Trang chủ » Điểm Thi Tốt Nghiệp THPT Phản Ánh Chất Lượng Dạy Học Tại Trường PTLC Phenikaa

Điểm Thi Tốt Nghiệp THPT Phản Ánh Chất Lượng Dạy Học Tại Trường PTLC Phenikaa

GD&TĐ – Các giáo viên tại Trường Phổ thông Liên cấp Phenikaa School đánh giá rằng điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã phản ánh trung thực chất lượng dạy học tại trường.

Môn Toán Phân Hóa Cao, Đề Thi Khắt Khe

Theo cô Nguyễn Thị Hải Yến, giáo viên Toán tại Phenikaa School, đề thi Toán năm 2024 có sự phân hóa rõ rệt, nhằm đánh giá cả kiến thức cơ bản lẫn khả năng của thí sinh trong việc giải quyết các câu hỏi khó. Mức điểm trung bình môn Toán toàn quốc là 6,45, nhỉnh hơn 0,2 điểm so với năm trước, tuy nhiên, tại Phenikaa, điểm trung bình của học sinh là 6,16.

Cô Hải Yến giải thích rằng, đây là khóa tốt nghiệp đầu tiên của trường, và nhiều học sinh đã lựa chọn du học hoặc xét tuyển vào đại học bằng các hình thức khác. Chính vì vậy, các em chỉ cần tập trung đỗ tốt nghiệp thay vì đạt điểm cao trong kỳ thi này.

Sinh Học: Kết Quả Cao Nhờ Sự Hỗ Trợ Đầy Đủ

Cô Trần Thu Hoài, giáo viên môn Sinh học, cho biết điểm trung bình của cả nước là 6,28, giảm nhẹ so với năm trước. Tại Phenikaa, điểm trung bình môn Sinh học đạt 6,59, cao hơn so với cả nước và Hà Nội. Sự chênh lệch này phần lớn là nhờ vào sự chỉ đạo quyết liệt của Ban giám hiệu, đội ngũ giáo viên nhiệt tình và hệ thống trang thiết bị hiện đại phục vụ giảng dạy.

Môn Hóa Học Dễ Thở Hơn Với Sự Phân Hóa Hợp Lý

Cô Trần Thị Vân Trang, giáo viên Hóa học, nhận định rằng đề thi Hóa học năm 2024 dễ thở hơn so với năm 2023, đặc biệt ở các câu hỏi vận dụng cao. Đề thi đã giảm bớt các bài tập tính toán phức tạp và tập trung vào kiến thức lý thuyết. Học sinh nắm vững lý thuyết dễ đạt điểm cao, ngược lại, những em yếu về lý thuyết gặp nhiều khó khăn trong việc đạt kết quả tốt.

Tiếng Anh: Chiến Lược Phân Hóa Cần Thiết

Cô Khổng Thị Thu Nguyệt, giáo viên môn Tiếng Anh, cho biết điểm trung bình môn Tiếng Anh năm 2024 là 5,51, tăng nhẹ so với năm trước. Số lượng học sinh đạt điểm 10 cũng tăng. Tuy nhiên, tại Phenikaa, điểm trung bình môn Tiếng Anh là 5,5, tương đương mức trung bình quốc gia. Cô Nguyệt chia sẻ rằng nhiều học sinh của trường không thi IELTS và có định hướng xét tuyển đại học thấp. Do đó, kết quả thi này đã tạm đáp ứng được mục tiêu của các em.

Trong năm học tới, trường sẽ tập trung vào việc xây dựng chiến lược phân hóa sớm cho các học sinh không sử dụng IELTS và định hướng thi tốt nghiệp THPT môn Tiếng Anh, giúp các em đạt kết quả tốt hơn.

Để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ:
* Hệ thống Cơ sở IELTS Mentor trên toàn quốc ( anh gắn link danh sách cơ sở)
* Trung tâm hỗ trợ: 1900 4455
* Email: cskh@ieltsmentor.edu.vn

Các bài viết liên quan

IELTS MENTOR HÂN HOAN MỪNG LỄ KHAI GIẢNG 2024-2025

IELTS Mentor khởi động hành trình học tập hứng khởi cùng tân sinh viên Đại học Hàng Hải

IELTS Mentor đồng hành cùng Đại học Hàng Hải, mang đến tư vấn về học tập và kỹ năng tiếng Anh cho tân sinh viên. Sự kiện cũng trao tặng nhiều phần quà và hỗ trợ sinh viên khởi đầu năm học mới với đầy đủ thông tin và động lực.

Mentor is Here đồng hành cùng tân sinh viên Đại học Thủy Lợi khám phá hành trình mới

IELTS Mentor có mặt tại Đại học Thủy Lợi với mong muốn giúp tân sinh viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh và chuẩn bị cho hội nhập quốc tế.