Trang chủ » Cụm Thi Đua Số 5: Khắc Phục Khó Khăn, Hoàn Thành Xuất Sắc Nhiệm Vụ Năm Học 2023-2024

Cụm Thi Đua Số 5: Khắc Phục Khó Khăn, Hoàn Thành Xuất Sắc Nhiệm Vụ Năm Học 2023-2024

Sáng ngày 16/8/2024, tại Thái Nguyên, Cụm thi đua số 5 đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2023-2024 và triển khai nhiệm vụ cho năm học 2024-2025. Cụm thi đua số 5 bao gồm 7 Sở GD&ĐT của các tỉnh: Bắc Giang, Phú Thọ, Bắc Kạn, Yên Bái, Thái Nguyên, Hòa Bình và Tuyên Quang.

Thành Tích Nổi Bật Trong Năm Học 2023-2024

Trong năm học vừa qua, Cụm thi đua số 5 đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đề ra theo chủ đề: “Đoàn kết, kỷ cương, đổi mới, sáng tạo, hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”. Các tỉnh trong cụm đã triển khai chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 đúng lộ trình, đảm bảo chất lượng, đồng thời hoàn thành chỉ tiêu phát triển kinh tế – xã hội trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Cụm thi đua đã phát triển mạnh mẽ hệ thống trường Phổ thông dân tộc nội trú và bán trú, đồng thời đạt được những kết quả ấn tượng về số lượng trường đạt chuẩn quốc gia. Hiện toàn cụm có 3.184 trường đạt chuẩn quốc gia, chiếm tỷ lệ 79,01%, tăng 9,11% so với năm trước.

Về đội ngũ giáo viên, tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn đào tạo tiếp tục tăng, đặc biệt là ở các tỉnh như Thái Nguyên, Bắc Giang và Hòa Bình. Ngoài ra, công tác chuyển đổi số và ứng dụng CNTT trong giảng dạy và quản lý cũng được quan tâm đúng mức.

Thành Công Trong Các Kỳ Thi Quan Trọng

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, điểm trung bình của các tỉnh trong cụm thi đua số 5 tiếp tục cải thiện. Cụm cũng duy trì thành tích nổi bật trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia và Olympic khu vực, quốc tế. Điển hình, Bắc Giang đã có 86 giải, Phú Thọ đạt 71 giải, và Thái Nguyên có 70 giải học sinh giỏi quốc gia.

Đặc biệt, Bắc Giang còn ghi dấu ấn với thành tích cao nhất kể từ khi tái lập tỉnh, giành được 4 huy chương vàng1 huy chương đồng trong kỳ thi Olympic quốc tế.

Triển Khai Nhiệm Vụ Năm Học 2024-2025

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ GD&ĐT), đã đánh giá cao những thành tích đạt được trong năm học 2023-2024 và khuyến nghị các tỉnh tiếp tục khắc phục khó khăn, hoàn thiện nhiệm vụ của năm học mới. Đồng thời, bà mong muốn các đơn vị trong Cụm thi đua số 5 sẽ tham mưu tích cực với lãnh đạo địa phương để xây dựng kế hoạch đầu tư cho giáo dục trong giai đoạn 2025-2030.

Bà cũng đề nghị hoàn thiện báo cáo và gửi về Bộ GD&ĐT để xem xét và giải quyết các kiến nghị từ phía Cụm thi đua.

Hướng Tới Tương Lai

Cụm thi đua số 5 sẽ tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, đồng thời đẩy mạnh các giải pháp phù hợp với tình hình thực tế của từng tỉnh, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trong năm học mới. Kế hoạch dài hạn cũng được xây dựng để chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo, từ năm 2025 đến 2030, với trọng tâm là đầu tư cơ sở vật chất và nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên.

Để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ:
* Hệ thống Cơ sở IELTS Mentor trên toàn quốc ( anh gắn link danh sách cơ sở)
* Trung tâm hỗ trợ: 1900 4455
* Email: cskh@ieltsmentor.edu.vn

Các bài viết liên quan

DANH SÁCH QUAY THƯỞNG ĐỢT 1 | HỌC IELTS CỰC MÊ – CÓ XE XỊN RƯỚC VỀ

IELTS MENTOR HÂN HOAN MỪNG LỄ KHAI GIẢNG 2024-2025

IELTS Mentor khởi động hành trình học tập hứng khởi cùng tân sinh viên Đại học Hàng Hải

IELTS Mentor đồng hành cùng Đại học Hàng Hải, mang đến tư vấn về học tập và kỹ năng tiếng Anh cho tân sinh viên. Sự kiện cũng trao tặng nhiều phần quà và hỗ trợ sinh viên khởi đầu năm học mới với đầy đủ thông tin và động lực.