Trang chủ » CHỨNG CHỈ IELTS 6.5 TƯƠNG ĐƯƠNG TOEIC BAO NHIÊU?

CHỨNG CHỈ IELTS 6.5 TƯƠNG ĐƯƠNG TOEIC BAO NHIÊU?

Ielts 6.5 Tương Đương Toeic Bao Nhiêu?

Như bạn đã biết IELTS và TOEIC là 2 chứng chỉ tiếng Anh được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, từ cấu trúc bài thi, hình thức thi cho đến cách tính điểm của cả 2 chứng chỉ này đều khác nhau hoàn toàn. Vì thế, luôn có không ít câu hỏi được đặt ra xung quanh 2 chứng chỉ này, chẳng hạn như: có thể quy đổi điểm từ IELTS sang TOEIC không? IELTS 6.5 tương đương TOEIC bao nhiêu? Chứng chỉ TOEIC có thể thay thế cho IELTS được hay không?… Nếu bạn cũng đang có những thắc mắc tương tự, hãy cùng Mentor đi tìm đáp án trong bài viết dưới đây nhé!

1. TOEIC là gì? IELTS là gì?

IELTS, TOEIC là 2 chứng chỉ tiếng Anh phổ biến nhất hiện nay

1.1. Tìm hiểu chi tiết về TOEIC

TOEIC là tên viết tắt của Test of English for International Communication – một bài đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh (của những người mà tiếng Anh không phải là tiếng mẹ đẻ) trong môi trường giao tiếp và làm việc quốc tế.

Chứng chỉ TOEIC được công nhận tại nhiều quốc gia trên thế giới và có giá trị trong vòng 2 năm kể từ khi nhận kết quả. Nó bắt đầu có mặt tại Việt Nam vào năm 2001 do IIG chịu trách nhiệm tổ chức thi. 

Trước đây, chỉ có các tập đoàn lớn, doanh nghiệp nước ngoài mới yêu cầu ứng viên có chứng chỉ TOEIC. Tuy nhiên, với sự phát triển và hội nhập quốc tế nhanh chóng, ngày nay phần lớn các công ty, trường đại học đều yêu cầu người lao động, sinh viên phải có chứng chỉ TOEIC.

Cấu trúc của bài thi TOEIC bao gồm 200 câu trắc nghiệm. Chia đều cho 2 phần thi là Listening và Reading. Trong đó 100 câu Listening và 100 câu Reading. Thời gian cần hoàn thành bài Listening là 45 phút và Reading là 75 phút. Mỗi phần thi có số điểm cao nhất là 495, tổng điểm tuyệt đối cho Reading và Speaking là 990.

Ngoài ra, hiện TOEIC còn bổ sung thêm bài thi TOEIC Speaking – Writing dành cho những thí sinh muốn chinh phục cả 4 kỹ năng tiếng Anh. Mỗi phần thi Speaking và Writing được thực hiện trong vòng 40 phút. Điểm số được tính từ 0-200. Nên tổng điểm tuyệt đối cho Speaking và Writing trong TOEIC là 400.

Về cách đánh giá trình độ tiếng Anh thông qua điểm thi của chứng chỉ TOEIC:

  • Từ 100 – 300 điểm: Trình độ cơ bản, khả năng giao tiếp kém.

  • Từ 300 – 450 điểm: Có khả năng hiểu và giao tiếp được tiếng Anh ở mức độ trung bình.

  • Từ 450 – 650 điểm: Có khả năng giao tiếp tiếng Anh khá. Có thể làm việc trong môi trường có yếu tố nước ngoài.

  • Từ 650 – 850 điểm: Khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt. Có thể làm việc trong môi trường quốc tế.

  • Từ 850 – 990 điểm: Khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh rất tốt. Có thể dùng tiếng Anh như người bản ngữ.

TOEIC là chứng chỉ chuyên về tiếng Anh thương mại

1.2. Tìm hiểu chi tiết về IELTS

IELTS là tên viết tắt của International English Language Test System – Hệ thống kiểm tra Anh ngữ thế giới. Dùng để kiểm tra trình độ sử dụng 4 kỹ năng Listening – Reading – Speaking – Writing của người học. 

Bài thi được đồng điều hành bởi 3 tổ chức là: ESOL (thuộc Đại học Cambridge), Hội đồng Anh (British Council) và IDP Úc. Tại Việt Nam, IIG và IDP là 2 đơn vị chịu trách nhiệm tổ chức thi và cấp chứng chỉ IELTS cho thí sinh. Chứng chỉ IELTS cũng có hiệu lực trong vòng 2 năm kể từ khi nhận kết quả.

Theo thống kê: mỗi năm trên thế giới có hơn 2.000.000 thí sinh tham gia thi IELTS với mục đích lấy chứng chỉ xin du học, tìm việc làm, săn học bổng,… Vì chứng chỉ này được công nhận tại 135 quốc gia trên thế giới cho thấy sự phổ biến và “quyền năng” của tấm bằng IELTS.

