Trang chủ » Trường Đại học Việt Đức công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm năm 2024

Trường Đại học Việt Đức công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm năm 2024

Ngày 25/6, Trường Đại học Việt Đức (VGU) đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển đại học cho các phương thức xét tuyển sớm năm 2024. Các phương thức xét tuyển bao gồm thi tuyển TestAS, xét kết quả học tập THPT, xét tuyển thẳng và xét chứng chỉ THPT quốc tế.

Điểm chuẩn theo phương thức TestAS

Kỳ thi tuyển sinh riêng TestAS tiếp tục là một trong những phương thức xét tuyển quan trọng của Trường Đại học Việt Đức. Điểm chuẩn xét tuyển năm 2024 cho phương thức này là 90 điểm, tính từ bài thi cơ bản và bài thi chuyên ngành. Trong đó, các thủ khoa nổi bật gồm Phùng Võ Minh Hiếu với 129.2/130 điểm ở bài thi module kinh tế và Hoàng Ngọc Huy với 125.6/130 điểm ở bài thi module kỹ thuật. Các thí sinh đạt điểm cao nhất còn có cơ hội xét học bổng toàn phần cho 4 năm học trị giá hơn 300 triệu đồng.

Phương thức xét kết quả học tập THPT

Trường Đại học Việt Đức đã có sự điều chỉnh cách tính điểm xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT nhằm phù hợp với chương trình giáo dục phổ thông mới. Điểm xét tuyển dựa trên trung bình 6 môn linh hoạt theo khối ngành kinh tế và kỹ thuật, gồm các môn bắt buộc như Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, và Vật lý, cũng như các môn tự chọn như Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Tin học và Công nghệ.

Ngoài ra, các thí sinh cần thỏa mãn yêu cầu tiếng Anh đầu vào tương đương IELTS 5.0 hoặc có điểm tiếng Anh học bạ từ 7.5 trở lên. Năm 2024, 79% thí sinh trúng tuyển đã sở hữu chứng chỉ IELTS đủ điều kiện, cho thấy sự gia tăng về trình độ tiếng Anh đầu vào.

Xét tuyển thẳng và các chứng chỉ quốc tế

Trường Đại học Việt Đức cũng áp dụng chính sách xét tuyển thẳng cho các nhóm thí sinh sau:

  • Thí sinh đạt thành tích học tập xuất sắc trong 3 năm THPT.
  • Thí sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố trở lên.
  • Thí sinh sở hữu các chứng chỉ quốc tế như SAT, ACT, A-Level, WACE, và các chứng chỉ tương đương.

Với sự bổ sung thêm hai ngành mới là Kỹ thuật Giao thông thông minh (SME) và Kỹ thuật Quy trình và Môi trường (EPE), tổng số ngành đào tạo tại Trường Đại học Việt Đức đã tăng lên 9 ngành, tiếp tục mở rộng cơ hội học tập và phát triển cho thí sinh trên cả nước.

Để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ:
* Hệ thống Cơ sở IELTS Mentor trên toàn quốc ( anh gắn link danh sách cơ sở)
* Trung tâm hỗ trợ: 1900 4455
* Email: cskh@ieltsmentor.edu.vn

Các bài viết liên quan

IELTS MENTOR HÂN HOAN MỪNG LỄ KHAI GIẢNG 2024-2025

IELTS Mentor khởi động hành trình học tập hứng khởi cùng tân sinh viên Đại học Hàng Hải

IELTS Mentor đồng hành cùng Đại học Hàng Hải, mang đến tư vấn về học tập và kỹ năng tiếng Anh cho tân sinh viên. Sự kiện cũng trao tặng nhiều phần quà và hỗ trợ sinh viên khởi đầu năm học mới với đầy đủ thông tin và động lực.

Mentor is Here đồng hành cùng tân sinh viên Đại học Thủy Lợi khám phá hành trình mới

IELTS Mentor có mặt tại Đại học Thủy Lợi với mong muốn giúp tân sinh viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh và chuẩn bị cho hội nhập quốc tế.