Trang chủ » GỢI Ý LỘ TRÌNH HỌC NGỮ PHÁP IELTS CHI TIẾT VÀ DỄ HỌC NHẤT HIỆN NAY

GỢI Ý LỘ TRÌNH HỌC NGỮ PHÁP IELTS CHI TIẾT VÀ DỄ HỌC NHẤT HIỆN NAY

Lộ trình học ngữ pháp Ielts

Ngữ pháp là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng, có ảnh hưởng trực tiếp tới điểm thi IELTS. Cho nên, khi học IELTS chắc chắn không được bỏ qua việc học ngữ pháp. Nhưng học thế nào cho hiệu quả và nhớ lâu thì không phải ai cũng biết. Chính vì thế, trong bài viết này IELTS Mentor sẽ chia sẻ lộ trình học ngữ pháp IELTS chi tiết và dễ học nhất hiện nay để mọi học viên đều có thể áp dụng thành công cho bản thân!

1. Những việc cần làm trước khi học ngữ pháp IELTS

Những việc cần làm trước khi học ngữ pháp IELTS

Để lộ trình học ngữ pháp IELTS đạt hiệu quả cao nhất, trước khi bắt tay vào học thí sinh cần chuẩn bị kỹ càng những việc sau:

1.1. Test trình độ hiện tại

Test trình độ là một trong những phương pháp đánh giá khách quan và chuẩn xác nhất về kiến thức của thí sinh. Nó cho biết trình độ ngữ pháp hiện tại bạn đang ở mức độ nào. Từ đó, thí sinh sẽ biết mình còn thiếu kiến thức gì, cần bổ sung gì, nên học thêm từ nguồn tài liệu nào và lộ trình ra sao thì phù hợp.

Với những bạn đã biết rõ trình độ của bản thân thì việc làm bài test là không cần thiết. Tuy nhiên, với những bạn chưa xác định được trình độ của mình thì lời khuyên là nên thực hiện ngay bài test trình độ tiếng Anh miễn phí tại đây.

1.2. Xác định mục tiêu 

Vì target điểm IELTS của mỗi người là khác nhau nên kiến thức ngữ pháp cần học cũng sẽ có sự khác nhau đáng kể. Chẳng hạn: 

  • Một người cần chứng chỉ IELTS 5.5 thì các kiến thức ngữ pháp sẽ cần đạt mức cơ bản, thông dụng như: 12 thì, từ loại, cấu trúc câu đơn giản,…
  • Nhưng một người cần chứng chỉ IELTS 8.0-9.0 thì bên cạnh việc nắm vững kiến thức ngữ pháp cơ bản, còn cần học nâng cao hơn rất nhiều, chẳng hạn như: sử dụng idioms linh hoạt, dùng câu phức, collocation, nối câu, liên kết đoạn văn,… sao cho hay, logic mà vẫn chuẩn ngữ pháp học thuật.

Ngoài ra, xác định mục tiêu đúng sẽ giúp bạn xây dựng lộ trình ôn luyện phù hợp hơn, biết tập trung vào đâu để giảm bớt thời gian luyện thi không cần thiết.

1.3. Lên lịch trình học cụ thể, phù hợp với thời gian biểu của bản thân

Sau khi biết trình độ hiện tại và xác định được mục tiêu học IELTS, việc thứ 3 bạn cần làm chính là lên một lịch học cụ thể, phù hợp với thời gian biểu của bản thân. 

Để lộ trình học ngữ pháp IELTS đạt hiệu quả cao nhất, bạn cần chú ý tới các yếu tố như: 

  • Tần suất: nên duy trì tối thiểu 2 giờ/ngày và 3 ngày/1 tuần dành cho việc học ngữ pháp. Tần suất này được coi là vừa đủ để duy trì quá trình học tiếng Anh hiệu quả. Nếu muốn học nhanh hơn, bạn hoàn toàn có thể tăng số buổi trong tuần và số giờ học trong ngày.
  • Thời gian: bạn có thể học vào bất cứ khoảng thời gian nào phù hợp với lịch trình làm việc, sinh hoạt của mình. Miễn sao đảm bảo được rằng bạn tập trung hoàn toàn vào việc học ngữ pháp. Đó có thể là: buổi sáng, buổi trưa, buổi chiều hoặc buổi tối đều được.
  • Sự kiên trì: Về tổng quan thì kiến thức ngữ pháp tiếng Anh không quá khó, chủ yếu học theo công thức. Tuy nhiên, có quá nhiều ngữ pháp cần học cộng với việc ngữ pháp thì thường “khô khan: nên đòi học thí sinh phải có sự kiên trì cao, không bỏ cuộc hoặc ngắt quãng giữa chừng. Khi có việc đột xuất phải nghỉ, hãy sắp xếp ngay một  lịch học khác để thay thế. 

