Trang chủ » Thời gian từ 5.5 lên 6.5 IELTS mất bao lâu ? 

Thời gian từ 5.5 lên 6.5 IELTS mất bao lâu ? 

Thời gian từ 5.5 lên 6.5 IELTS mất bao lâu ?

Từ 5.5 lên 6.5 IELTS mất bao lâu ? Những yếu tố ảnh hưởng đến thời gian học IELTS ? Lý do khiến bạn mãi giậm chân tại chỗ và cách khắc phục. Cùng IELTS Mentor giải đáp những thắc mắc trên trong bài viết này. Thời gian từ 5.5 lên 6.5 IELTS mất bao lâu ?

Thời gian từ 5.5 lên 6.5 IELTS mất bao lâu ?

1. Để cải thiện band điểm từ 5.5 lên 6.5 IELTS mất bao lâu ?

Theo nghiên cứu của đại học Cambridge, người học cần tối thiểu 150 giờ để nâng band điểm từ 5.5 lên 6.5 IELTS. Nếu mỗi ngày bạn dành ra tối thiểu 3h để ôn luyện thì sau 2-3 tháng bạn đã có thể chinh phục mức điểm mà bạn mong muốn. Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi tuỳ vào bản thân mỗi người với các yếu tố khác như:

  • Phương pháp học. Một phương pháp học tập đúng đắn không chỉ giúp người học tiếp thu kiến thức nhanh chóng mà còn giúp bạn tránh được những lỗi sai cơ bản. Bạn cần lựa chọn phương pháp học phù hợp với mình, chẳng hạn như điểm mạnh, điểm yếu của bản thân. 
  • Tài liệu học. Lựa chọn tài liệu học chất lượng sẽ cung cấp cho người học bài tập và bài thi thử sát với thực tế nhất. Điều này giúp bạn làm quen với cấu trúc bài thi và rèn luyện kỹ năng làm bài với từng dạng đề
  • Thời gian học. Rèn luyện và học tập đều đặn là yếu tố quan trọng nhất để quyết định sự thành công của người học. Một người dành 2-3 giờ mỗi ngày hiển nhiên là sẽ nhanh chóng đạt kết quả hơn là những người chỉ học 30 phút mỗi ngày. 
  • Sự hỗ trợ từ giáo viên. Nhận được sự hướng dẫn và feedback từ giáo viên hay những người có kinh nghiệm sẽ giúp cải thiện nhanh chóng hơn. Những người này sẽ chỉ ra lỗi sai và cung cấp những chiến lược làm bài hiệu quả.

Tài liệu học là yếu tố ảnh hưởng đến thời gian học

Tài liệu học là yếu tố ảnh hưởng đến thời gian học

2. Những sai lầm phổ biến khi học IELTS

Các sai lầm phổ biến không chỉ làm giảm hiệu quả học mà còn khiến bạn mất thời gian. Để đạt được mục tiêu 6.5, bạn cần tránh những sai lầm sau đây.

2.1. Thiếu kế hoạch học tập rõ ràng

Đặt mục tiêu mới chỉ là bước đầu tiên cho hành trình chinh phục IELTS. Làm thế nào để thực hiện nó mới là vấn đề làm nhiều người học hoang mang. Việc luyện thi IELTS, cần phải có một kế hoạch học cụ thể. Nếu không có người đồng hành, đốc thúc và giúp mình chỉ ra những lỗi sai, người học rất dễ chán nản và bỏ cuộc khi không có sự tiến bộ. 

Cách cải thiện

  • Xác định khoảng thời gian cần thiết để đạt mục tiêu mong muốn
  • Xây dựng thời khóa biểu học IELTS theo từng giai đoạn 

Thiếu kế hoạch học tập làm người học dễ chán nản

Thiếu kế hoạch học tập làm người học dễ chán nản

2.2. Bỏ qua các kỹ năng yếu

Mỗi người sẽ có ưu thế hơn ở một kỹ năng nào đó. Bạn có thể thành thạo kỹ năng Nghe, Nói nhưng lại gặp khó khăn khi học Viết và Đọc. Một số người thường bỏ qua những kỹ năng mà mình còn yếu, tập trung vào thế mạnh của mình với mong muốn nâng band điểm trung bình. Đây là sai lầm rất tai hại bởi bạn cần thành thạo ở tất cả 4 kỹ năng. 

