Trang chủ » Làm sao để nâng điểm IELTS Writing 5.5 lên 6.5 ?

Làm sao để nâng điểm IELTS Writing 5.5 lên 6.5 ?

Làm sao để nâng điểm IELTS Writing 5.5 lên 6.5 ?

Writing được đánh giá là một trong những kỹ năng khó nhất trong 4 kỹ năng thi IELTS. Bởi với phần thi này, bạn phải biết cách xây dựng ý tưởng, lập luận logic và sử dụng linh hoạt các cấu trúc câu, từ vựng chuyên sâu mới có thể đạt được điểm số cao. Cùng IELTS Mentor tìm hiểu những tiêu chí chấm điểm trong bài thi IELTS Writing và các phương pháp để nâng điểm IELTS Writing 5.5 lên 6.5 trong bài viết. 

Làm sao để nâng điểm IELTS Writing 5.5 lên 6.5 ?

Làm sao để nâng điểm IELTS Writing 5.5 lên 6.5 ?

1. Tiêu chí chấm điểm trong bài thi IELTS Writing

Để nâng điểm IELTS Writing 5.5 lên 6.5, trước hết bạn cần hiểu rõ tiêu chí chấm điểm. Bài thi IELTS Writing được chấm dựa trên 4 tiêu chí chính. 

1.1. Task Achievement

Tiêu chí này chấm dựa trên khả năng hoàn thành đúng và đủ các yêu cầu được đưa ra. Đối với Task 1, bạn cần mô tả đúng và rõ ràng các thông tin được cung cấp. 

Ngoài ra, khác với tiêu chí Task Achievement ở Task 1 thì Task 2 được thay thế bằng Task Response. Đây là tiêu chí chấm khả năng thể hiện luận điểm rõ ràng trong bài viết, bởi Task 2 yêu cầu bạn viết một bài luận đúng trọng tâm và dễ hiểu. Để đáp ứng được tiêu chí này, bạn cần phải chú trọng đưa ra các luận điểm logic, chặt chẽ. Bên cạnh đó, phát triển các ý tưởng để hỗ trợ cho các luận điểm chính cũng rất quan trọng.

1.2. Coherence and Cohesion

Tính mạch lạc xuyên suốt trong bài Viết là yếu tố được đánh giá trong tiêu chí này. Bài viết của bạn cần phải có cấu trúc rõ ràng, nhất quán và các luận điểm chính – phụ được sắp xếp một cách logic. Sử dụng linh hoạt các liên từ và câu phức một cách phù hợp sẽ giúp bài viết trở nên mạch lạc hơn. 

1.3. Lexical Resource

Sử dụng từ vựng phong phú và đa dạng là một yếu tố quan trọng. Thí sinh với vốn từ vựng phong phú, diễn đạt một cách tự nhiên sẽ càng dễ đạt điểm số cao. Ngoài ra, bạn cũng cần tránh những lỗi sai cơ bản như lặp từ hay lỗi chính tả. 

1.4. Grammatical Range and Accuracy

Bên cạnh từ vựng, ngữ pháp cũng là một tiêu chí đánh giá quan trọng trong bài thi Viết. Tiêu chí này sẽ kiểm tra kiến thức ngữ pháp và các ứng dụng linh hoạt các cấu trúc ngữ pháp khác nhau. Vì thế, bạn cần sử dụng đúng các cấu trúc từ câu đơn đến câu phức. Bên cạnh đó, đảm bảo độ chính xác về ngữ pháp và dấu câu cũng rất quan trọng đối với tiêu chí này. 

Tiêu chí chấm điểm IELTS Writing

Tiêu chí chấm điểm IELTS Writing

2. Cách để nâng điểm IELTS Writing 5.5 lên 6.5

2.1. Học từ các bài mẫu đạt điểm cao

Một trong những cách hiệu quả nhất để cải thiện điểm số trong bài thi Writing là học cách luận văn từ các bài mẫu đạt điểm cao. Bạn có thể tìm hiểu cách viết và xử lý đề bài từ những người đạt điểm cao. Phân tích cách họ sử dụng từ vựng, cấu trúc ngữ pháp và liên kết các ý tưởng. Để từ đó, sao chép và điều chỉnh lại các đoạn văn mẫu theo phong cách riêng của bạn. Điều này giúp bạn làm quen với cách hành văn và xây dựng cấu trúc bài một cách linh hoạt.

>>> Tham khảo thêm nguồn bài mẫu Writing 

2.2. Chấm chữa bài Writing sau khi làm

Điều quan trọng mà mọi người thường bỏ qua là chấm chữa bài viết sau khi làm bài. Điều này giúp bạn nhận ra những lỗi sai và cải thiện chúng vào những lần sau. Nếu tự học tại nhà, bạn hãy tự đọc lại bài viết của mình và so với các tiêu chí chấm điểm. Đôi khi, bạn có thể thấy những lỗi sai cơ bản mà trong quá trình viết mình không nhận ra. 