2. Lộ trình học ngữ pháp IELTS chi tiết và dễ học nhất hiện nay

Lộ trình ôn ielts grammar

Sau khi hoàn thành các đầu mục trong khâu chuẩn bị, đây là lúc bạn chính thức bước vào lộ trình học ngữ pháp IELTS. Lộ trình này được IELTS Mentor chia theo từng giai đoạn như sau:

2.1. Xây dựng ngữ pháp nền tảng cho người mới bắt đầu (1- 2 tháng)

Đây là giai đoạn giúp học viên xây dựng lại những kiến thức ngữ pháp nền tảng căn bản nhất, nên sẽ phù hợp với người mới bắt đầu hoặc người bị mất gốc tiếng Anh. 

Trong giai đoạn này, học viên cần nắm chắc những chủ điểm ngữ pháp sau:

  • Cấu trúc câu và các thành phần trong câu hoàn chỉnh
  • Các từ loại thường gặp: danh từ, động từ, tính từ, giới từ, đại từ, trạng từ, liên từ, thán từ
  • Động từ khuyết thiếu, động từ bất quy tắc
  • 12 thì cơ bản trong tiếng Anh
  • Sự hoà hợp của chủ ngữ – động từ trong câu
  • Mệnh đề quan hệ

2.2. Luyện ngữ pháp IELTS trung cấp (2 tháng)

Giai đoạn 2 trong lộ trình học ngữ pháp IELTS, học viên sẽ học các chủ điểm ngữ pháp trung cấp bao gồm:

  • Các loại câu: câu điều kiện, câu mệnh lệnh, câu tường thuật
  • Câu chủ động – bị động, câu trực tiếp – gián tiếp
  • Câu giả định (wish, would rather)
  • Câu đảo ngữ, câu hỏi đuôi
  • Cấu trúc used to, be used to, get used to
  • Cấu trúc enough to, too to
  • Cấu trúc had better

2.3. Áp dụng ngữ pháp đã học vào các bài thi IELTS thật

Giai đoạn 3 cũng là giai đoạn cuối của lộ trình học ngữ pháp IELTS. Tại đây, bạn cần bổ sung thêm các chủ điểm ngữ pháp nâng cao như:

  • Cụm danh từ, cụm động từ, tính từ ghép
  • Rút gọn mệnh đề quan hệ
  • Cấu trúc so sánh và các dạng so sánh của tính từ & trạng từ (tính từ ngắn, tính từ dài)
  • Câu ghép, câu phức và các cấu trúc: not only… but also, neither…nor/ either… or, both…and,…

Cuối mỗi giai đoạn, bạn nên dành 1-2 tuần ôn lại toàn bộ kiến thức ngữ pháp đã học của giai đoạn đó. Sau đó luyện đề để có thể ghi nhớ chúng lâu nhất. 

Sau đó, thí sinh hãy sử dụng toàn bộ kiến thức ngữ pháp đã học để áp dụng vào việc giải các đề thi IELTS chính thức.

Tuy nhiên, có một điểm bạn cần lưu ý rằng: nếu như các kiến thức ngữ pháp có thể tự học dễ dàng khi bạn đủ quyết tâm và kiên trì thì việc áp dụng ngữ pháp vào giải đề lại không đơn giản như vậy. Rất nhiều người dù nắm chắc lý thuyết nhưng khi giải đề vẫn sai và không thể đạt điểm cao như kỳ vọng. Điều này có thể đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Và để biết lý do cũng như cách khắc phục hiệu quả nhất thì lời khuyên dành cho bạn là nên tham gia ít nhất một khóa học tại IELTS Mentor hoặc tìm cho mình một mentor riêng.

