho lao động Việt Nam.

Để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ:
* Hệ thống Cơ sở IELTS Mentor trên toàn quốc ( anh gắn link danh sách cơ sở)
* Trung tâm hỗ trợ: 1900 4455
* Email: cskh@ieltsmentor.edu.vn

Các bài viết liên quan

IELTS MENTOR HÂN HOAN MỪNG LỄ KHAI GIẢNG 2024-2025

IELTS Mentor khởi động hành trình học tập hứng khởi cùng tân sinh viên Đại học Hàng Hải

IELTS Mentor đồng hành cùng Đại học Hàng Hải, mang đến tư vấn về học tập và kỹ năng tiếng Anh cho tân sinh viên. Sự kiện cũng trao tặng nhiều phần quà và hỗ trợ sinh viên khởi đầu năm học mới với đầy đủ thông tin và động lực.

Mentor is Here đồng hành cùng tân sinh viên Đại học Thủy Lợi khám phá hành trình mới

IELTS Mentor có mặt tại Đại học Thủy Lợi với mong muốn giúp tân sinh viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh và chuẩn bị cho hội nhập quốc tế.