Trang chủ » IELTS 6.5 có khó không ? Học IELTS 6.5 trong bao lâu ?

IELTS 6.5 có khó không ? Học IELTS 6.5 trong bao lâu ?

IELTS 6.5 có khó không ? Học IELTS 6.5 trong bao lâu ?

Chứng chỉ IELTS đang dần trở nên phổ biến ở Việt Nam bởi tính ứng dụng cao. Không ít thí sinh đang cố gắng để chinh phục được mức điểm mong muốn, 6.5 IELTS cũng là một band điểm cao khiến các thí sinh băn khoăn như: “Học IELTS 6.5 có khó không? Học IELTS 6.5 trong bao lâu?”. Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên và chia sẻ lộ trình học IELTS 6.5 hiệu quả nhất. 

Học IELTS 6.5 trong bao lâu ?

Học IELTS 6.5 trong bao lâu ?

1. Yêu cầu để đạt band 6.5 

Thang điểm của IELTS được tính từ 1 đến 10 nên 6.5 cũng là mức điểm tương đối cao. Nói cách khác 6.5 IELTS không quá khó để có thể đạt được nhưng bạn cần đầu tư thời gian và công sức để ôn luyện. 

Trước hết bạn cần nắm rõ những tiêu chuẩn để đạt được IELTS 6.5 gồm có những gì. Điểm IELTS Overall là trung bình cộng điểm của 4 kỹ năng Reading – Listening – Writing – Speaking, cụ thể như sau:

  • Listening. Thí sinh cần đạt từ 27-29 câu đúng trên tồng 40 câu
  • Reading. Trong tổng 40 câu, đối với IELTS Academic cần đạt 27-29 câu đúng, còn đối với IELTS General cần đạt 32-33 câu trả lời chính xác.
  • Speaking. Phần thi cần có sự mạch lạc, trôi chảy cũng như sự linh hoạt trong từ vựng và ngữ pháp hay cấu trúc câu
  • Writing. Bài luận không lạc đề, luận điểm chặt chẽ, đáp ứng đúng yêu cầu đề bài là tiêu chí đầu tiên. Bên cạnh đó, thí sinh không được mắc các lỗi ngữ pháp cơ bản và vốn từ vựng phong phú giúp bài viết sinh động.

2. 3 Giai đoạn giúp chinh phục band điểm 6.5

Để việc học thêm hiệu quả thì chúng ta cần phải có một lộ trình học khoa học với các giai đoạn phù hợp với mục tiêu tuỳ vào mỗi thời điểm. Việc học IELTS từ 0 đến 6.5 được chia thành 3 giai đoạn như sau:

Lộ trình học IELTS 6.5 hiệu quả

Lộ trình học IELTS 6.5 hiệu quả

2.1. Giai đoạn 1: Củng cố kiến thức (0-3.0)

Nội dung kiến thức:

Ở giai đoạn này, người học cần tập trung củng cố kiến thức nền tảng cơ bản như ngữ pháp, từ vựng, phát âm. Trong đó bao gồm:

  • Sử dụng thành thạo các thì Tiếng Anh
  • Nắm được các thành phần trong câu (danh từ, động từ, tính từ, chủ ngữ, vị ngữ…) và cách cấu tạo câu
  • Các chuyên đề ngữ pháp cơ bản: Mệnh đề quan hệ, Câu điều kiện, Câu bị động
  • Học phát âm qua bảng phiên âm IPA

Thời gian học: 2-3 tháng (với thời lượng học 2-3 giờ mỗi ngày)

2.2. Giai đoạn 2: Rèn luyện kỹ năng IELTS (3.0-5.0)

Nội dung kiến thức:

Trong giai đoạn 2 này, bạn sẽ bắt đầu làm quen với format đề thi IELTS cũng như ôn luyện từng kĩ năng trong IELTS. Cụ thể:

  • Listening. Tập trung vào Section 1 và 2 trong đề thi bởi đây là 2 phần tương đối dễ dàng. Để làm được điều đó, người học cần trau đồi vốn từ vựng, học cách phát âm chuẩn. Điều này giúp bạn nắm bắt được nội dung chính xác trong bài
  • Reading. Thành thạo sử dụng 2 phương pháp Skimming và Scanning là bước đầu để chinh phục bài thi Reading. Điều này sẽ giúp thí sinh tiết kiệm thời gian đọc, xử lí thông tin và trả lời câu hỏi
  • Speaking. Rèn luyện phản xạ nói thông qua luyện tập Part 1 và 2 với các chủ đề nói quen thuộc. Đối với phần này, bạn cũng sẽ học được cách diễn đạt ý trôi chảy, linh hoạt thông qua việc sử dụng ngữ pháp và vốn từ vựng phong phú
  • Writing. Làm quen phương pháp làm bài đối với các dạng bài có trong Task 1 như đọc số liệu, phân tích các biểu đồ đơn giản

