Trang chủ » Cha Mẹ Tranh Chấp, Con Có Nguy Cơ Thất Học

Cha Mẹ Tranh Chấp, Con Có Nguy Cơ Thất Học

N.N.N., một bé gái gần 12 tuổi, đang đứng trước nguy cơ bị thất học khi năm học mới 2024-2025 chuẩn bị bắt đầu. Sự việc bắt nguồn từ việc cha mẹ tranh chấp quyền nuôi con và “giam” học bạ của em, khiến em không thể tiếp tục học tập như các bạn đồng trang lứa.

Mất Cơ Hội Đến Trường

N., sinh năm 2012, là con của ông N.D.Đ. và bà N.T.M., sống tại Hà Nội. Sau khi cha mẹ ly hôn năm 2017, em sống cùng cha và theo học tại Trường THCS Cầu Giấy, Hà Nội cho đến tháng 11-2023. Sau đó, N. theo mẹ vào TP.HCM với mong muốn được tiếp tục học tập tại đây. Tuy nhiên, do không có học bạ chính thức, em đã bị từ chối nhập học tại trường tư thục ở TP.HCM sau hai tuần học tạm.

Nhiều lần bà M. xin rút học bạ của con từ Trường THCS Cầu Giấy nhưng không được chấp thuận do bố của N. không đồng ý. Dù mẹ em đã cố gắng tìm kiếm các trường khác để em tiếp tục học lớp 6, nhưng tất cả đều từ chối vì không có học bạ. Điều này đã khiến N. phải ngừng học từ tháng 11-2023 đến nay.

Quyền Nuôi Con Và Tranh Chấp Học Bạ

Ngày 14-8-2024, Tòa án nhân dân quận Cầu Giấy, Hà Nội đã ra bản án sơ thẩm, giao quyền nuôi dưỡng N. cho bà M. kể từ tháng 8-2024. Tuy nhiên, mặc dù đã có bản án, bà M. vẫn chưa thể rút được học bạ của con từ Trường THCS Cầu Giấy do bố của N. cho rằng bản án chưa có hiệu lực pháp luật và quyền chăm sóc, nuôi dưỡng vẫn thuộc về ông.

Trong thời gian qua, bà M. đã gửi đơn cầu cứu đến nhiều cơ quan chức năng, bao gồm cả Hội bảo vệ quyền trẻ em, nhằm tìm cách giúp con gái tiếp tục học tập. Bà chia sẻ với nỗi đau khổ và mong muốn được sự giúp đỡ từ các cơ quan chức năng để con mình có thể trở lại trường.

Ý Kiến Của Người Cha

Ông N.D.Đ., bố của N., khẳng định rằng ông không cấm con gái đi học, mà là do mẹ em đã tự ý đưa em vào TP.HCM mà không có sự bàn bạc. Ông cũng cho biết đã bảo lưu năm học 2023-2024 cho N. tại Trường THCS Cầu Giấy, chấp nhận em bị lưu ban, và lo lắng về môi trường sống phức tạp của mẹ em tại TP.HCM.

Kết Luận

Câu chuyện của N. là một tình huống đau lòng, nơi quyền lợi của một đứa trẻ bị ảnh hưởng bởi tranh chấp của người lớn. Việc này không chỉ gây tổn thương tinh thần cho N. mà còn đe dọa đến quyền được học tập – một quyền cơ bản của trẻ em. Hy vọng rằng, với sự can thiệp kịp thời của các cơ quan chức năng, em N. sẽ sớm được trở lại trường học và tiếp tục con đường học tập như bao bạn bè khác.

Để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ:
* Hệ thống Cơ sở IELTS Mentor trên toàn quốc ( anh gắn link danh sách cơ sở)
* Trung tâm hỗ trợ: 1900 4455
* Email: cskh@ieltsmentor.edu.vn

Các bài viết liên quan

IELTS MENTOR HÂN HOAN MỪNG LỄ KHAI GIẢNG 2024-2025

IELTS Mentor khởi động hành trình học tập hứng khởi cùng tân sinh viên Đại học Hàng Hải

IELTS Mentor đồng hành cùng Đại học Hàng Hải, mang đến tư vấn về học tập và kỹ năng tiếng Anh cho tân sinh viên. Sự kiện cũng trao tặng nhiều phần quà và hỗ trợ sinh viên khởi đầu năm học mới với đầy đủ thông tin và động lực.

Mentor is Here đồng hành cùng tân sinh viên Đại học Thủy Lợi khám phá hành trình mới

IELTS Mentor có mặt tại Đại học Thủy Lợi với mong muốn giúp tân sinh viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh và chuẩn bị cho hội nhập quốc tế.