Cách cải thiện:

  • Dành nhiều thời gian hơn để cải thiện những kỹ năng còn yếu, đồng thời rèn luyện các kỹ năng đã khá giỏi
  • Ôn luyện đều tất cả 4 kỹ năng, lên kế hoạch học cụ thể đối với từng kỹ năng

2.3. Không có người hỗ trợ chấm/chữa bài

IELTS là bài thi kiểm tra trình độ Tiếng Anh toàn diện cả 4 kỹ năng. Đặc biệt, với kỹ năng Nói và Viết sẽ khó khăn hơn rất nhiều nếu bạn tự học tại nhà. Bởi bạn cần có người đánh giá trình độ, chữa bài và chỉ ra những lỗi mà bạn mắc phải. Vì thế, bỏ qua vai trò của người hướng dẫn trong quá trình học IELTS là sai lầm mà rất nhiều người mắc phải. 

Cách cải thiện:

  • Thuê dịch vụ chấm chữa bài Writing
  • Học gia sư 1:1 với người có kinh nghiệm luyện thi IELTS
  • Tham gia các khóa học tại trung tâm đào tạo IELTS uy tín

3. Khóa học 5.5-6.5: Bứt phá mục tiêu sau 9 tuần

Nếu bạn đang chật vật để cải thiện điểm số thì khoá học IELTS 5.5-6.5 sẽ giúp bạn bứt phá mục tiêu một cách nhanh chóng và hiệu quả. Khóa học này tại IELTS Mentor được thiết kế đặc biệt giúp các Mentee nâng cao điểm số trong thời gian ngắn nhất. Đồng thời, khi tham gia khoá học tại IELTS Mentor, bạn cũng sẽ nhận được:

  • Chương trình học được thiết kế chuyên biệt. Khóa học 5.5-6.5 đặc biệt chuyên sâu vào 2 kỹ năng Speaking và Writing.
  • Được hướng dẫn bởi đội ngũ giáo viên có kinh nghiệm và chuyên môn cao.
  • Sử dụng toàn bộ các dịch vụ đi như: Gia sư bổ trợ 1-1, Cố vấn với chuyên gia IELTS, CLB Tiếng Anh, Workshop, ứng dụng Learning App.
  • Tiếp cận với nguồn tài liệu học chất lượng và phương pháp L.I.B hiệu quả.
  • Sự hỗ trợ tận tình từ đội ngũ QLHV.

Bứt phá mục tiêu 6.5 sau 9 tuần tại IELTS Mentor

Bứt phá mục tiêu 6.5 sau 9 tuần tại IELTS Mentor

Khoá học IELTS 5.5-6.5 tại IELTS Mentor cam kết sẽ giúp bạn bứt phá từ 5.5 lên 6.5 IELTS chỉ sau 9 tuần. Tham khảo thêm thông tin về khóa học tại đây

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn nắm được thời gian học từ 5.5 lên 6.5 IELTS mất bao lâu và những lỗi sai phổ biến mà người học hay mắc phải. Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc hỗ trợ, hãy liên hệ với IELTS Mentor qua hotline: 1900 4455

Để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ:
* Hệ thống Cơ sở IELTS Mentor trên toàn quốc ( anh gắn link danh sách cơ sở)
* Trung tâm hỗ trợ: 1900 4455
* Email: cskh@ieltsmentor.edu.vn

Các bài viết liên quan

IELTS MENTOR HÂN HOAN MỪNG LỄ KHAI GIẢNG 2024-2025

IELTS Mentor khởi động hành trình học tập hứng khởi cùng tân sinh viên Đại học Hàng Hải

IELTS Mentor đồng hành cùng Đại học Hàng Hải, mang đến tư vấn về học tập và kỹ năng tiếng Anh cho tân sinh viên. Sự kiện cũng trao tặng nhiều phần quà và hỗ trợ sinh viên khởi đầu năm học mới với đầy đủ thông tin và động lực.

Mentor is Here đồng hành cùng tân sinh viên Đại học Thủy Lợi khám phá hành trình mới

IELTS Mentor có mặt tại Đại học Thủy Lợi với mong muốn giúp tân sinh viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh và chuẩn bị cho hội nhập quốc tế.