Trang chủ » Listening IELTS 4.5 lên 5.5: Lộ trình học trong 60 ngày

Listening IELTS 4.5 lên 5.5: Lộ trình học trong 60 ngày

Listening IELTS 4.5 lên 5.5: Lộ trình học trong 60 ngày

Có rất nhiều cách học khác nhau nhưng để biết có phù hợp với mình hay không thì mỗi người phải tự mình trải nghiệm và tìm ra phương pháp phù hợp. Để tối ưu thời gian mà người học đã loay hoay không biết bắt đầu từ đầu thì IELTS Mentor sẽ gợi một lộ trình học chi tiết trong vòng 60 ngày. Với lộ trình này bạn có thể nhanh chóng cải thiện band điểm Listening IELTS 4.5 lên 5.5.

Lộ trình học Listening IELTS 4.5 lên 5.5

Lộ trình học Listening IELTS 4.5 lên 5.5

Lộ trình nâng band điểm IELTS 4.5 lên 5.5 trong 60 ngày

Xác định mục tiêu học

Mức điểm 5.5 không phải là band điểm quá cao nhưng cũng không dễ dàng đạt được nếu bạn không có chiến lược học cụ thể. Để đạt điểm Nghe 5.5, thí sinh cần trả lời 20-22 đáp án đúng trên tổng 40 câu. Vì thế. nếu bạn tập trung làm tốt Part 1 và 2 là đã có thể nắm chắc 20 câu đúng. 

Xây dựng chiến lược học hiệu quả

Giai đoạn 1: 30 ngày đầu – Rèn luyện kỹ năng Listening (tập trung vào Part 1 và Part 2)

Đối với band điểm 4.5 thì người học đã nắm vững kiến thức cũng như mức độ nghe hiệu ở mức sơ cấp. Vì thế bạn nên tâm trung cải thiện kỹ năng nghe để xác định từ khoá.

Tuần 1-2: 

  • Làm quen với các dạng bài trong đề thi Listening. Một số dạng câu hỏi phổ biến thường gặp trong 2 phần đầu là: Multiple Choice, Map/Diagram hay Form-filling.
  • Tích lũy từ vựng trong các chủ đề thông dụng trong đời sống như dịch vụ, địa điểm hay thông tin cá nhân
  • Luyện nghe với giới hạn thời gian để tăng phản xạ nghe và xử lý thông tin. Kết hợp phương pháp “Note-taking” để không bỏ lỡ những thông tin quan trọng

Tuần 3-4 

  • Nghe đa dạng các nguồn tài liệu để làm quen với accent Anh-Anh hay Anh-Mỹ và tốc độ nói.
  • Sau mỗi bài nghe, đọc và phân tích kỹ transcript để đánh giá các lỗi sai của mình. Đồng thời ghi chép lại các từ vựng mới và sửa phát âm sai.

Giai đoạn 2: 30 ngày sau – Luyện đề chuyên sâu 

Trong giai đoạn này, người học vẫn tập trung vào cải thiện kỹ năng nghe. Đồng thời, bạn vẫn nên dành thời gian làm các dạng đề khó hơn trong Part 3 và 4. 

Tuần 5-6: 

  • Nắm rõ cấu trúc và nội dung thi của Part 3 và Part 4
  • Luyện thêm các kỹ năng nghe và thực hành các dạng bài khó hơn như: Short Answer Questions, Flowchart, Summary Completion…

Lộ trình học trong 60 ngày

Lộ trình học trong 60 ngày

Tuần 7-8: Luyện đề tổng hợp và đánh giá kết quả thường xuyên

  • Làm các bài thi thử để biết quen với áp lực thời gian
  • Sau mỗi lần luyện đề, phân tích và đánh giá các lỗi sai để cải thiện cho lần sau
  • Củng cố thêm từ vựng chuyên ngành theo chủ đề 

Học kỹ năng IELTS Listening ở đâu hiệu quả 

IELTS Mentor gợi ý cho bạn một số nguồn học nghe uy tín giúp bạn cải thiện kỹ năng đáng kể.

