Trang chủ » Tại Sao Ngữ Pháp Cần Thiết Cho Ielts?

Tại Sao Ngữ Pháp Cần Thiết Cho Ielts?

Tại Sao Ngữ Pháp Cần Thiết Cho Ielts?

Trong các lộ trình luyện thi IELTS, ngữ pháp luôn là nhân tố được nhắc tới đầu tiên,tuy nhiên, trong các đề thi IELTS lại không có phần thi dành riêng cho ngữ pháp. Vậy thực sự ngữ pháp cần thiết cho IELTS như thế nào? Liệu bỏ qua ngữ pháp có được không? Hãy cùng IELTS Mentor tìm hiểu và giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

Ngữ pháp cần thiết cho IELTS

Giải đáp lợi ích của ngữ pháp đối với IELTS

1. Lợi ích của ngữ pháp đối với bài thi IELTS và những ngữ pháp cơ bản cần biết

1.1. Lợi ích của ngữ pháp đối với IELTS

Để biết ngữ pháp cần thiết cho IELTS thế nào, hãy xem những lợi ích mà ngữ pháp mang lại. Cụ thể như sau:

  • Giúp nâng điểm cả 4 kỹ năng của bài thi IELTS. Vì ngữ pháp là kiến thức nền tảng cần có để hoàn thành cả 4 kỹ năng:
  •  IELTS Speaking: Ngữ pháp chuẩn chỉnh sẽ giúp giám khảo hiểu đúng các ý tưởng và luận điểm của thí sinh. Ngoài ra, sử dụng ngữ pháp đúng và đa dạng là tiêu chí giúp bài Speaking “ăn điểm”.
  •  IELTS Writing: Đây là kỹ năng cần sử dụng ngữ pháp từ cơ bản đến nâng cao nhiều nhất. Học viên càng biết cách dùng ngữ pháp linh hoạt, đa dạng dụng ý để trình bày nội dung thì sẽ càng được chấm điểm cao.
  • IELTS Reading và Listening: Nắm chắc ngữ pháp sẽ giúp thí sinh nghe chuẩn đáp án hơn và hiểu nhanh hơn trong bài đọc, giúp tiết kiệm thời gian làm bài 

1.2. Những ngữ pháp cần thiết cho IELTS mà học viên phải biết

Để làm tốt bài thi IELTS, học viên cần nắm được tối thiểu những chủ điểm ngữ pháp sau:

  • 12 thì cơ bản trong tiếng Anh
  • Từ loại: danh – động – tính – trạng – giới – liên từ
  • Đại từ bất định
  • Động từ khuyết thiếu, động từ bất quy tắc
  • Câu bị động, câu điều kiện
  • Mệnh đề quan hệ và đại từ quan hệ
  • Câu so sánh, câu cầu khiến
  • Sự hoà hợp của chủ ngữ – động từ trong câu

>>> Tham khảo thêm: 25 chủ đề ngữ pháp thường gặp trong IELTS!

2. Những sai lầm thường gặp khi học ngữ pháp IELTS

Ngữ pháp cần thiết cho ielts

Những sai lầm học viên thường mắc phải khi học ngữ pháp IELTS

Trong quá trình học ngữ pháp IELTS, nếu bạn gặp phải tình trạng học mãi không vào, học trước quên sau, học nhưng không tiến bộ,… thì rất có thể bạn đang mắc phải 1 trong các lỗi sai sau:

2.1. Học nhưng không có mục tiêu cụ thể

Với mỗi band điểm IELTS khác nhau, lượng ngữ pháp cần học sẽ khác nhau. Do đó, nếu không có mục tiêu cụ thể học viên sẽ học dàn trải mà không hiệu quả. Đây là lỗi mà rất nhiều học viên gặp phải khi học ngữ pháp. Học viên thường bỏ qua bước test đầu vào để mà chỉ học theo tài liệu tràn lan trên các nền tảng. Điều này dẫn đến hiệu quả kém, học mãi nhưng không cải thiện. Lâu dần sẽ xảy ra chán nản và dễ bỏ cuộc giữa chừng.

