Trang chủ » Học Ielts Từ 3.0 Đến 6.5 Mất Bao Lâu?

Học Ielts Từ 3.0 Đến 6.5 Mất Bao Lâu?

Học Ielts Từ 3.0 Đến 6.5 Mất Bao Lâu?

Tuỳ vào điểm xuất phát của học viên mà lộ trình và thời gian học IELTS 6.5 khác nhau. Người bắt đầu từ số 0 sẽ khác với người đã có kiến thức căn bản. Vậy học ielts từ 3.0 đến 6.5 mất bao lâu? Cách tính thời gian chi tiết sẽ được IELTS Mentor chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Thời gian luyện IELTS từ 3.0 lên 6.5

Thời gian luyện IELTS từ 3.0 lên 6.5

1. Từ 3.0 lên 6.5 IELTS mất bao lâu?

Theo kết quả tổng hợp từ các học viên đạt target, để tăng 1 band điểm IELTS cần trung bình 3-4 tháng. Mà từ 3.0 lên 6.5 IELTS tương ứng với tăng 3.5 band điểm. Như vậy, tổng thời gian để học từ 3.0 lên 6.5 IELTS là:

3 x 3.5 = 10,5 (tháng)

hoặc 4 x 3.5 = 14 (tháng)

Đây được coi là mức thời gian trung bình để đạt IELTS 6.5 từ 3.0. Tuy nhiên, sẽ có người cần ít thời gian hơn và có người thì cần nhiều thời gian hơn. Vì phương pháp học, khả năng tiếp nhận và điều kiện học tập của mỗi người là khác nhau. Muốn biết học IELTS từ 3.0 đến 6.5 mất bao lâu phải dựa vào từng trường hợp riêng.

2. Gợi ý lộ trình học IELTS từ 3.0 đến 6.5 hiệu quả

Để hoàn thành mục tiêu từ 3.0 lên 6.5 IELTS trong khoảng thời gian trung bình kể trên, học viên cần theo sát lộ trình sau:

2.1. Giai đoạn 1 làm quen với cấu trúc và các dạng bài trong đề thi IELTS

Xuất phát từ 3.0 IELTS tức là học viên đã có nền tảng khá vững chắc. Do đó, giai đoạn này, người học sẽ làm quen luôn với đề thi IELTS. 

Tìm hiểu về cấu trúc và các dạng bài IELTS

Tìm hiểu về cấu trúc và các dạng bài IELTS

Về cấu trúc đề thi IELTS được chia thành 4 phần tương ứng với 4 kỹ năng chính là:

  • Với phần thi Reading: học viên có tổng thời gian làm bài là 60 phút. Nhiệm vụ của thí sinh là đọc hiểu và hoàn thành 40 câu hỏi tương ứng. Để đạt IELTS 6.5, học viên cần làm đúng tối thiểu 29/40 câu hỏi.
  • Với phần thi Speaking: thí sinh sẽ có tổng từ 11-13 phút để hoàn thành bài Speaking. Để đạt IELTS Speaking 6.5, thí sinh phải có khả năng trình bày mạch lạc, lưu loát. Đồng thời nên được các luận điểm thuyết phục, phát âm đúng để giám khảo hiểu nội dung bạn đang trình bày.
  • Với phần thi Writing: thí sinh cũng có 60 phút để hoàn thành phần thi này. Nhiệm vụ của học viên là kết hợp từ vựng, ngữ pháp đã học cùng khả năng phân tích lập luận để trình bày quan điểm của mình thông qua Writing. Để đạt 6.5 IELTS Writing, học viên cần đảm bảo khả năng sử dụng từ vựng phong phú, ngữ pháp chuẩn và linh hoạt.
  • Với phần thi Listening: thí sinh có tổng cộng 40 phút làm bài. Nhiệm vụ của thí sinh trong phần thi này là nghe – hiểu để hoàn thành bài thi. Có 40 câu hỏi cho phần Listening. Và để đạt IELTS 6.5, thí sinh phải đúng tối thiểu 29/40 câu.

Ngoài ra, thí sinh cần nắm được các dạng bài thường gặp trong đề thi và cách giải tối ưu. Giai đoạn này thường chiếm khoảng 5 – 6 tháng và đầu ra là 4.5 IELTS.

