Trang chủ » Xúc tiến Đề án xây dựng trung tâm đào tạo chất lượng cao tại Buôn Ma Thuột và Đà Lạt

Xúc tiến Đề án xây dựng trung tâm đào tạo chất lượng cao tại Buôn Ma Thuột và Đà Lạt

Ngày 8/8, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn đã chủ trì cuộc họp về Dự thảo Đề án xây dựng trung tâm đào tạo chất lượng cao tại TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) và Đà Lạt. Đề án này nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại vùng Tây Nguyên.

Các trường đại học tham gia vào đề án

Trường Đại học Tây Nguyên và Trường Đại học Đà Lạt đã được lựa chọn là hai cơ sở đào tạo chủ chốt trong việc thực hiện đề án này. Tại cuộc họp, đại diện các Vụ, Cục của Bộ GD&ĐT đã thảo luận và thống nhất rằng hai trường này sẽ xây dựng các đề án thành phần. Dựa trên đó, Vụ Giáo dục đại học sẽ tổng hợp và hoàn thiện Đề án tổng thể.

Góp ý và định hướng xây dựng đề án

Trong quá trình thảo luận, các đại diện cho rằng đề án cần tập trung vào việc đầu tư cơ sở vật chất, cùng với các chính sách thu hút người học và giảng viên, nhằm tạo nguồn lực phát triển tại chỗ cho vùng Tây Nguyên. Điều này không chỉ giúp tăng cường năng lực giáo dục mà còn đảm bảo sự phát triển bền vững cho khu vực này.

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn đã nhấn mạnh rằng việc xây dựng Đề án cần có tầm nhìn quốc gia, đồng thời phải bám sát nhiệm vụ được Chính phủ giao. Ông lưu ý rằng Đề án không nên viết chung chung mà cần phải rõ ràng, cụ thể để sau khi được phê duyệt có thể triển khai ngay. Việc đưa công nghệ vào đào tạo là cần thiết, nhưng phải được thực hiện một cách phù hợp với các cấp độ khác nhau.

Các yếu tố cần chú trọng trong Đề án

Thứ trưởng cũng đề cập đến tầm quan trọng của chính sách thu hút giảng viên, bao gồm việc tạo ra môi trường làm việc thuận lợi, nâng cao trình độ, kỹ năng ngoại ngữ và đổi mới phương pháp giảng dạy, nghiên cứu khoa học. Sự tham gia của địa phương trong việc hỗ trợ nguồn lực và cơ sở vật chất cũng được nhấn mạnh.

Ngoài ra, việc hợp tác với các doanh nghiệp, mở rộng hợp tác quốc tế, và kết nối giữa các trường cũng là những yếu tố quan trọng. Chuyển đổi số, tăng cường cơ sở vật chất và tận dụng nguồn lực từ chương trình mục tiêu quốc gia và địa phương cũng là những điểm cần được đặc biệt chú ý trong quá trình xây dựng và thực hiện Đề án.

Cuối cùng, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn đã kết luận rằng Đề án này không chỉ là nhiệm vụ giáo dục mà còn là nhiệm vụ chính trị liên quan đến sự phát triển của vùng đồng bào Tây Nguyên, do đó cần có sự đồng thuận và quyết tâm cao từ các bên liên quan để đảm bảo thành công của Đề án.

Để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ:
* Hệ thống Cơ sở IELTS Mentor trên toàn quốc ( anh gắn link danh sách cơ sở)
* Trung tâm hỗ trợ: 1900 4455
* Email: cskh@ieltsmentor.edu.vn

Các bài viết liên quan

IELTS MENTOR HÂN HOAN MỪNG LỄ KHAI GIẢNG 2024-2025

IELTS Mentor khởi động hành trình học tập hứng khởi cùng tân sinh viên Đại học Hàng Hải

IELTS Mentor đồng hành cùng Đại học Hàng Hải, mang đến tư vấn về học tập và kỹ năng tiếng Anh cho tân sinh viên. Sự kiện cũng trao tặng nhiều phần quà và hỗ trợ sinh viên khởi đầu năm học mới với đầy đủ thông tin và động lực.

Mentor is Here đồng hành cùng tân sinh viên Đại học Thủy Lợi khám phá hành trình mới

IELTS Mentor có mặt tại Đại học Thủy Lợi với mong muốn giúp tân sinh viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh và chuẩn bị cho hội nhập quốc tế.