Trang chủ » Yêu cầu đình chỉ công tác hiệu trưởng tự ý chuyển cơ sở vật chất sang trường mới

Yêu cầu đình chỉ công tác hiệu trưởng tự ý chuyển cơ sở vật chất sang trường mới

Huyện ủy Vĩnh Thuận đã yêu cầu UBND huyện đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Thanh Phong, Hiệu trưởng Trường THCS Thị Trấn, do hành động tự ý di chuyển cơ sở vật chất của trường, gây bức xúc trong dư luận.

Vụ việc gây bức xúc dư luận

Chiều ngày 29/8, Huyện ủy Vĩnh Thuận đã có kết luận ban đầu về việc ông Nguyễn Thanh Phong, Hiệu trưởng Trường THCS Thị Trấn, tự ý thuê người vận chuyển bàn ghế và trang thiết bị của trường sang một cơ sở mới mà không thông báo trước khi năm học mới bắt đầu. Hành động này đã khiến dư luận bức xúc trong thời gian dài.

Yêu cầu đình chỉ và thanh tra trách nhiệm

Huyện ủy Vĩnh Thuận đã yêu cầu UBND huyện đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Thanh Phong để tiến hành thanh tra trách nhiệm và làm rõ các sai phạm, nếu có, để xử lý theo quy định. Đồng thời, huyện cũng yêu cầu dừng việc chuyển Trường THCS Thị Trấn về cơ sở mới, bao gồm việc chuyển cán bộ, viên chức, giáo viên, nhân viên, học sinh và cơ sở vật chất từ khu phố Vĩnh Đông 1 sang Trường Tiểu học và THCS Thị Trấn Vĩnh Thuận tại khu phố Vĩnh Phước 2.

Nguyên nhân và phản hồi từ phía chính quyền

Theo thông tin từ Huyện ủy, việc chuyển trường chưa được thực hiện đúng quy trình và thời gian chuẩn bị chưa đảm bảo, UBND huyện chưa chỉ đạo chính thức, và sự đồng thuận trong cán bộ, giáo viên, phụ huynh học sinh chưa cao, dẫn đến phản ứng mạnh mẽ từ cộng đồng.

Huyện ủy cũng thông tin rằng, năm học 2024-2025 sẽ khai giảng và diễn ra tại cơ sở cũ của Trường THCS Thị Trấn, nằm tại khu phố Vĩnh Đông 1. UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo cùng lãnh đạo nhà trường nhanh chóng chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, dọn dẹp vệ sinh, sắp xếp phòng học và trang thiết bị để đảm bảo an toàn cho học sinh trong năm học mới.

Thông tin từ buổi họp báo

Trước đó, ngày 23/8, UBND huyện Vĩnh Thuận phối hợp với Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Kiên Giang tổ chức họp báo để làm rõ các thông tin liên quan. Tại buổi họp báo, ông Huỳnh Ngọc Nguyên, Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận, cho biết Huyện ủy đã có chủ trương chuyển Trường THCS Thị Trấn từ khu phố Vĩnh Đông 1 về cơ sở mới tại khu phố Vĩnh Phước 2, cách nhau 3km. Tuy nhiên, đây mới chỉ là đề án, và chưa có văn bản chính thức nào từ cơ quan chức năng chỉ đạo việc chuyển cơ sở vật chất.

Ông Nguyên cũng cho rằng, hành động của ông Nguyễn Thanh Phong trong việc di dời bàn ghế và trang thiết bị là nóng vội. Liên quan đến thông tin ông Phong đề xuất chi 2,8 tỷ đồng cho chi phí di dời, Phó Chủ tịch UBND huyện khẳng định Phòng Giáo dục và Đào tạo chưa có tờ trình về kinh phí này, và UBND huyện cũng chưa có ý kiến chính thức về việc này.

Để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ:
* Hệ thống Cơ sở IELTS Mentor trên toàn quốc ( anh gắn link danh sách cơ sở)
* Trung tâm hỗ trợ: 1900 4455
* Email: cskh@ieltsmentor.edu.vn

Các bài viết liên quan

IELTS MENTOR HÂN HOAN MỪNG LỄ KHAI GIẢNG 2024-2025

IELTS Mentor khởi động hành trình học tập hứng khởi cùng tân sinh viên Đại học Hàng Hải

IELTS Mentor đồng hành cùng Đại học Hàng Hải, mang đến tư vấn về học tập và kỹ năng tiếng Anh cho tân sinh viên. Sự kiện cũng trao tặng nhiều phần quà và hỗ trợ sinh viên khởi đầu năm học mới với đầy đủ thông tin và động lực.

Mentor is Here đồng hành cùng tân sinh viên Đại học Thủy Lợi khám phá hành trình mới

IELTS Mentor có mặt tại Đại học Thủy Lợi với mong muốn giúp tân sinh viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh và chuẩn bị cho hội nhập quốc tế.