Trang chủ » Teen 2K7 Cần Biết: Cập Nhật Mới Về Kỳ Thi Tốt Nghiệp THPT 2025

Teen 2K7 Cần Biết: Cập Nhật Mới Về Kỳ Thi Tốt Nghiệp THPT 2025

Năm 2025 sắp tới sẽ đánh dấu nhiều thay đổi quan trọng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Với những điều chỉnh trong quy chế thi, thí sinh sẽ cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn bao giờ hết. Dưới đây là những thông tin quan trọng dành cho các bạn Teen 2K7 chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025.

Quy Chế Mới Về Kỳ Thi Tốt Nghiệp THPT Từ Năm 2025

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã phê duyệt phương án tổ chức thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT từ năm 2025. Theo đó, mỗi thí sinh sẽ phải thi 2 môn bắt buộc là Toán và Ngữ văn, cùng với 2 môn tự chọn từ các môn học còn lại của lớp 12 như Ngoại ngữ, Lịch sử, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, và Công nghệ.

Việc sớm công bố thông tin về kỳ thi sẽ giúp các Sở GD&ĐT, các nhà trường và học sinh chủ động hơn trong quá trình dạy và học, cũng như chuẩn bị ôn tập cho kỳ thi đầu tiên theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Ngày Thi Dự Kiến Và Quy Chế Thi Mới

Bộ GD&ĐT đã công bố ngày thi tốt nghiệp THPT năm 2025 sẽ diễn ra trong 2 ngày, từ 26 đến 27/6/2025. Đây sẽ là kỳ thi tốt nghiệp đầu tiên được tổ chức theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Hiện tại, Cục Quản lý chất lượng đang xây dựng quy chế thi tốt nghiệp THPT cho năm 2025 và sẽ lấy ý kiến từ dư luận xã hội trước khi ban hành vào tháng 11/2024. Quy chế mới này sẽ được áp dụng cho các thí sinh học theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

2 Bộ Đề Thi Sẽ Được Áp Dụng

Năm 2025 sẽ là năm chuyển giao giữa Chương trình giáo dục phổ thông 2006 và 2018. Để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp từ các năm trước, Bộ GD&ĐT sẽ áp dụng 2 bộ đề thi riêng biệt. Một bộ đề thi sẽ dành cho thí sinh học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và một bộ đề khác sẽ dành cho những thí sinh học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006.

Các thí sinh chưa tốt nghiệp theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006 sẽ tiếp tục thi theo quy chế của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Trong khi đó, các thí sinh theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 sẽ thi theo quy chế mới, phù hợp với các nội dung và phương pháp giảng dạy hiện đại hơn.

Chuẩn Bị Cho Kỳ Thi Lớn

Với những thay đổi quan trọng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025, các bạn Teen 2K7 cần phải có kế hoạch học tập rõ ràng và chuẩn bị kỹ lưỡng cho các môn thi. Nắm vững kiến thức của Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 và cập nhật thông tin mới nhất về quy chế thi là chìa khóa để đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới.

Để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ:
* Hệ thống Cơ sở IELTS Mentor trên toàn quốc ( anh gắn link danh sách cơ sở)
* Trung tâm hỗ trợ: 1900 4455
* Email: cskh@ieltsmentor.edu.vn

Các bài viết liên quan

IELTS MENTOR HÂN HOAN MỪNG LỄ KHAI GIẢNG 2024-2025

IELTS Mentor khởi động hành trình học tập hứng khởi cùng tân sinh viên Đại học Hàng Hải

IELTS Mentor đồng hành cùng Đại học Hàng Hải, mang đến tư vấn về học tập và kỹ năng tiếng Anh cho tân sinh viên. Sự kiện cũng trao tặng nhiều phần quà và hỗ trợ sinh viên khởi đầu năm học mới với đầy đủ thông tin và động lực.

Mentor is Here đồng hành cùng tân sinh viên Đại học Thủy Lợi khám phá hành trình mới

IELTS Mentor có mặt tại Đại học Thủy Lợi với mong muốn giúp tân sinh viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh và chuẩn bị cho hội nhập quốc tế.