Trang chủ » BẬT MÍ LỘ TRÌNH HỌC IELTS TỪ 5.5 LÊN 6.5 CHỈ TRONG 2 THÁNG

BẬT MÍ LỘ TRÌNH HỌC IELTS TỪ 5.5 LÊN 6.5 CHỈ TRONG 2 THÁNG

Trình độ IELTS của bạn hiện đang ở mốc 5.5 trong khi bạn lại cần gấp chứng chỉ 6.5? Bạn muốn tìm một lộ trình học IELTS 5.5 – 6.5 nhanh nhất có thể? Vậy bài viết này chắc chắn dành cho bạn! Tại đây, IELTS Mentor sẽ bật mí cho bạn lộ trình học IELTS từ 5.5 lên 6.5 chỉ trong 2 tháng – được rất nhiều học viên áp dụng thành công. Việc của bạn cần làm bây giờ chính là đọc kỹ bài viết và kiên trì thực hành theo đúng hướng dẫn. Cùng bắt đầu ngay bây giờ nhé!

1. Tiêu chí để đạt IELTS 6.5

Tiêu chí để đạt IELTS 6.5

Tiêu chí để đạt IELTS 6.5

Để đạt band điểm 6.5 IELTS, bài thi của thí sinh cần đáp ứng những tiêu chí sau:

1.1. Về Reading và Listening

Trong đề thi IELTS, mỗi phần thi Listening và Reading sẽ có 40 câu hỏi. Và điểm sẽ được tính trên số câu trả lời đúng. Theo IDP – tổ chức hàng đầu trong lĩnh vực tổ chức thi IELTS toàn cầu cho biết muốn đạt 6.5 IELTS, bạn cần:

  • Reading: trả lời đúng 27 – 33/40 câu hỏi.
  • Listening: trả lời đúng 27 – 29/40 câu hỏi.

1.2. Về Speaking

Để đạt 6.5 phần thi Speaking, bạn cần tuân thủ các yếu tố sau:

  • Fluency: Bài Speaking cần trôi chảy, lưu loát và mạch lạc, không ngập ngừng, ngắt quãng. 
  • Pronunciation: Phát âm phải chuẩn, có trọng âm, biết sử dụng ngữ điệu, nối âm,… khi thi nói.
  • Vocabulary: Vốn từ cần đủ rộng để nói về chủ đề được đề cập, đồng thời mở rộng được ý tứ khi nói nhưng vẫn đảm bảo đi đúng trọng tâm.
  • Grammar: Ngữ pháp cần chuẩn chỉnh, không được mắc quá nhiều lỗi, nhất là khi sử dụng những cấu trúc thông dụng như: 12 thì, câu điều kiện, trực tiếp gián tiếp, mệnh đề quan hệ,…

1.3. Về Writing

Phần thi Writing của bạn cũng cần đảm bảo các tiêu chí sau:

  • Sử dụng vốn từ vựng đa dạng để diễn đạt bài viết chỉn chu, đủ ý, mạch lạc. Thí sinh có thể mắc một vài lỗi sai nhưng không gây ảnh hưởng đến việc đọc – hiểu của giám khảo.
  • Sử dụng kết hợp các cấu trúc đơn giản và phức tạp vào bài viết để diễn đạt ý rõ ràng nhất. 
  • Đảm bảo cấu trúc bài viết có đủ mở – thân – kết. Đồng thời nêu được quan điểm của bản thân về vấn đề đang bàn luận.
  • Thông tin cần được sắp xếp một cách khoa học, hợp lý, logic.

2. Làm thế nào để biết bạn đã phù hợp học lớp IELTS 5.5 – 6.5 chưa?

Xác định band điểm để ôn luyện

Xác định band điểm để ôn luyện

Để tham gia lớp IELTS 5.5 – 6.5, bạn cần chắc chắn rằng trình độ hiện tại đã đạt tối thiểu 5.5 IELTS. Điều này sẽ giúp cho việc học IELTS từ 5.5. lên 6.5 của bạn trở nên hiệu quả và nhanh chóng hơn.

Vậy làm sao để biết bản thân đã phù hợp với lớp IELTS 5.5 – 6.5 hay chưa? Có 2 cách cơ bản để bạn tham khảo là:

  • Cách 1: Với những bạn vừa thi xong và nhận được chứng chỉ IELTS 5.5, 6.0 hoặc những bạn có chứng chỉ IELTS 6.5 nhưng đã hết hạn, thì đều có thể tham gia lộ trình này ngay.
  • Cách 2: Với những bạn chưa thi và cũng chưa chắc chắn về trình độ hiện tại của bản thân thì cần làm ngay bài test hoàn toàn miễn phí từ IELTS Mentor. Dựa vào kết quả này, bạn sẽ được tư vấn chi tiết và xếp lớp phù hợp nhất.

3. Lộ trình học IELTS từ 5.5 lên 6.5 trong 2 tháng

Lộ trình học IELTS từ 5.5 lên 6.5 trong 2 tháng

Lộ trình học IELTS từ 5.5 lên 6.5 trong 2 tháng

Nghiên cứu của trường Cambridge đã chỉ ra rằng để tăng 1 band điểm IELTS, người học cần dành tối thiểu 180 – 200 giờ ôn luyện. Như vậy, muốn đạt target 6.5 trong vòng 2 tháng, bạn nên dành khoảng 3 giờ/1 ngày để luyện tập. 