Khác với TOEIC, cấu trúc của bài thi IELTS gồm 4 phần tương ứng với 4 kỹ năng Listening – Reading – Speaking – Writing. Trong đó:

  • Phần thi Listening gồm 40 câu hỏi làm trong 30 phút + 10 phút viết đáp án vào phiếu trả lời câu hỏi.

  • Phần thi Reading gồm 40 câu hỏi làm trong vòng 60 phút.

  • Phần thi Speaking thường kéo dài trong vòng 11-14 phút.

  • Phần thi Writing được làm trong vòng 60 phút.

Thứ tự thi thông thường sẽ là Listening, Reading và Writing trong cùng 1 ngày và không có thời gian nghỉ giữa các phần thi. Riêng Speaking thí sinh có thể chọn thi cùng ngày hoặc khác ngày với 3 phần trước đó.

Cách tính điểm của IELTS cũng có sự khác biệt, nó được tính từ 1.0, 1.5, 2.0,… đến 8.0, 8.5, 9.0. Điểm tổng sẽ dựa trên điểm trung bình của 4 kỹ năng. Sau đó làm tròn theo quy ước: 0.25 làm tròn thành 0.5, 0.5 làm tròn thành 1.0.

Về cách đánh giá trình độ tiếng Anh của thí sinh thông qua điểm thi IELTS như sau:

  • 0 IELTS: thí sinh không tham gia thi.

  • 1.0 IELTS: thí sinh tham gia thi nhưng không có khả năng sử dụng tiếng Anh.

  • 2.0 IELTS: Chỉ nắm được những thông tin cơ bản nhất. Khả năng sử dụng tiếng Anh kém, gặp khó khăn trong nói và viết.

  • 3.0 IELTS: Khả năng sử dụng tiếng Anh cực kỳ hạn chế. Có thể hiểu và nói trong những tình huống quen thuộc.

  • 4.0 IELTS: Khả năng sử dụng tiếng Anh hạn chế. Chỉ sử dụng trong tình huống quen thuộc, gặp khó khăn trong tình huống phức tạp.

  • 5.0 IELTS: Nắm được tổng quát các tình huống. Nhưng chưa linh hoạt khi sử dụng ngôn ngữ, còn mắc nhiều lỗi.

  • 6.0 IELTS: Trình độ tiếng Anh ở mức khá. Có thể hiểu và sử dụng ngôn ngữ tương đối linh hoạt. Biết sử dụng cấu trúc phức tạp dù vẫn có đôi lúc bị sai.

  • 7.0 IELTS: Trình độ tiếng Anh tốt. Nắm được cách sử dụng ngôn ngữ phức tạp. Tuy nhiên thỉnh thoảng vẫn có chỗ không hiểu.

  • 8.0 IELTS: Trình độ rất tốt. Có thể sử dụng tiếng Anh để tranh luận trong những chủ đề phức tạp, ít mắc lỗi sai khi dùng.

  • 9.0 IELTS: Thành thạo như người bản xứ. Biết cách sử dụng tiếng Anh trong mọi tình huống, chủ đề.

Như vậy, mặc dù đều là chứng chỉ tiếng anh nhưng IELTS và TOEIC có sự khác biệt khá lớn. Trên thực tế, chứng chỉ IELTS cũng thường được đánh giá cao hơn vì tính chất khó hơn và toàn diện hơn so với TOEIC.

2. Chứng chỉ IELTS 6.5 tương đương TOEIC bao nhiêu?

Dựa vào cách đánh giá trình độ tiếng Anh của thí sinh thông qua điểm thi TOEIC và IELTS, người ta đã đưa ra 1 bảng quy đổi điểm từ TOEIC sang IELTS. Do đó, để biết IELTS 6.5 tương đương TOEIC bao nhiêu, mời bạn tham khảo bảng dưới đây:

STT Điểm TOEIC Điểm IELTS
1 0 0
2 25 – 55 0.5
3 75 – 125 1.0
4 130 – 170 1.5
5 185 – 225 2.0
6 235 – 260 2.5
7 265 – 280 3.0
8 290 – 305 3.5
9 310 – 335 4.0
10 340 – 360 4.5
11 365 – 440 5.0
12 450 – 560 5.5
13 570 – 680 6.0
14 685 – 780 6.5
15 785 – 830 7.0
16 835 – 900 7.5
17 905 – 945 8.0
18 955 – 970 8.5
19 975 – 990 9.0

 

 

 

Bảng quy đổi điểm từ TOEIC sang IELTS và ngược lại

Như vậy có thể thấy rằng IELTS 6.5 tương đương với khoảng 685 – 780 điểm TOEIC. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng bảng quy đổi này chỉ mang tính chất tương đối. Việc có được sử dụng nó trong thực tế hay không sẽ tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể.

3. Chứng chỉ TOEIC có thể thay thế chứng chỉ IELTS không?

Chứng chỉ TOEIC không thể thay thế chứng chỉ IELTS không?

Sau khi biết đến bảng quy đổi điểm TOEIC, IELTS, câu hỏi tiếp theo được đặt ra là: “liệu chứng chỉ TOEIC có thay thế cho IELTS được hay không?”. 