2.3. Chọn sai tài liệu học tập

Ngày nay, học viên có thể dễ dàng tìm được hàng loại tài liệu ngữ pháp trên internet. Tuy nhiên, có một thực tế là không phải tài liệu nào cũng chuẩn. Và tất nhiên, nếu chọn sai tài liệu thì việc học mãi không tiến bộ là điều tất yếu. Thậm chí, còn ảnh hưởng tới quá trình học ngữ pháp cần thiết cho IELTS sau này, vì đã quen với kiến thức sai. 

2.4. Chỉ học lý thuyết, không thực hành. 

Lỗi sai tiếp theo chính là sự chủ quan của học viên chỉ học lý thuyết mà không thực hành. Có thể bạn chưa biết nhưng thực hành mới là cách học ngữ pháp hiệu quả, giúp nhớ lâu và sâu hơn.  

3. Học ngữ pháp IELTS thế nào cho hiệu quả?

Ngữ pháp cần thiết cho IELTS

Gợi ý cách học ngữ pháp hiệu quả

Từ những lỗi sai nêu trên, IELTS Mentor muốn gợi ý cho bạn một số tips để học các ngữ pháp cần thiết cho IELTS hiệu quả là:

  • Luôn đặt mục tiêu rõ ràng trước khi bắt đầu học. Tuỳ vào target của bạn là bao nhiêu để đặt mục tiêu học ngữ pháp cho phù hợp.
  • Tìm hiểu lộ trình phù hợp với trình độ hiện tại. Học viên nên làm bài test trình độ trước khi bắt đầu học. 
  • Chọn các tài liệu học ngữ pháp chính thống, chuẩn chỉnh như: Grammar for IELTS, cẩm nang ngữ pháp của IELTS Mentor,…. 
  • Học lý thuyết luôn luôn đi đôi với thực hành. Thực hành mọi lúc mọi nơi với app E-learning tiện lợi
  • Chia nhỏ kiến thức để học, không học quá nhiều kiến thức cùng lúc. Tức là với mỗi chủ điểm ngữ pháp nên có khoảng thời gian vừa đủ để ôn luyện. Chẳng hạn: 1 ngày chỉ nên học tối đa 3 thì cơ bản, nhưng học thật kỹ để hiểu rõ và nhớ lâu.

Ngoài ra, học tại trung tâm chất lượng như IELTS Mentor nên là lựa chọn hàng đầu. Vì bạn sẽ được test trình độ, thiết kế lộ trình và tài liệu phù hợp để bắt đầu chuẩn chỉnh. Chưa kể, luôn có giảng viên chuyên môn cao, tận tình đồng hành trong suốt quá trình luyện thi cho tới khi đạt target. Cho nên không chỉ ngữ pháp, học viên sẽ được trang bị mọi kiến thức liên quan tới IELTS. 

Hy vọng rằng, những chia sẻ này từ IELTS Mentor giúp học viên chinh phục thành công ngữ pháp cần thiết cho IELTS. Đồng thời, là kim chi chỉ nam để học viên sớm đạt được band điểm IELTS đã đặt ra.

Để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ:
* Hệ thống Cơ sở IELTS Mentor trên toàn quốc ( anh gắn link danh sách cơ sở)
* Trung tâm hỗ trợ: 1900 4455
* Email: cskh@ieltsmentor.edu.vn

Các bài viết liên quan

IELTS MENTOR HÂN HOAN MỪNG LỄ KHAI GIẢNG 2024-2025

IELTS Mentor khởi động hành trình học tập hứng khởi cùng tân sinh viên Đại học Hàng Hải

IELTS Mentor đồng hành cùng Đại học Hàng Hải, mang đến tư vấn về học tập và kỹ năng tiếng Anh cho tân sinh viên. Sự kiện cũng trao tặng nhiều phần quà và hỗ trợ sinh viên khởi đầu năm học mới với đầy đủ thông tin và động lực.

Mentor is Here đồng hành cùng tân sinh viên Đại học Thủy Lợi khám phá hành trình mới

IELTS Mentor có mặt tại Đại học Thủy Lợi với mong muốn giúp tân sinh viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh và chuẩn bị cho hội nhập quốc tế.