Trang chủ » Buộc Thôi Việc Giảng Viên FPT Polytechnic Vì Hành Vi Không Phù Hợp Với Sinh Viên

Buộc Thôi Việc Giảng Viên FPT Polytechnic Vì Hành Vi Không Phù Hợp Với Sinh Viên

Một giảng viên tại Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic, TP.HCM, vừa bị buộc thôi việc do có những hành vi và lời nói không phù hợp với sinh viên. Quyết định này được đưa ra sau khi trường và giảng viên V.L.M.D. thống nhất chấm dứt hợp đồng lao động từ ngày 28-8-2024.

Nguyên Nhân Sự Việc

Sự việc bắt đầu từ ngày 10-8-2024, khi sinh viên K.L. nộp bài thi môn học màu sắc thuộc ngành thiết kế đồ họa. Giảng viên M.D. đã chấm bài của K.L. với điểm 0, cho rằng sinh viên sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm bài và không thể chỉnh sửa bài theo hướng dẫn. Khi sinh viên K.L. thắc mắc về điểm số trong group lớp, giảng viên đã phản hồi bằng những lời lẽ được cho là xúc phạm và phê phán cách làm bài của sinh viên, gây ra sự xấu hổ và suy sụp tinh thần cho K.L.

Chị gái của K.L., chị K.V., đã phản ánh sự việc này với nhà trường và yêu cầu gặp giảng viên để giải quyết. Ngày 15-8, trường đã tiến hành chấm lại bài thi và K.L. được 5 điểm, qua môn. Giảng viên sau đó đã gặp riêng K.L. để xin lỗi dưới sự chứng kiến của phòng đào tạo.

Phản Ứng Của Gia Đình Sinh Viên

Chị K.V. không chấp nhận cách giải quyết riêng tư này và yêu cầu giảng viên xin lỗi công khai trong group lớp. Ngày 21-8, giảng viên M.D. đã gửi tin nhắn xin lỗi trong group lớp, nhưng K.L. đã thoát khỏi nhóm trước đó nên không thấy được lời xin lỗi này.

Liên quan đến yêu cầu gặp mặt trực tiếp từ phụ huynh, giảng viên M.D. đã từ chối tham gia vì lý do cá nhân. Nhà trường cũng không cung cấp thông tin cá nhân của giảng viên theo yêu cầu của phụ huynh, vì tuân thủ nguyên tắc bảo mật thông tin cá nhân.

Kết Luận

Ông Hùng, Giám đốc Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic, khẳng định giảng viên M.D. có đầy đủ bằng cấp và chứng chỉ theo quy định, đồng thời đã qua quy trình tuyển dụng của trường. Tuy nhiên, sau vụ việc này, nhà trường và giảng viên đã đi đến quyết định chấm dứt hợp đồng lao động để đảm bảo môi trường học tập lành mạnh và tôn trọng quyền lợi của sinh viên.

Giảng viên M.D. chỉ mới dạy tại Cao đẳng FPT Polytechnic được 2 học kỳ và vụ việc này đã dẫn đến quyết định buộc thôi việc do những sai sót trong cách ứng xử với sinh viên. Trường hợp này cũng là lời nhắc nhở về tầm quan trọng của việc duy trì chuẩn mực đạo đức và ứng xử trong môi trường giáo dục.

Để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ:
* Hệ thống Cơ sở IELTS Mentor trên toàn quốc ( anh gắn link danh sách cơ sở)
* Trung tâm hỗ trợ: 1900 4455
* Email: cskh@ieltsmentor.edu.vn

Các bài viết liên quan

IELTS MENTOR HÂN HOAN MỪNG LỄ KHAI GIẢNG 2024-2025

IELTS Mentor khởi động hành trình học tập hứng khởi cùng tân sinh viên Đại học Hàng Hải

IELTS Mentor đồng hành cùng Đại học Hàng Hải, mang đến tư vấn về học tập và kỹ năng tiếng Anh cho tân sinh viên. Sự kiện cũng trao tặng nhiều phần quà và hỗ trợ sinh viên khởi đầu năm học mới với đầy đủ thông tin và động lực.

Mentor is Here đồng hành cùng tân sinh viên Đại học Thủy Lợi khám phá hành trình mới

IELTS Mentor có mặt tại Đại học Thủy Lợi với mong muốn giúp tân sinh viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh và chuẩn bị cho hội nhập quốc tế.