3. Gợi ý các phương pháp học ngữ pháp hiệu quả

Các phương pháp học ngữ pháp hiệu quả

Sau khi đã có lộ trình học ngữ pháp IELTS khoa học và hiệu quả. IELTS Mentor sẽ gợi ý cho bạn các phương pháp học ngữ pháp hiệu quả nhất hiện nay là:

3.1. Học từ các nguồn tài liệu chính thống

Tài liệu chính thống là một phần không thể thiếu trong quá trình học tiếng Anh nói chung và ngữ pháp IELTS nói riêng. Nó sẽ giúp học viên xây dựng được hệ thống kiến thức ngữ pháp khoa học và chuẩn chỉnh, làm nền tảng để áp dụng vào các đề thi IELTS chính thức.

Một số tài liệu chính thống, chất lượng mà bạn có thể tham khảo và học là:

  • Giải thích ngữ pháp tiếng Anh – Mai Lan Hương
  • Cambridge Grammar for IELTS
  • English Grammar in Use
  • Collins Grammar for IELTS
  • Oxford Practice Grammar Advanced
  • Cambridge Advanced Grammar in Use
  • Cẩm nang học ngữ pháp nhà IELTS Mentor

3.2. Học tại trung tâm IELTS uy tín

Bên cạnh việc học từ các nguồn tài liệu chất lượng kể trên thì học tại trung tâm uy tín như IELTS Mentor cũng là phương pháp bạn nên cân nhắc. Đây là giải pháp đặc biệt hữu hiệu cho những ai không có thời gian tự học, tự tổng hợp kiến thức, lại đang cần luyện thi lấy chứng chỉ gấp.

Tại IELTS Mentor có rất nhiều khóa học IELTS phù hợp với nhu cầu của từng nhóm học viên như:

Các chương trình đào tạo của IELTS Mentor luôn cam kết về chất lượng giảng dạy, giáo trình, phương pháp, giảng viên và kết quả đầu ra. Vì thế bạn có thể hoàn toàn yên tâm lựa chọn.

3.3. Học riêng với Mentor chất lượng

Đây cũng là phương pháp khá phổ biến và có hiệu quả cao trong thời gian gần đây. Phù hợp với những người muốn có mentor đồng hành cùng trên hành trình ôn luyện IELTS.

Với phương pháp này, mentor giống như người bạn đồng hành cùng học viên trong suốt thời gian ôn luyện. Tuy nhiên Mentor là người có nhiều kiến thức và kinh nghiệm dày dặn trong luyện thi IELTS. Nên các Mentor sẽ hỗ trợ, hướng dẫn và sửa lỗi được cho học viên để tiến bộ nhanh hơn.

Bạn có thể tham khảo thêm hình thức học cùng Mentor mà IELTS Mentor đang cung cấp tại đây: dịch vụ Mentor tiên phong và chất lượng cao tại IELTS Mentor!

4. Kết luận

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của IELTS Mentor về lộ trình học ngữ pháp IELTS từ cơ bản đến nâng cao cũng như các nguồn tài liệu chất lượng và những phương pháp học hiệu quả nhất hiện nay. Hy vọng rằng, nó sẽ giúp ích cho những bạn đang trong quá trình chinh phục tiếng Anh nói chung và ngữ pháp IELTS nói riêng. 

Để biết thêm thông tin chi tiết về các chương trình đào tạo, ưu đãi học phí mới nhất và lộ trình phù hợp với trình độ của bạn, hãy liên hệ ngay với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp của IELTS Mentor tại form đăng ký sau: https://ieltsmentor.edu.vn/lo-trinh-khoa-hoc/

Để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ:
* Hệ thống Cơ sở IELTS Mentor trên toàn quốc
* Trung tâm hỗ trợ: 1900 4455
* Email: cskh@ieltsmentor.edu.vn

Các bài viết liên quan

LỄ VINH DANH HỌC VIÊN XUẤT SẮC IELTS MENTOR CEREMONY THÁNG 09/ 2024

DANH SÁCH QUAY THƯỞNG ĐỢT 1 | HỌC IELTS CỰC MÊ – CÓ XE XỊN RƯỚC VỀ

IELTS MENTOR HÂN HOAN MỪNG LỄ KHAI GIẢNG 2024-2025