Trang chủ » Nhiều Sai Phạm Tại Trường THPT Thái Phiên, Đà Nẵng: Hiệu Trưởng Phải Khắc Phục Hậu Quả

Nhiều Sai Phạm Tại Trường THPT Thái Phiên, Đà Nẵng: Hiệu Trưởng Phải Khắc Phục Hậu Quả

Sai Phạm Trong Việc Tặng Thưởng Học Sinh Giỏi

Gần đây, Trường THPT Thái Phiên, Đà Nẵng đã vướng vào một vụ lùm xùm liên quan đến việc tặng thưởng học sinh giỏi. Theo phản ánh từ giáo viên và phụ huynh, hiệu trưởng Nguyễn Bá Hảo đã yêu cầu học sinh giỏi ký nhận 200.000 đồng tiền thưởng mỗi em, nhưng thay vì nhận tiền mặt, các em chỉ được tặng vở. Hành động này không chỉ trái với hồ sơ thanh toán mà còn gây bức xúc trong cộng đồng.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng đã vào cuộc và kết luận rằng việc làm của ông Hảo không đúng quy định. Ngoài ra, ông Hảo đã sử dụng số tiền 138,4 triệu đồng để mua vở mà không thông qua đấu thầu trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, vi phạm nghiêm trọng quy trình quản lý tài chính. Hiện tại, ông Hảo phải hoàn trả số tiền này cho các học sinh đã ký nhận để khắc phục sai phạm.

Chi Tiêu Không Đúng Mục Đích Và Thiếu Minh Bạch

Không chỉ dừng lại ở đó, ông Nguyễn Bá Hảo còn bị phát hiện có nhiều sai phạm trong việc chi tiêu nguồn kinh phí không tự chủ. Cụ thể, ông đã chi hơn 95 triệu đồng từ nguồn kinh phí 100 triệu đồng dùng để mua sắm thiết bị dạy học và sửa chữa cơ sở vật chất cho việc lăn sơn các khối phòng học và tường rào. Đáng chú ý, hợp đồng ghi rõ việc sơn 3 lớp bằng loại sơn Nippon, nhưng thực tế chỉ sơn 1 lớp bằng loại sơn Pluto, gây ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

Ngoài ra, Thanh tra Sở cũng phát hiện Trường THPT Thái Phiên có nhiều sai phạm trong việc kê khai nhưng không thanh toán các khoản chi trả cho giáo viên tham gia chấm phúc khảo bài thi học kỳ và tham gia tập huấn chuyên môn.

Sai Phạm Trong Việc Quản Lý Tài Trợ

Tháng 12-2022, ông Nguyễn Bá Hảo đã tự ý kêu gọi tài trợ cho lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường và thu về hơn 1 tỷ đồng. Tuy nhiên, trường chỉ hạch toán và báo cáo quyết toán hơn 300 triệu đồng, không tổng hợp và báo cáo hơn 750 triệu đồng còn lại, dẫn đến nghi vấn về tính minh bạch trong việc quản lý và sử dụng nguồn tài trợ.

Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng đã xác định kế toán của trường không thực hiện đúng trách nhiệm tham mưu, và thủ quỹ chỉ chi tiền theo ký duyệt của hiệu trưởng mà không có phiếu chi hợp lệ. Ông Hảo cũng bị phát hiện đã chi hơn 140 triệu đồng từ nguồn tài trợ không đúng với kế hoạch đã đề ra.

Hậu Quả Và Biện Pháp Khắc Phục

Hiện tại, ông Nguyễn Bá Hảo đang phải thực hiện các biện pháp khắc phục theo yêu cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng. Vụ việc này không chỉ ảnh hưởng đến uy tín của trường THPT Thái Phiên mà còn là lời cảnh tỉnh cho các cơ sở giáo dục về sự cần thiết của minh bạch và tuân thủ quy định trong quản lý tài chính.

Để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ:
* Hệ thống Cơ sở IELTS Mentor trên toàn quốc ( anh gắn link danh sách cơ sở)
* Trung tâm hỗ trợ: 1900 4455
* Email: cskh@ieltsmentor.edu.vn

Các bài viết liên quan

IELTS MENTOR HÂN HOAN MỪNG LỄ KHAI GIẢNG 2024-2025

IELTS Mentor khởi động hành trình học tập hứng khởi cùng tân sinh viên Đại học Hàng Hải

IELTS Mentor đồng hành cùng Đại học Hàng Hải, mang đến tư vấn về học tập và kỹ năng tiếng Anh cho tân sinh viên. Sự kiện cũng trao tặng nhiều phần quà và hỗ trợ sinh viên khởi đầu năm học mới với đầy đủ thông tin và động lực.

Mentor is Here đồng hành cùng tân sinh viên Đại học Thủy Lợi khám phá hành trình mới

IELTS Mentor có mặt tại Đại học Thủy Lợi với mong muốn giúp tân sinh viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh và chuẩn bị cho hội nhập quốc tế.