Trang chủ » Thái Bình ban hành quy định học phí cho năm học 2024-2025

Thái Bình ban hành quy định học phí cho năm học 2024-2025

Tỉnh Thái Bình đã ban hành quy định mới về mức thu học phí cho các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông công lập chưa tự đảm bảo chi thường xuyên, áp dụng từ năm học 2024-2025. Quy định này cũng áp dụng cho các trường hợp học trực tuyến và các cơ sở giáo dục thường xuyên.

Học phí cho học sinh tiểu học

Theo quy định, học sinh tiểu học trong các cơ sở giáo dục công lập sẽ không phải đóng học phí. Đối với học sinh tiểu học trong các cơ sở giáo dục tư thục tại những địa bàn không đủ trường công lập, các em sẽ được hỗ trợ học phí bằng mức học phí quy định cho cấp tiểu học tại các trường công lập.

Học phí đối với các trường hợp học trực tuyến

Mức học phí áp dụng cho hình thức học trực tuyến sẽ bằng với mức học phí khi học trực tiếp. Đối với các cơ sở giáo dục thường xuyên và các cơ sở đào tạo khác thực hiện chương trình giáo dục phổ thông, mức học phí cũng sẽ tương đương với mức học phí của cơ sở giáo dục công lập cùng cấp học.

Quy định về thu học phí

  • Địa bàn thu học phí: Các khu vực thành thị bao gồm các phường thuộc thành phố Thái Bình, trong khi các khu vực còn lại được xếp vào địa bàn nông thôn.
  • Thời gian thu học phí: Học phí được thu tối đa 9 tháng/năm. Trong trường hợp xảy ra thiên tai, dịch bệnh, hoặc các sự kiện bất khả kháng, học phí sẽ được thu dựa trên số tháng học thực tế, bao gồm cả thời gian dạy học trực tuyến hoặc bố trí học bù tại trường. Học phí sẽ không được thu trong thời gian không tổ chức dạy học, và tổng số tháng thu học phí không vượt quá 9 tháng/năm học.
  • Tính học phí theo thời gian thực học: Đối với những tháng mà thời gian dạy học thực tế không đủ cả tháng, việc thu học phí sẽ được tính theo số ngày thực học.

Chính sách miễn học phí

Thái Bình cũng thực hiện chính sách miễn học phí cho trẻ mầm non 5 tuổi và học sinh trung học cơ sở. Việc cấp bù học phí sẽ được thực hiện theo lộ trình quy định tại Nghị định số 81/2021/NĐ-CP của Chính phủ, ngày 27/8/2021.

Quy định này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh và phụ huynh, đồng thời đảm bảo tính công bằng và minh bạch trong việc thu học phí tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ:
* Hệ thống Cơ sở IELTS Mentor trên toàn quốc ( anh gắn link danh sách cơ sở)
* Trung tâm hỗ trợ: 1900 4455
* Email: cskh@ieltsmentor.edu.vn

Các bài viết liên quan

IELTS MENTOR HÂN HOAN MỪNG LỄ KHAI GIẢNG 2024-2025

IELTS Mentor khởi động hành trình học tập hứng khởi cùng tân sinh viên Đại học Hàng Hải

IELTS Mentor đồng hành cùng Đại học Hàng Hải, mang đến tư vấn về học tập và kỹ năng tiếng Anh cho tân sinh viên. Sự kiện cũng trao tặng nhiều phần quà và hỗ trợ sinh viên khởi đầu năm học mới với đầy đủ thông tin và động lực.

Mentor is Here đồng hành cùng tân sinh viên Đại học Thủy Lợi khám phá hành trình mới

IELTS Mentor có mặt tại Đại học Thủy Lợi với mong muốn giúp tân sinh viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh và chuẩn bị cho hội nhập quốc tế.