Trang chủ » Các Trường Đại Học Bắt Đầu Công Bố Điểm Chuẩn Xét Tuyển 2024

Các Trường Đại Học Bắt Đầu Công Bố Điểm Chuẩn Xét Tuyển 2024

1. Quy Trình Lọc Ảo Kết Thúc Trước 17h Ngày 17/8

Hôm nay, ngày 17/8, các trường đại học trên cả nước bắt đầu công bố điểm chuẩn xét tuyển cho năm học 2024. Theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, quy trình lọc ảo xét tuyển đại học đã được tiến hành từ ngày 13/8 và sẽ kết thúc trước 17h ngày hôm nay. Quy trình này nhằm xác định nguyện vọng trúng tuyển cao nhất của thí sinh bằng cách loại bỏ những nguyện vọng thấp hơn đã trúng tuyển vào trường khác. Sau mỗi lần lọc, các trường sẽ điều chỉnh điểm chuẩn và danh sách thí sinh sao cho sát với chỉ tiêu tuyển sinh.

2. Thời Gian Công Bố Điểm Chuẩn Của Các Trường Đại Học

Theo quy định, các trường đại học phải nhập kết quả xét tuyển và công bố điểm chuẩn trước 17h ngày 19/8. Tuy nhiên, nhiều trường đã lên kế hoạch công bố điểm sớm để tạo điều kiện cho phụ huynh và thí sinh. Trường Đại học Công thương TP.HCM sẽ công bố kết quả trúng tuyển vào lúc 19h19 phút ngày 17/8. Trong khi đó, Trường Đại học Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) dự kiến công bố điểm chuẩn vào lúc 17h08 phút cùng ngày.

3. Điểm Chuẩn Các Ngành Học Năm 2024

Năm nay, các ngành “hot” như Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung Quốc, Marketing, Logistics và chuỗi cung ứng, Kinh doanh quốc tế dự kiến sẽ có điểm chuẩn cao nhất, dao động từ 17 đến 24,75 điểm. Các ngành này đều có số lượng hồ sơ đăng ký vượt xa chỉ tiêu, dẫn đến mức điểm đầu vào tăng cao. Ngược lại, các ngành có điểm chuẩn thấp hơn bao gồm Công nghệ chế biến thủy sản, Công nghệ kỹ thuật môi trường và Kỹ thuật nhiệt.

4. Công Bố Kết Quả Tại Các Trường Đại Học Lớn

Ngoài ra, một loạt các trường đại học lớn khác cũng sẽ công bố điểm chuẩn vào chiều và tối ngày 17/8, bao gồm: Trường Đại học Luật TP.HCM, Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM, Trường Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM, Trường Đại học Gia Định, Trường Đại học Văn Lang, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, và Trường Đại học Kinh tế – Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM).

5. Dự Kiến Điểm Chuẩn Tại Một Số Trường Khác

Một số trường như Trường Đại học Sư phạm TP.HCM, Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM, Trường Đại học Y Dược TP.HCM, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM), Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch dự kiến sẽ công bố điểm chuẩn trong ngày 18/8. Trường Đại học Sư phạm TP.HCM cho biết năm nay có số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển tăng 120% so với năm trước, do đó điểm chuẩn có thể sẽ giữ nguyên hoặc tăng nhẹ.

Để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ:
* Hệ thống Cơ sở IELTS Mentor trên toàn quốc ( anh gắn link danh sách cơ sở)
* Trung tâm hỗ trợ: 1900 4455
* Email: cskh@ieltsmentor.edu.vn

Các bài viết liên quan

IELTS MENTOR HÂN HOAN MỪNG LỄ KHAI GIẢNG 2024-2025

IELTS Mentor khởi động hành trình học tập hứng khởi cùng tân sinh viên Đại học Hàng Hải

IELTS Mentor đồng hành cùng Đại học Hàng Hải, mang đến tư vấn về học tập và kỹ năng tiếng Anh cho tân sinh viên. Sự kiện cũng trao tặng nhiều phần quà và hỗ trợ sinh viên khởi đầu năm học mới với đầy đủ thông tin và động lực.

Mentor is Here đồng hành cùng tân sinh viên Đại học Thủy Lợi khám phá hành trình mới

IELTS Mentor có mặt tại Đại học Thủy Lợi với mong muốn giúp tân sinh viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh và chuẩn bị cho hội nhập quốc tế.