Trang chủ » CÁCH ĐỂ CẢI THIỆN TỪ 5.5 LÊN 6.5 IELTS TRONG 2 THÁNG

CÁCH ĐỂ CẢI THIỆN TỪ 5.5 LÊN 6.5 IELTS TRONG 2 THÁNG

CÁCH ĐỂ CẢI THIỆN TỪ 5.5 LÊN 6.5 IELTS TRONG 2 THÁNG ?

Để cải thiện band điểm từ 5.5 lên 6.5 IELTS trong vòng 2 tháng là một quá trình không hề dễ dàng. Bạn cần phải có kiến thức vững chắc, khả năng ghi nhớ cùng sự kiên trì, chăm chỉ. Những chia sẻ về kinh nghiệm ôn luyện IELTS sau đây sẽ giúp bạn tăng điểm nhanh chóng trong vòng 2 tháng. 

Cải thiện điểm từ 5.5 lên 6.5 IELTS trong 2 tháng

Cải thiện điểm từ 5.5 lên 6.5 IELTS trong 2 tháng

1. Kế hoạch học từ 5.5 lên 6.5 IELTS 

Đối với IELTS Reading

Trong giai đoạn này bạn không những cần thành thạo các phương pháp như skimming hay scanning, mà còn phải  chú trọng vào ôn luyện các dạng bài khó hơn. Bạn có thể đọc các bài chuyên ngành hay học thuật từ báo chí hay sách báo. Điều này giúp bạn biết thêm nhiều chủ đề chuyên ngành và làm quen với các từ vựng học thuật thường xuất hiện trong bài thi. Ngoài ra, luyện tập thường xuyên các dạng bài khó như True/False/Not Given và Matching Headings để nắm bắt thông tin nhanh chóng. 

Đối với IELTS Writing

Để đạt band điểm 6.5, thí sinh cần thành thạo các cấu trúc ngữ pháp nâng cao cũng như mắc ít các lỗi sai về ngữ pháp. Vì thế bạn nên học và sử dụng linh hoạt các cấu trúc phức tạp hơn giúp bài viết mạch lạc và logic hơn. Đồng thời, mở rộng vốn từ học thuật để bài viết trở nên ấn tượng. 

Vốn từ phong phú giúp bài viết trở nên ấn tượng

Vốn từ phong phú giúp bài viết trở nên ấn tượng

Ngoài các biểu đồ cơ bản như biểu đồ tròn, biểu đồ cột, thực hành các dạng bài khó hơn như Map, Processing…Với Task 2, bạn nên tìm hiểu và đọc các bài mẫu thực tế. Phân tích bài viết mẫu giúp bạn hiểu được cách viết luận cũng như phát triển ý tưởng viết bài. 

>>> Tài liệu tham khảo:

Đối với IELTS Speaking

Đối với Speaking, bạn cần luyện nói thường xuyên để tăng phản xạ nói. Đồng thời củng cố vốn từ vựng và cấu trúc ngữ pháp. Vốn từ theo chủ đề phong phú sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng để phát triển ý trong bài thi Nói.

Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên tự ghi âm phần nói của mình, vừa để kiểm tra phát âm, tốc độ nói, vừa để sửa chữa những lỗi sai ngữ pháp. Nghe và bắt chước giọng nói của người bản xứ cũng là một cách hiệu quả để cải thiện.

Đối với IELTS Listening

Với những người ở band điểm 5.5 thường đã có khả năng Nghe tương đối tốt. Nhưng bạn vẫn cần có vốn từ vựng học thuật đa dạng và thành thạo kỹ thuật làm các dạng bài trong đề thi. Bạn nên củng cố cả 2 yếu tố trên, đặc biệt là phần 3 và 4 của phần thi Nghe. Trong đó gồm các dạng bài như Multiple Choice, Pick from a list và Note Completion.

