Trang chủ » [Góc giải đáp] 6.5 IELTS là B2 hay C1?

[Góc giải đáp] 6.5 IELTS là B2 hay C1?

6.5 IELTS là B2 hay C1?

6.5 IELTS là B2 hay C1?” – đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm gần đây. Vì cả 2 đều nằm trong top những chứng chỉ tiếng Anh phổ biến hiện nay. Vậy IELTS 6.5 tương đương với B2 hay C1? 2 chứng chỉ này có thay thế được cho nhau không? Tất cả câu trả lời sẽ được IELTS Mentor bật mí chi tiết trong bài viết dưới đây.

Cách phân chia năng lực tiếng Anh trong CEFR

Cách phân chia năng lực tiếng Anh trong CEFR

1. IELTS 6.5 hữu dụng như thế nào?

Trước khi tìm hiểu 6.5 IELTS là B2 hay C1, hãy cùng điểm qua những lợi ích mà IELTS 6.5 mang lại cho người sử hữu. Đây chính là những lý do khiến IELTS 6.5 được ưa chuộng như hiện nay:

  • IELTS 6.5 là mức điểm trung bình khá trong IELTS. Do đó, người sở hữu IELTS 6.5 được đánh giá là có trình độ tiếng Anh khá tốt. Họ có thể sử dụng trôi chảy trong công việc và giao tiếp hằng ngày. 

  • IELTS 6.5 là mức điểm được nhiều trường đại học trong nước và quốc tế chấp nhận, sẽ có nhiều cơ hội mở rộng hơn cho bạn học lựa chọn

  • IELTS 6.5 cũng giúp nhiều học viên apply thành công học bổng tại một số trường học hiện nay. Nhờ đó, tiết kiệm được đáng kể tài chính cho việc đi du học nước ngoài.

  • IELTS 6.5 mở ra cơ hội làm việc với các đối tác quốc tế, tăng thêm thu nhập.

2. Vậy 6.5 IELTS là B2 hay C1?

Dưới đây là bảng quy đổi IELTS sang CEFR mà nhiều người thường sử dụng:

IELTS 1.0 – 2.5 3.0 – 3.5 4.0 – 5.0 5.5 – 6.5 7.0 – 8.0 8.5 – 9.0
CEFR A1 A2 B1 B2 C1 C2

Như vậy, nếu hỏi 6.5 IELTS là B2 hay C1 thì câu trả lời sẽ là B2.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng bảng quy đổi này không có hiệu lực chính thức. Tức là nó không được công nhận bởi bất kỳ tổ chức nào. Vì tính chất của 2 cuộc thi này khác nhau, tiêu chí chấm được cũng khác nhau. Nó chỉ được sử dụng để mang tính chất tham khảo khi cần so sánh giữa 2 chứng chỉ với nhau. 

Tìm hiểu 6.5 IELTS là B2 hay C1?

Tìm hiểu 6.5 IELTS là B2 hay C1?

3. Lộ trình chuẩn để chinh phục IELTS 6.5 từ con số 0

Sau khi nắm được 6.5 IELTS là B2 hay C1, nhiều người tò mò về lộ trình luyện IELTS 6.5 từ số 0. Vì thế, IELTS Mentor chia sẻ lộ trình đã giúp hàng ngàn học viên chinh phục thành công mục tiêu. Cụ thể như sau:

  • Giai đoạn 1: Làm quen với tiếng Anh từ đầu để xây dựng kiến thức nền tảng căn bản. Ở giai đoạn này, học viên tập trung chủ yếu vào từ vựng, ngữ pháp căn bản và phát âm. Giai đoạn này kéo dài khoảng 4 tháng và đầu ra là 2.5 IELTS.

  • Giai đoạn 2: Pre-IELTS, học viên vừa làm quen với cấu trúc đề thi IELTS vừa ôn luyện từ vựng, ngữ pháp nâng cao. Đồng thời bước đầu thực hành luyện nghe – nói – đọc – viết căn bản. Giai đoạn 2 kéo dài 3 tháng với kết quả đầu ra là 3.5 IELTS.

