Trang chủ » Cảnh Báo Lừa Đảo: Tân Sinh Viên Trường Đại Học Sài Gòn Nhận Được Tin Nhắn Yêu Cầu Đóng Lệ Phí Nhập Học

Cảnh Báo Lừa Đảo: Tân Sinh Viên Trường Đại Học Sài Gòn Nhận Được Tin Nhắn Yêu Cầu Đóng Lệ Phí Nhập Học

 

Gần đây, Trường Đại học Sài Gòn đã phát đi cảnh báo về việc một số tân sinh viên trúng tuyển nhận được tin nhắn yêu cầu chuyển khoản số tiền gần 7 triệu đồng để đóng lệ phí nhập học. Điều này đã khiến nhiều phụ huynh và thí sinh lo lắng trước thông tin lừa đảo đang gia tăng.

Cảnh Báo Về Hình Thức Lừa Đảo

Trường Đại học Sài Gòn đã tiếp nhận thông tin một số thí sinh nhận được tin nhắn yêu cầu chuyển lệ phí nhập học năm 2024 vào một số tài khoản ngân hàng không chính thống. Số tiền được yêu cầu đóng lên đến 6.953.000 đồng, kèm theo hướng dẫn chi tiết về việc chuyển khoản.

Tuy nhiên, Trường Đại học Sài Gòn khẳng định không bao giờ chủ động gọi điện, nhắn tin, hay gửi email yêu cầu sinh viên trúng tuyển đóng lệ phí nhập học qua bất kỳ tài khoản cá nhân nào. Nhà trường cảnh báo phụ huynh và thí sinh không nên thực hiện bất kỳ giao dịch nào nếu nhận được thông tin yêu cầu đóng học phí qua các kênh không chính thống, chẳng hạn như qua tin nhắn điện thoại, email, hoặc các nhóm Zalo, Facebook không thuộc quản lý của trường.

Lưu Ý Cho Tân Sinh Viên Và Phụ Huynh

Nhà trường khuyến cáo thí sinh chỉ nên thực hiện các thủ tục liên quan đến nhập học qua hệ thống chính thức của Trường Đại học Sài Gòn. Nhà trường chỉ liên hệ với phụ huynh và sinh viên qua các kênh thông tin chính thức như số điện thoại bàn với đầu số (028), không liên hệ qua số điện thoại cá nhân hay yêu cầu giải quyết vấn đề qua bên thứ ba.

Những sinh viên trúng tuyển vào năm 2024 sẽ làm thủ tục nhập học trực tuyến từ ngày 21 đến 27/8, sau đó hoàn tất thủ tục trực tiếp tại trường từ ngày 23 đến 27/8 tùy theo từng ngành học. Phụ huynh và sinh viên cần liên hệ trực tiếp với các phòng ban chức năng của nhà trường để đảm bảo quyền lợi và tránh rơi vào bẫy lừa đảo.

Cách Phòng Tránh Lừa Đảo

Nhằm bảo vệ thông tin cá nhân và tài chính, tân sinh viên và phụ huynh cần cẩn thận trong việc xử lý các thông tin liên quan đến học phí và lệ phí nhập học. Nếu nhận được bất kỳ yêu cầu chuyển khoản từ các nguồn không rõ ràng, hãy liên hệ trực tiếp với nhà trường để xác minh. Đặc biệt, chỉ nên sử dụng các kênh liên lạc chính thức của trường, và không nên chuyển tiền vào bất kỳ tài khoản cá nhân nào.

Để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ:
* Hệ thống Cơ sở IELTS Mentor trên toàn quốc ( anh gắn link danh sách cơ sở)
* Trung tâm hỗ trợ: 1900 4455
* Email: cskh@ieltsmentor.edu.vn

Các bài viết liên quan

IELTS MENTOR HÂN HOAN MỪNG LỄ KHAI GIẢNG 2024-2025

IELTS Mentor khởi động hành trình học tập hứng khởi cùng tân sinh viên Đại học Hàng Hải

IELTS Mentor đồng hành cùng Đại học Hàng Hải, mang đến tư vấn về học tập và kỹ năng tiếng Anh cho tân sinh viên. Sự kiện cũng trao tặng nhiều phần quà và hỗ trợ sinh viên khởi đầu năm học mới với đầy đủ thông tin và động lực.

Mentor is Here đồng hành cùng tân sinh viên Đại học Thủy Lợi khám phá hành trình mới

IELTS Mentor có mặt tại Đại học Thủy Lợi với mong muốn giúp tân sinh viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh và chuẩn bị cho hội nhập quốc tế.