Tham gian học: 2-3 tháng (với thời lượng học 2-3 giờ mỗi ngày)

2.3. Giai đoạn 3: Luyện đề (5.0-6.5)

Nội dung kiến thức:

Đây là giai đoạn nước rút nên người học cần đẩy nhanh tiến độ ôn tập. Bên cạnh đó cũng cần tập trung hơn vào các dạng bài khó để nâng cao band điểm như:

  • Listening. Làm quen với các dạng câu hỏi khó hơn trong Section 3 và 4
  • Reading. Bên cạnh sử dụng thành thạo kỹ thuật Skimming và Scanning, bạn nên tăng độ khó qua các bài tập cần xử lý dữ kiện quan trọng trong bài
  • Speaking. Tiếp tục trau dồi và củng cố vốn từ vựng học thuật. Biết cách lên ý tưởng và phát triển luận điểm trong các phần bài nói, sử dụng linh hoạt idiom và collocation
  • Writing. Biết cách xử lí các dạng biểu đồ từ khó đến dễ trong Task 1 và xây dựng bố cục, luận điểm trong Task 2. 

Giai đoạn luyện đề giúp cải thiện band điểm

Giai đoạn luyện đề giúp cải thiện band điểm

3. Học IELTS 6.5 trong bao lâu ?

Như vậy, nếu bám sát theo lộ trình 3 giai đoạn trên thì ta đã có giải đáp cho câu hỏi: “Học IELTS 6.5 trong bao lâu?”. Người học cần tối thiểu 6-8 tháng để ôn luyện từ 0 lên 6.5 IELTS. Tuy nhiên, đó chỉ là con số trung bình nếu bạn tập trung và phân bố thời gian học 2-3 tiếng mỗi ngày. Bên cạnh đó con số này còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Chẳng hạn như tài liệu học chất lượng, phương pháp học hiệu quả hay có người hướng dẫn…

IELTS Mentor với chương trình đào tạo đạt chuẩn

IELTS Mentor với chương trình đào tạo đạt chuẩn

Vì vậy, nếu bạn đang có nhu cầu tìm một đơn vị đào tạo IELTS uy tín có thể đáp ứng các tiêu chí trên thi IELTS Mentor là lựa chọn tuyệt vời cho bạn vì: 

  • Chương trình đào tạo bám sát yêu cầu thực tế của bài thi IELTS. Nhờ vậy, học viên luôn tự tin khi thi thật và đạt kết quả cao.
  • Có đội ngũ Mentor chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm thực chiến.
  • Phương pháp giảng dạy  L.I.B độc quyền đem lại hiệu quả cao.
  • Luôn có Mentor và trợ giảng tận tình support học viên từ trên lớp tới học tại nhà 
  • Test đầu vào kỹ càng từ đó định hướng được lộ trình học tập riêng cho học viên.
  • App E-learning thông minh tiện lợi hỗ trợ học viên ôn luyện mọi lúc mọi nơi

TỔNG KẾT

Bài viết trên là những chia sẻ của IELTS Mentor muốn gửi đến những bạn đang muốn chinh phục IELTS 6.5. Hy vọng với lộ trình học tham khảo trên có thể giúp bạn tự tin ôn luyện và sớm đạt được mục tiêu nhé !

Để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ:
* Hệ thống Cơ sở IELTS Mentor trên toàn quốc ( anh gắn link danh sách cơ sở)
* Trung tâm hỗ trợ: 1900 4455
* Email: cskh@ieltsmentor.edu.vn

Các bài viết liên quan

IELTS MENTOR HÂN HOAN MỪNG LỄ KHAI GIẢNG 2024-2025

IELTS Mentor khởi động hành trình học tập hứng khởi cùng tân sinh viên Đại học Hàng Hải

IELTS Mentor đồng hành cùng Đại học Hàng Hải, mang đến tư vấn về học tập và kỹ năng tiếng Anh cho tân sinh viên. Sự kiện cũng trao tặng nhiều phần quà và hỗ trợ sinh viên khởi đầu năm học mới với đầy đủ thông tin và động lực.

Mentor is Here đồng hành cùng tân sinh viên Đại học Thủy Lợi khám phá hành trình mới

IELTS Mentor có mặt tại Đại học Thủy Lợi với mong muốn giúp tân sinh viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh và chuẩn bị cho hội nhập quốc tế.