  • Giai đoạn 3: Luyện các dạng bài thường gặp trong đề thi IELTS theo từng kỹ năng Listening – Reading – Speaking – Writing. Tìm hiểu về cách giải sao cho hiệu quả nhất. Giai đoạn 3 kéo dài trong 3 tháng và mục tiêu đầu ra là 4.5 IELTS.

  • Giai đoạn 4: Chạy nước rút – luyện giải toàn bộ đề thi IELTS. Ở giai đoạn này, nhiệm vụ của học viên là giải lần lượt các đề IELTS trong bộ đề thi. Chặng đầu đầu học viên có thể không cần chú ý thời gian, cứ giải sao cho hết đề. Sau đó, tìm cách tối ưu thời gian làm bài và bước vào chặng tính giờ chuẩn như thi thật. Hãy cố gắng giải càng nhiều đề càng tốt. Giai đoạn 4 diễn ra trong 5 – 6 tháng và mục tiêu đầu ra là đạt 6.5 IELTS.

4. Gợi ý địa chỉ học IELTS 6.5 hiệu quả

Gợi ý địa chỉ học IELTS 6.5 tốt hiện nay

Gợi ý địa chỉ học IELTS 6.5 tốt hiện nay

IELTS Mentor là trung tâm đáp ứng được cả 2 tiêu chí về chất lượng tốt và học phí phải chăng. Đến thời điểm hiện tại, IELTS Mentor đã và đang đồng hành cùng hơn 9000 học viên chinh phục thành công IELTS 6.5. Không những thế học viên sẽ còn được nhận vô vàn lợi ích:

  • Test trình độ và thiết kế lộ trình hiệu quả cho từng học viên.
  • Chương trình đào tạo đáp ứng nhu cầu của mọi học viên từ cơ bản đến nâng cao.
  • Có giáo trình chất lượng, đạt tiêu chuẩn và luôn được cập nhật bám sát đề thi
  • Đội ngũ giảng viên 8.0+ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm thực chiến. Nhờ vậy, học viên sẽ được chia sẻ mọi kiến thức xoay quanh việc ôn luyện và thi sao cho hiệu quả nhất.
  • app e-learning được thiết kế riêng cho học viên nhà IELTS Mentor để học mọi lúc mọi nơi.
  • Các chương trình khuyến mại giúp học viên tiết kiệm học phí trong suốt chặng đường chinh phục IELTS.

 

  1. Kết luận

 Như vậy, IELTS Mentor vừa giúp bạn giải đáp các câu hỏi: 6.5 IELTS là B2 hay C1? Chúng có thay thế cho nhau được không? Làm gì để chinh phục thành công IELTS 6.5 và địa chỉ để hoàn thành mục tiêu. Mentor tin chắc rằng chỉ cần theo đúng flow này, học viên sẽ sớm đạt được mục tiêu của mình.

Để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ:
* Hệ thống Cơ sở IELTS Mentor trên toàn quốc ( anh gắn link danh sách cơ sở)
* Trung tâm hỗ trợ: 1900 4455
* Email: cskh@ieltsmentor.edu.vn

Các bài viết liên quan

IELTS MENTOR HÂN HOAN MỪNG LỄ KHAI GIẢNG 2024-2025

IELTS Mentor khởi động hành trình học tập hứng khởi cùng tân sinh viên Đại học Hàng Hải

IELTS Mentor đồng hành cùng Đại học Hàng Hải, mang đến tư vấn về học tập và kỹ năng tiếng Anh cho tân sinh viên. Sự kiện cũng trao tặng nhiều phần quà và hỗ trợ sinh viên khởi đầu năm học mới với đầy đủ thông tin và động lực.

Mentor is Here đồng hành cùng tân sinh viên Đại học Thủy Lợi khám phá hành trình mới

IELTS Mentor có mặt tại Đại học Thủy Lợi với mong muốn giúp tân sinh viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh và chuẩn bị cho hội nhập quốc tế.