2.2. Giai đoạn 2 giải đề

Giai đoạn giải đề quan trọng trong luyện thi IELTS

Giai đoạn giải đề quan trọng trong luyện thi IELTS

Nếu như giai đoạn 1, học viên giải đề theo từng dạng bài thì ở giai đoạn 2 học viên sẽ luyện giải toàn bộ đề IELTS. Tất nhiên, giai đoạn này cũng phải chia thành 2 chặng là:

  • Chặng 1: chọn 1 đề bất kỳ để giải và không cần tính giờ chính xác nhưng phải hoàn thành. Chặng này thường kéo dài 2,5 – 3 tháng.
  • Chặng 2: giải đề có tính giờ chi tiết để xem xét năng lực hiện tại đang ở đâu. Từ đó, có phương án ôn luyện cho phù hợp, yếu phần nào hơn thì tập trung phần đó. Chặng này thường chiếm 3,5 – 4 tháng.

Tổng thời gian dành cho giai đoạn 2 là 6 – 7 tháng. Kết thúc giai đoạn số 2, target của học viên là đạt 6.5 IELTS.

3. Nên học IELTS 3.0 lên 6.5 tại nhà hay tới trung tâm luyện thi?

Sau khi nắm được thông tin học IELTS từ 3.0 đến 6.5 mất bao lâu và sẽ trải qua những giai đoạn nào, nhiều người băn khoăn chuyện học tại nhà hay tới trung tâm. Vì thế IELTS Mentor sẽ giúp bạn có câu trả lời thông qua so sánh sau:

Tiêu chí so sánh Tự học tại nhà Học tại trung tâm IELTS chất lượng
Được test trình độ hiện tại và thiết kế lộ trình rõ ràng, phù hợp
Được hướng dẫn học chi tiết và giải đáp thắc mắc xung quanh vấn đề học và luyện thi IELTS
Có người đôn đốc học tập trong suốt thời gian ôn luyện
Có tài liệu luyện thi chất lượng, luôn cập nhật liên tục
Đòi hỏi khả năng tự học cao
Không mất tiền học phí
app e-learning được thiết kế riêng cho học viên IELTS
Có môi trường luyện tập thường xuyên, nâng cao trình độ tiếng Anh

Như vậy, có thể thấy rõ sự ưu việt khi học tại trung tâm IELTS chất lượng. Và IELTS Mentor là một trong những trung tâm đó. Tính đến hiện tại, Mentor đã và đang đồng hành cùng hơn 9000 học viên chinh phục thành công IELTS 6.5. Trong đó, trên 75% học viên hài lòng và tin tưởng giới thiệu học viên mới cho trung tâm. Đây là một trong những minh chứng rõ ràng nhất về chất lượng đào tạo của IELTS Mentor. Nên nếu bạn đang tìm một trung tâm IELTS chất lượng thì đừng quên đăng ký ngay tại đây!

4. Kết luận

Trên đây là đáp án cho câu hỏi học IELTS từ 3.0 đến 6.5 mất bao lâu? Hy vọng rằng với những phân tích chi tiết từ Mentor các học viên đã có được định hướng phù hợp cho lộ trình học tập của mình.

Để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ:
* Hệ thống Cơ sở IELTS Mentor trên toàn quốc ( anh gắn link danh sách cơ sở)
* Trung tâm hỗ trợ: 1900 4455
* Email: cskh@ieltsmentor.edu.vn

Các bài viết liên quan

IELTS MENTOR HÂN HOAN MỪNG LỄ KHAI GIẢNG 2024-2025

IELTS Mentor khởi động hành trình học tập hứng khởi cùng tân sinh viên Đại học Hàng Hải

IELTS Mentor đồng hành cùng Đại học Hàng Hải, mang đến tư vấn về học tập và kỹ năng tiếng Anh cho tân sinh viên. Sự kiện cũng trao tặng nhiều phần quà và hỗ trợ sinh viên khởi đầu năm học mới với đầy đủ thông tin và động lực.

Mentor is Here đồng hành cùng tân sinh viên Đại học Thủy Lợi khám phá hành trình mới

IELTS Mentor có mặt tại Đại học Thủy Lợi với mong muốn giúp tân sinh viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh và chuẩn bị cho hội nhập quốc tế.