Tại các website

  • British Council. Đây là trang web do Hội Đồng Anh trực tiếp cung cấp các bài thi mẫu phí. Đồng thời có các tips hướng dẫn học IELTS hiệu quả từ chuyên gia. 
  • BBC Learning English. Nguồn tài liệu phong phú từ cơ bản đến nâng cao, giúp người học làm quen được với nhiều chủ đề khác nhau. Các bài nghe ở đây được với giọng chuẩn Anh-Anh nên phù hợp cho việc luyện kỹ năng IELTS Listening
  • Ted Talks. Các bài thuyết trình trên Ted Talks là nguồn nghe lý tưởng cho Part 3 và Part 4 trong bài thi. Vì nội dung thường mang tính học thuật cao hơn. 

Nguồn luyện nghe chất lượng

Nguồn luyện nghe chất lượng

  • Youtube. Nguồn tài liệu phong phú với nhiều dạng video, chủ đề khác nhau như phim ngắn, talkshow. Người học có thể linh hoạt lựa chọn chủ đề mà mình yêu thích để luyện nghe. Đồng thời vẫn cần phải chọn lọc để phù hợp với mục tiêu luyện thi IELTS. Một số kênh Youtube bạn có thể tham khảo như: IELTS Liz, The IELTS Coach, IELTS Mentor

Tại trung tâm 

Nếu bạn đang gặp khó khăn khi tự học tại nhà, tốn thời gian và công sức để tìm ra phương pháp học tập hay lộ trình hiệu quả thì tham gia khoá học tại trung tâm sẽ giúp bạn tối ưu các yếu tố trên. Khoá học IELTS 4.5 – 5.5 của IELTS Mentor được thiết kế giúp học viên cải thiện điểm số trong thời gian ngắn nhờ có sự hướng dẫn từ đội ngũ Mentor giàu kinh nghiệm. Tại đây bạn sẽ được:

  • Đánh giá trình độ và xây dựng lộ trình cá nhân hoá
  • Học tập với phương pháp L.I.B hiệu quả, tập trung cải thiện toàn diện 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết
  • Được hướng dẫn chiến lược làm bài và sự hỗ trợ liên tục từ đội ngũ Mentor có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy và luyện thi IELTS.
  • Thực hành với các tài liệu học, đề thi thử, đề thi cập nhật mới nhất

IELTS Mentor đồng hành cùng bạn

IELTS Mentor đồng hành cùng bạn

LỜI KẾT

Hy vọng bài viết này đã đem lại những thông tin hữu ích giúp bạn cải thiện điểm Listening IELTS 4.5 lên 5.5 trong thời gian ngắn nhất. Đừng quên liên hệ với IELTS Mentor ngay hôm nay để bắt đầu hành trình chinh phục IELTS hiệu quả và bền vững nhé !

Để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ:
* Hệ thống Cơ sở IELTS Mentor trên toàn quốc ( anh gắn link danh sách cơ sở)
* Trung tâm hỗ trợ: 1900 4455
* Email: cskh@ieltsmentor.edu.vn

Các bài viết liên quan

IELTS MENTOR HÂN HOAN MỪNG LỄ KHAI GIẢNG 2024-2025

IELTS Mentor khởi động hành trình học tập hứng khởi cùng tân sinh viên Đại học Hàng Hải

IELTS Mentor đồng hành cùng Đại học Hàng Hải, mang đến tư vấn về học tập và kỹ năng tiếng Anh cho tân sinh viên. Sự kiện cũng trao tặng nhiều phần quà và hỗ trợ sinh viên khởi đầu năm học mới với đầy đủ thông tin và động lực.

Mentor is Here đồng hành cùng tân sinh viên Đại học Thủy Lợi khám phá hành trình mới

IELTS Mentor có mặt tại Đại học Thủy Lợi với mong muốn giúp tân sinh viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh và chuẩn bị cho hội nhập quốc tế.