Trang chủ » Thiếu Giáo Viên – Bài Toán ‘Giật Gấu Vá Vai’ Bao Giờ Mới Giải Quyết?

Thiếu Giáo Viên – Bài Toán ‘Giật Gấu Vá Vai’ Bao Giờ Mới Giải Quyết?

Ổn định ở trường ngoài công lập

Trước thềm năm học 2024 – 2025, trong khi các trường ngoài công lập đã sớm ổn định cả về số lượng lẫn chất lượng giáo viên, thì tại nhiều địa phương, tình trạng thiếu giáo viên vẫn là bài toán nan giải. Trường Phổ thông Liên cấp Phenikaa (Hà Nội) đã tuyển dụng đủ giáo viên đáp ứng nhu cầu giảng dạy đến năm học 2025 – 2026, nhờ chính sách đãi ngộ và kế hoạch tuyển dụng linh hoạt từ sớm.

Tuyển dụng linh hoạt, đãi ngộ hấp dẫn

Trường Tiểu học, THCS và THPT Nguyễn Công Trứ (Nam Định) cũng không gặp khó khăn trong việc tuyển dụng giáo viên, nhờ chế độ đãi ngộ hấp dẫn và cơ chế tuyển dụng linh hoạt. Các giáo viên tại trường được đánh giá cao về chuyên môn và năng lực sư phạm, được nhà trường thu hút nhờ chính sách ưu đãi xứng đáng.

Khó khăn trong khối công lập

Trái ngược với sự ổn định tại các trường ngoài công lập, nhiều địa phương lại gặp khó khăn trong việc tuyển dụng giáo viên. Tỉnh Hậu Giang đang thiếu hơn 650 giáo viên. Tại Đắk Lắk, việc thiếu giáo viên đã khiến ngành Giáo dục phải thực hiện phương án dạy liên cấp, liên trường để đáp ứng yêu cầu giảng dạy theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Cảnh báo thiếu giáo viên trầm trọng

Nghệ An và Thanh Hóa là hai địa phương đối mặt với tình trạng thiếu giáo viên nghiêm trọng nhất. Nghệ An thiếu hơn 6.700 giáo viên, trong khi Thanh Hóa đang cần bổ sung 10.000 giáo viên. Mặc dù đã có những chính sách bổ sung biên chế và hợp đồng giáo viên, nhưng việc giải quyết tình trạng thiếu giáo viên vẫn là một thách thức lớn, đặc biệt ở các bộ môn khó tuyển dụng.

Tìm kiếm giải pháp lâu dài

Các địa phương như Bắc Giang đã phải rà soát số lượng sinh viên sư phạm tốt nghiệp và khuyến khích giáo viên nâng cao trình độ để đảm nhiệm nhiều môn học khác nhau. Tuy nhiên, giải pháp này chỉ mang tính tạm thời, và để đảm bảo nguồn giáo viên đủ đáp ứng nhu cầu giảng dạy, các địa phương cần có kế hoạch đào tạo dài hạn và phối hợp với các trường đại học đào tạo giáo viên để giải quyết bài toán thiếu giáo viên trong tương lai.

Vấn đề thiếu giáo viên vẫn đang là bài toán nan giải tại nhiều địa phương, đòi hỏi những nỗ lực và giải pháp mạnh mẽ từ các cấp lãnh đạo giáo dục.

Để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ:
* Hệ thống Cơ sở IELTS Mentor trên toàn quốc ( anh gắn link danh sách cơ sở)
* Trung tâm hỗ trợ: 1900 4455
* Email: cskh@ieltsmentor.edu.vn

Các bài viết liên quan

IELTS MENTOR HÂN HOAN MỪNG LỄ KHAI GIẢNG 2024-2025

IELTS Mentor khởi động hành trình học tập hứng khởi cùng tân sinh viên Đại học Hàng Hải

IELTS Mentor đồng hành cùng Đại học Hàng Hải, mang đến tư vấn về học tập và kỹ năng tiếng Anh cho tân sinh viên. Sự kiện cũng trao tặng nhiều phần quà và hỗ trợ sinh viên khởi đầu năm học mới với đầy đủ thông tin và động lực.

Mentor is Here đồng hành cùng tân sinh viên Đại học Thủy Lợi khám phá hành trình mới

IELTS Mentor có mặt tại Đại học Thủy Lợi với mong muốn giúp tân sinh viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh và chuẩn bị cho hội nhập quốc tế.