Nếu có thể, hãy nhờ giáo viên hoặc người có kinh nghiệm chấm chữa bài viết là tốt nhất. Họ có thể đưa ra những nhận xét và gợi ý giúp bạn cải thiện điểm Viết nhanh chóng.

2.3. Kiên trì luyện tập

Điểm mấu chốt để tăng điểm IELTS Writing 5.5 lên 6.5 đó chính là viết thật nhiều. Không có cách nào khác ngoài việc kiên trì luyện tập. Hãy dành ít nhất 30p mỗi ngày để viết một bài Task 1 hoặc Task 2. Tạo dựng thói quen viết hàng ngày sẽ giúp bạn cải thiện khả năng diễn đạt và phát triển ý tưởng để viết bài.

Viết thật nhiều để cải thiện kỹ năng Writing

Viết thật nhiều để cải thiện kỹ năng Writing

2.4. Đăng ký khoá học hoặc tìm gia sư

Kỹ năng Writing là kỹ năng gần như khó nhất trong 4 kỹ năng. Nếu tự học tại nhà mà không có người hướng dẫn hoặc phương pháp hiệu quả thì bạn rất dễ lạc hướng và làm mất thời gian. Nếu bạn đang muốn nhanh chóng nâng cao điểm số để lấy chứng chỉ IELTS, tham gia các khóa học chuyên sâu hoặc tìm Mentor có kinh nghiệm là lựa chọn lý tưởng nhất. 

IELTS Mentor cung cấp khóa học IELTS 5.5 – 6.5 được thiết kế chuyên sâu 2 kỹ năng Speaking và Writing. IELTS Mentor là một trong những trung tâm đào tạo IELTS uy tín nhờ phương pháp học L.I.B độc quyền và đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm. Tham gia khóa học này, Mentee sẽ được hướng dẫn chi tiết về cách cải thiện bài viết, được nhận feedback từ giáo viên sau mỗi bài học và các chiến lược làm bài hiệu quả. 

Ngoài ra, các Mentee sẽ nhận được các đặc quyền dành riêng cho học viên tại IELTS Mentor như:

  • Tư vấn lộ trình học, thi thử và học thử IELTS miễn phí
  • Tham gia lớp gia sư bổ trợ 1-1
  • Trò chuyện và giao lưu với chuyên gia IELTS giải quyết khó khăn học tập hàng tháng
  • Tham gia sinh hoạt CLB Tiếng Anh với người nước ngoài, workshop định hướng học tập
  • Sử dụng ứng dụng học Tiếng Anh và luyện thi IELTS trọn đời

Bứt phá IELTS với IELTS Mentor

Bứt phá IELTS với IELTS Mentor

TỔNG KẾT

Nâng điểm IELTS Writing 5.5 lên 6.5 không phải là điều dễ dàng, nhưng với sự kiên trì, phương pháp học tập đúng đắn và sự hỗ trợ từ các khóa học chuyên sâu tại IELTS Mentor, bạn hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu này. Hãy bắt đầu từ việc hiểu rõ tiêu chí chấm điểm, học từ các bài mẫu và chấm chữa bài thường xuyên. Tham gia khóa học chuyên sâu cũng sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng Writing nhanh chóng và hiệu quả hơn. Chúc bạn thành công trong hành trình chinh phục IELTS !

Để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ:
* Hệ thống Cơ sở IELTS Mentor trên toàn quốc ( anh gắn link danh sách cơ sở)
* Trung tâm hỗ trợ: 1900 4455
* Email: cskh@ieltsmentor.edu.vn

Các bài viết liên quan

IELTS MENTOR HÂN HOAN MỪNG LỄ KHAI GIẢNG 2024-2025

IELTS Mentor khởi động hành trình học tập hứng khởi cùng tân sinh viên Đại học Hàng Hải

IELTS Mentor đồng hành cùng Đại học Hàng Hải, mang đến tư vấn về học tập và kỹ năng tiếng Anh cho tân sinh viên. Sự kiện cũng trao tặng nhiều phần quà và hỗ trợ sinh viên khởi đầu năm học mới với đầy đủ thông tin và động lực.

Mentor is Here đồng hành cùng tân sinh viên Đại học Thủy Lợi khám phá hành trình mới

IELTS Mentor có mặt tại Đại học Thủy Lợi với mong muốn giúp tân sinh viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh và chuẩn bị cho hội nhập quốc tế.