Trang chủ » Hà Nội yêu cầu công khai các khoản thu, chi đầu năm học 2024-2025

Hà Nội yêu cầu công khai các khoản thu, chi đầu năm học 2024-2025

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành chỉ thị gửi Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các quận, huyện, thị xã cùng các cơ quan báo chí và truyền hình, nhấn mạnh việc tăng cường chỉ đạo và triển khai một số nội dung quan trọng trước thềm năm học mới 2024-2025.

Công khai minh bạch các khoản thu, chi

Theo chỉ đạo của UBND thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo cùng UBND các quận, huyện, thị xã cần thực hiện đúng quy định về thu, chi tài chính, đặc biệt là việc công khai các khoản thu, chi ngay từ đầu năm học. Điều này nhằm đảm bảo tính minh bạch và công bằng trong việc lựa chọn, cung ứng và sử dụng sách giáo khoa, tài liệu giáo dục địa phương cũng như các tài liệu tham khảo.

Đảm bảo cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên

UBND thành phố cũng yêu cầu các đơn vị liên quan tiến hành rà soát, kiểm tra và đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục trước khi năm học mới bắt đầu. Bên cạnh đó, việc sắp xếp đội ngũ giáo viên, đặc biệt là các môn học như Tiếng Anh, Tin học, Âm nhạc, và Mỹ thuật, cần được thực hiện để đảm bảo đủ số lượng và đồng bộ về cơ cấu. Trong trường hợp thiếu giáo viên, UBND thành phố đề xuất các giải pháp hợp đồng giáo viên theo Nghị định số 111/2022/NĐ-CP của Chính phủ để đảm bảo nguyên tắc “có học sinh, phải có giáo viên đứng lớp.”

Hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Một trong những ưu tiên của thành phố là xây dựng và triển khai các phương án hỗ trợ học sinh thuộc các hộ nghèo, cận nghèo, học sinh thuộc đối tượng chính sách và những em có hoàn cảnh khó khăn. UBND thành phố nhấn mạnh việc đảm bảo rằng tất cả học sinh đều có đủ sách giáo khoa, đồ dùng học tập và các điều kiện thiết yếu khác, tuyệt đối không để bất kỳ học sinh nào vì hoàn cảnh khó khăn mà không thể đến trường.

Đảm bảo cung ứng sách giáo khoa và tổ chức lễ khai giảng

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cùng UBND các quận, huyện, thị xã cũng được chỉ đạo phối hợp với các nhà xuất bản, tổ chức và cá nhân liên quan để cung ứng sách giáo khoa đầy đủ và chất lượng, đảm bảo không xảy ra tình trạng thiếu hoặc chậm trễ sách giáo khoa và tài liệu học tập khi năm học mới bắt đầu.

Ngoài ra, Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn các trường thực hiện hiệu quả các hoạt động đầu năm học như vệ sinh trường lớp, chuẩn bị chu đáo cho lễ khai giảng và đón học sinh đầu cấp, đảm bảo lễ khai giảng năm học 2024-2025 sẽ được tổ chức thống nhất vào sáng ngày 5/9.

Kế hoạch thời gian năm học 2024-2025

Theo khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 do UBND thành phố Hà Nội ban hành, tất cả các trường mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên sẽ tựu trường sớm nhất trước 1 tuần so với ngày khai giảng, riêng học sinh lớp 1 sẽ tựu trường sớm nhất trước 2 tuần. Học kỳ I sẽ kết thúc trước ngày 18/1/2025 và toàn bộ chương trình năm học sẽ hoàn thành trước ngày 31/5/2025. Các hoạt động xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và tốt nghiệp trung học cơ sở sẽ hoàn thành trước ngày 30/6/2025, và tuyển sinh các lớp đầu cấp trước ngày 31/7/2025.

Để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ:
* Hệ thống Cơ sở IELTS Mentor trên toàn quốc ( anh gắn link danh sách cơ sở)
* Trung tâm hỗ trợ: 1900 4455
* Email: cskh@ieltsmentor.edu.vn

Các bài viết liên quan

IELTS MENTOR HÂN HOAN MỪNG LỄ KHAI GIẢNG 2024-2025

IELTS Mentor khởi động hành trình học tập hứng khởi cùng tân sinh viên Đại học Hàng Hải

IELTS Mentor đồng hành cùng Đại học Hàng Hải, mang đến tư vấn về học tập và kỹ năng tiếng Anh cho tân sinh viên. Sự kiện cũng trao tặng nhiều phần quà và hỗ trợ sinh viên khởi đầu năm học mới với đầy đủ thông tin và động lực.

Mentor is Here đồng hành cùng tân sinh viên Đại học Thủy Lợi khám phá hành trình mới

IELTS Mentor có mặt tại Đại học Thủy Lợi với mong muốn giúp tân sinh viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh và chuẩn bị cho hội nhập quốc tế.