IELTS là kỳ thi đánh giá năng lực phổ biến hiện nay

IELTS là kỳ thi đánh giá năng lực phổ biến hiện nay

2. Mẹo giúp “hack” điểm IELTS nhanh nhất 

Xác định cách học cho mỗi kỹ năng. Trong bài thi IELTS, đối với mỗi dạng bài đều có phương pháp học cụ thể. Có kỹ thuật làm bài sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian học hơn rất nhiều. 

Đừng quá phức tạp hoá trong bài thi IELTS. Nhiều thí sinh luôn đi tìm các cấu trúc hay collocation “khủng” để tăng điểm ở phần Viết và Nói. Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng cách sẽ làm bài thi trở nên gượng gạo, mất tự nhiên. Sử dụng cấu trúc, từ ngữ linh hoạt với phát âm tự nhiên cũng đã có thể giúp bạn ghi điểm trước giám khảo rồi.

Cải thiện từ những lỗi sai. Hãy tận dụng những sai sót trong quá trình làm bài để học hỏi và cải thiện thêm. Bạn nên kiểm tra và phân tích những lỗi sai để biết cách khắc phục cho lần sau. 

Tiếp xúc với Tiếng Anh nhiều nhất có thể. Để thành thạo được Tiếng Anh thì bạn cần tạo cho mình một môi trường học hiệu quả. Bạn có thể bắt đầu đọc sách báo bằng Tiếng Anh hay giao tiếp với bạn bè. Điều này giúp bạn có thêm cơ hội tiếp xúc với Tiếng Anh một cách tự nhiên. 

Luyện tập Tiếng Anh mỗi ngày là mấu chốt để nâng band điểm

Luyện tập Tiếng Anh mỗi ngày là mấu chốt để nâng band điểm

3. Từ 5.5 lên 6.5 IELTS trong 2 tháng với IELTS Mentor

Việc nâng điểm từ 5.5 lên 6.5 IELTS trong một thời ngắn là hoàn toàn khả thi nếu bạn có lộ trình học tập rõ ràng. Những yếu tố khác như phương pháp học hiệu quả, nguồn tài liệu chất lượng cũng giúp bạn tối ưu thời gian học. Học tại trung tâm hoặc có người hướng dẫn giúp học viên tiến bộ và đạt điểm thi cao hơn. 

Tiến bộ nhanh hơn khi có Mentor đồng hành

Tiến bộ nhanh hơn khi có Mentor đồng hành

Khóa học 5.5-6.5 của IELTS Mentor với bài giảng được thiết kế riêng biệt cho từng kỹ năng. Sau khóa học này, học viên sẽ thành thạo xử lý tất cả các dạng bài trong IELTS. Mentee cũng nắm được cách tư duy triển khai, xử lý đề bài và tối ưu thời gian làm đề. IELTS Mentor tự tin sẽ giúp học viên đạt target trong thời gian ngắn với chi phí tiết kiệm nhất. 

Đăng ký ngay khóa học 5.5-6.5 tại IELTS Mentor để bắt đầu hành trình chinh phục mục tiêu của bạn nhé ! 

Để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ:
* Hệ thống Cơ sở IELTS Mentor trên toàn quốc ( anh gắn link danh sách cơ sở)
* Trung tâm hỗ trợ: 1900 4455
* Email: cskh@ieltsmentor.edu.vn

Các bài viết liên quan

IELTS MENTOR HÂN HOAN MỪNG LỄ KHAI GIẢNG 2024-2025

IELTS Mentor khởi động hành trình học tập hứng khởi cùng tân sinh viên Đại học Hàng Hải

IELTS Mentor đồng hành cùng Đại học Hàng Hải, mang đến tư vấn về học tập và kỹ năng tiếng Anh cho tân sinh viên. Sự kiện cũng trao tặng nhiều phần quà và hỗ trợ sinh viên khởi đầu năm học mới với đầy đủ thông tin và động lực.

Mentor is Here đồng hành cùng tân sinh viên Đại học Thủy Lợi khám phá hành trình mới

IELTS Mentor có mặt tại Đại học Thủy Lợi với mong muốn giúp tân sinh viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh và chuẩn bị cho hội nhập quốc tế.