Theo những thông tin phía trên, có thể thấy TOEIC và IELTS không thay thế được cho nhau. Vì:

  • TOEIC là chứng chỉ của Viện khảo thí giáo dục Hoa Kỳ ETS phát triển. Còn IELTS do đồng thời 3 đơn vị ESOL, Hội đồng Anh và IDP Úc quản lý và phát triển.
  • TOEIC là bài thi chuyên về tiếng Anh thương mại. Trong khi đó IELTS lại là bài thi chuyên về học thuật nhiều hơn.
  • TOEIC tập trung vào kỹ năng Listening và Reading. Trong khi IELTS phát triển toàn diện ở cả 4 kỹ năng Listening – Reading – Speaking – Writing.
  • Điểm thi của TOEIC được chấm từ 10 – 990 điểm, trong khi IELTS lại chấm từ 0 – 9.0.
  • Tại các trường học, doanh nghiệp,… có nơi chỉ chấp nhận chứng chỉ IELTS, có nơi chấp nhận chứng chỉ TOEIC. Nhưng cũng có những nơi chấp nhận cả 2.

Trên thực tế, chứng chỉ TOEIC khó có thể thay thế cho IELTS, nhưng IELTS thì có thể. Trong những tình huống đặc biệt chẳng hạn như các doanh nghiệp, trường học,học bổng,… chấp nhận cả 2 chứng chỉ thì học viên hoàn toàn có thể sử dụng chúng dựa theo bảng quy đổi.

Với những bạn còn đang băn khoăn chưa biết nên lựa chọn học TOEIC hay IELTS. Thì lời khuyên dành cho bạn là hãy rà soát lại mục tiêu của bản thân, yêu cầu nhà tuyển dụng bạn sắp ứng tuyển thế nào để có lựa chọn phù hợp nhất. 

4. Chinh phục IELTS 6.5 cùng IELTS Mentor

Cùng IELTS Mentor chinh phục chứng chỉ IELTS 6.5

Sau khi cân nhắc và quyết tâm chinh phục IELTS 6.5, nếu bạn đang tìm kiếm một trung tâm dạy IELTS uy tín thì Mentor chính là địa chỉ dành cho bạn. Tại đây, bạn sẽ được:

  • Làm bài test trình độ trước khi học để xếp lớp phù hợp.

  • Được tư vấn lộ trình phù hợp nhất với từng học viên, giúp học viên tiết kiệm học phí và thời gian tối đa. Không tốn tiền vào những chi phí vô ích.

  • Sử dụng giáo trình và chương trình giảng dạy độc quyền do chuyên gia ngôn ngữ Mr.Jackson Howard cùng các giảng viên nhà Mentor phát triển.

  • Có chương trình Mentor riêng dành cho những học viên có nhu cầu.

=> Xem thêm lý do cần có Mentor trong quá trình luyện thi IELTS!

  • Được cam kết chất lượng đầu ra.

  • Lộ trình học được thiết kế bài bản, khoa học phù hợp với từng trình độ.

  • Lịch học linh hoạt, có các buổi hỗ trợ miễn phí từ trợ giảng.

  • Được tham gia các workshop, cuộc thi chất lượng do Mentor tổ chức.

  • Một điểm quan trọng nữa là Mentor chuyên đào tạo IELTS từ mất gốc lên 6.5 và đã giúp rất nhiều thí sinh đạt target mỗi năm. Nên bạn chắc chắn sẽ là người tiếp theo nếu đăng ký học IELTS Mentor.

Đặc biệt, Mentor đang có chương trình ưu đãi học phí dành riêng cho những học viên đăng ký khóa học bất kỳ trong thời gian này, nên đừng bỏ qua cơ hội có 1 không 2 này. Nhanh tay đăng ký ngay tại đây để IELTS Mentor được đồng hành cùng bạn trên chặng đường chinh phục IELTS 6.5 nhé: https://ieltsmentor.edu.vn/lo-trinh-khoa-hoc/ 

5. Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan tới câu hỏi IELTS 6.5 tương đương TOEIC bao nhiêu, Mentor hy vọng rằng bài viết này đã giúp các học viên giải đáp được toàn bộ câu hỏi của mình về vấn đề này. Nếu còn bất kỳ băn khoăn nào liên quan đến IELTS, đừng quên đặt câu hỏi để Mentor giúp bạn giải đáp sớm nhất nhé!

 

Để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ:
* Hệ thống Cơ sở IELTS Mentor trên toàn quốc
* Trung tâm hỗ trợ: 1900 4455
* Email: cskh@ieltsmentor.edu.vn

Các bài viết liên quan

KẾT QUẢ TRÚNG THƯỞNG ĐỢT 2 | HỌC IELTS CỰC MÊ CÓ XE XỊN RƯỚC VỀ

DANH SÁCH QUAY THƯỞNG ĐỢT 2 | HỌC IELTS CỰC MÊ – CÓ XE XỊN RƯỚC VỀ

Thư Xin Lỗi và Đính Chính Thông Tin