Trang chủ » Nỗ Lực Khắc Phục Hậu Quả Mưa Lũ Để Đón Học Sinh Trở Lại Trường

Nỗ Lực Khắc Phục Hậu Quả Mưa Lũ Để Đón Học Sinh Trở Lại Trường

Sau cơn bão số 3 và mưa lũ kéo dài, các trường học tại nhiều tỉnh thành miền Bắc đang tập trung khắc phục hậu quả để sớm đón học sinh trở lại lớp. Cùng với sự giúp đỡ từ chính quyền và các lực lượng địa phương, các thầy cô giáo đã nỗ lực dọn dẹp trường lớp, đảm bảo môi trường an toàn và sạch sẽ cho học sinh.

Khắc Phục Sau Mưa Lũ

Tại Thái Nguyên, một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất, các giáo viên Trường Mầm non Yên Trạch (huyện Phú Lương) đã nhanh chóng tập hợp để dọn dẹp trường lớp sau khi mưa lũ rút. Cô Phạm Thị Út, Phó Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ rằng việc dọn dẹp sau bão lũ rất khó khăn vì điều kiện địa phương còn nhiều hạn chế. Tuy nhiên, thầy cô đã phối hợp cùng phụ huynh, cộng đồng để khôi phục môi trường học tập, giúp trẻ nhanh chóng ổn định lại tâm lý để quay trở lại lớp học.

Tại Trường Mầm non Gia Sàng (TP Thái Nguyên), mưa lũ đã khiến trường bị ngập sâu tới 2m. Cô Nguyễn Thị Hương, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết nhiều đồ dùng học tập của học sinh bị hư hỏng nghiêm trọng. Ngay sau khi nước rút, giáo viên đã tập trung dọn dẹp, làm sạch bùn đất và lau chùi toàn bộ bàn ghế, đồ chơi để đảm bảo vệ sinh cho trẻ khi quay trở lại lớp học.

Hỗ Trợ Phụ Huynh Và Học Sinh

Trận mưa lũ lịch sử vừa qua đã ảnh hưởng đến nhiều trường học tại Thái Nguyên, khiến hơn 25 trường bị thiệt hại nặng. Tại TP Phổ Yên, 9 trường học bị tốc mái và hư hỏng nghiêm trọng. Trường THCS Bình Long thậm chí bị hỏng toàn bộ mái dãy nhà lớp học 2 tầng với diện tích trên 500m². Những thiệt hại này khiến nhiều gia đình học sinh gặp khó khăn trong việc đưa đón con em đến trường.

Ngoài ra, tại TP Hải Phòng, hơn 2.600 phòng học bị hư hỏng do bão. Một số trường đã nhanh chóng khôi phục và mở cửa lại cho học sinh, nhưng vẫn còn nhiều cơ sở chưa thể hoạt động do ngập lụt và hư hỏng cơ sở vật chất nghiêm trọng.

Triển Khai Học Trực Tuyến Tạm Thời

Tại một số khu vực như Hà NộiNam Định, mưa lớn vẫn diễn ra, gây ngập lụt nghiêm trọng. Nhiều trường đã phải tạm ngừng việc học trực tiếp và chuyển sang hình thức học trực tuyến để đảm bảo an toàn cho học sinh. Tuy nhiên, việc học online cũng gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là đối với những gia đình không có điều kiện trang bị thiết bị học tập trực tuyến.

Tại Trường THCS Chương Dương (Hà Nội), hơn 200 học sinh đã phải xin nghỉ học do mưa lũ khiến các con đường di chuyển từ khu vực bãi ven sông Hồng bị ngập. Cô Nguyễn Thị Vân Hồng, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết ban giám hiệu đang tích cực theo dõi diễn biến thời tiết và thực hiện các chỉ đạo từ phòng GD&ĐT quận để có phương án phù hợp nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh.

Tinh Thần Hỗ Trợ Đoàn Kết

Không chỉ dừng lại ở việc khắc phục thiệt hại vật chất, tinh thần tương thân tương ái cũng được lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng giáo dục. Tại Trường Cao đẳng Lào Cai, hơn 400 học sinh, sinh viên và giáo viên đã tham gia các hoạt động hỗ trợ khắc phục thiệt hại mưa lũ tại huyện Bảo Yên và các khu vực khác của tỉnh Lào Cai.

Thầy Hoàng Quang Đạt, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Lào Cai, chia sẻ rằng những hoạt động này không chỉ góp phần giúp đỡ đồng bào vượt qua khó khăn mà còn giáo dục tinh thần đoàn kết, trách nhiệm xã hội cho học sinh, sinh viên. Các nhu yếu phẩm như mì ăn liền và nước uống cũng được chuẩn bị để gửi tặng cho đồng bào vùng lũ.

Đảm Bảo An Toàn Tuyệt Đối

Đối với các trường học tại những vùng bị ảnh hưởng nặng như Hải Phòng, nhiều biện pháp an toàn đã được triển khai để đảm bảo khi học sinh quay trở lại lớp sẽ không gặp rủi ro. Các trường tiểu học như Trường Tiểu học Đằng Hải và Trường Tiểu học Cát Bi (quận Hải An) đã tiến hành dọn dẹp, kiểm tra kỹ lưỡng hệ thống phòng học, đảm bảo không có nguy cơ sạt lở hoặc sập đổ.

Nhà trường cũng khuyến cáo phụ huynh đảm bảo an toàn khi đưa đón học sinh. Với những học sinh không có người đón, Đoàn thanh niên và giáo viên chủ nhiệm sẽ hỗ trợ đưa các em về nhà.

Để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ:
* Hệ thống Cơ sở IELTS Mentor trên toàn quốc ( anh gắn link danh sách cơ sở)
* Trung tâm hỗ trợ: 1900 4455
* Email: cskh@ieltsmentor.edu.vn

Các bài viết liên quan

DANH SÁCH QUAY THƯỞNG ĐỢT 1 | HỌC IELTS CỰC MÊ – CÓ XE XỊN RƯỚC VỀ

IELTS MENTOR HÂN HOAN MỪNG LỄ KHAI GIẢNG 2024-2025

IELTS Mentor khởi động hành trình học tập hứng khởi cùng tân sinh viên Đại học Hàng Hải

IELTS Mentor đồng hành cùng Đại học Hàng Hải, mang đến tư vấn về học tập và kỹ năng tiếng Anh cho tân sinh viên. Sự kiện cũng trao tặng nhiều phần quà và hỗ trợ sinh viên khởi đầu năm học mới với đầy đủ thông tin và động lực.