Và đây là lộ trình học IELTS từ 5.5 lên 6.5 trong vòng 2 tháng mà bạn có thể tham khảo và làm theo:

Các ngày đuôi 1, 3 & 5 Các ngày còn lại
Ôn luyện ngữ pháp, từ vựng Luyện đề thi thật từ: bộ Cambridge, các đề thi được thí sinh chia sẻ trên hội nhóm sau khi họ vừa thi xong,…

 

3.1. Kỹ năng Reading

Như đã chia sẻ từ đầu, để đạt 6.5 Reading, thí sinh cần trả lời đúng 27 – 33/40 câu hỏi. Do đó, bên cạnh việc cần phải thành thạo kỹ năng skimming & scanning, bạn còn phải rèn luyện các dạng bài đọc khó hơn những level trước đó.

Tức là bạn cần làm quen với những bài đọc dài hơn, chứa nhiều nội dung và đa dạng chủ đề hơn. Từ đó, giúp phát triển kỹ năng tìm key, nhanh chóng tìm được ý chính liên quan tới câu hỏi, và biết loại bỏ các thông tin gây nhiễu.

Một số dạng bài bạn nhất định phải luyện khi học Reading là True/False/Not Given và Yes/No/Not Given.

3.2. Kỹ năng Speaking

Ở thời điểm này, bên cạnh việc ôn luyện từ vựng & ngữ pháp, mở rộng vốn từ mới thì bạn còn cần luyện nói thường xuyên, liên tục để tăng khả năng phản xạ của bản thân. Các bài nói cần có những luận điểm rõ ràng, từ đó phát triển thêm các luận cứ phù hợp giúp bài nói trở nên đầy đủ và logic hơn.

Để đạt điểm cao, bạn nên sử dụng thêm các idiom và collocations trong bài nói của mình. Đây sẽ là điểm cộng được giám khảo ưu tiên khi chấm Speaking.

Về phần phát âm, ngữ điệu, tốc độ,… bạn cũng cần rèn luyện chuyên nghiệp để bài thi của mình đạt kết quả cao nhất. Vì với trình độ 6.5 IELTS, thí sinh cần đáp ứng các yếu tố như: độ trôi chảy, phát âm chuẩn, có ngữ điệu, biết sử dụng đa dạng vốn từ vựng và ngữ pháp,… Đồng thời bài nói cần đúng trọng tâm, giải quyết được yêu cầu của đề bài.

Khi luyện phần này, cách hiệu quả nhất là bạn dùng điện thoại ghi âm lại để nghe và chỉnh sửa các lỗi sai. Còn nếu không tự tin với khả năng Speaking của mình bạn có thể tìm Mentor đồng hành cùng hoặc đăng ký tham gia khóa luyện thi IELTS tại trung tâm.

3.3. Kỹ năng Listening

Về phần Listening, nghe nhiều và nghe có chọn lọc chính là phương pháp tốt nhất cho bạn ở thời điểm này. 

  • Nghe nhiều tức là bạn nên tăng tần suất nghe. Chọn những bài nghe dài & có độ khó hơn các level trước. Nghe những đoạn hội thoại có nhiều người cùng tham gia với nhiều accent khác nhau.
  • Nghe có chọn lọc tức là nghe để bắt ý chính, loại bỏ các thông tin gây nhiễu để đưa ra câu trả lời đúng.

Các dạng bài Listening bạn nên luyện tập giai đoạn này là: Multiple Choice, Note Completion, Pick from a list,…

Ví dụ, với dạng bài Multiple Choice, bạn sẽ được nghe một đoạn audio và được yêu cầu chọn đáp án đúng nhất theo format dưới đây:

1. What should people do with their litter?

A. take it home

B. hand it to a member of staff

C. put it in the bins provided on the boat

2. What colour are the tour boats?

A. dark red

B. jet black

C. light green

3. What is the maximum number of people who can stand on each side of the boat?

A. 9

B. 15

C. 18

4. Which lunchbox is suitable for someone who doesn’t eat meat or fish?

A. Lunchbox 1

B. Lunchbox 2

C. Lunchbox 3

3.4. Kỹ năng Writing

Với target 6.5, khi luyện Writing bên cạnh dạng bài biểu đồ quen thuộc, bạn cần chú ý các dạng bài về map và process. Đây là những dạng bài đòi hỏi có tư duy cao và khả năng sử dụng vốn từ vựng linh hoạt.

Ở task 2, lời khuyên là bạn nên tham khảo các bài essay mẫu để hiểu hơn về cách viết bài luận, cách triển khai ý tưởng từ đó cải thiện kỹ năng viết của mình. 

Các dạng bài bạn nên tham khảo và luyện tập là: Opinion, Discussion, Problem/Cause – Solution,…

4. Nên học IELTS 5.5 lên 6.5 ở đâu?

Học IELTS tại IELTS Mentor

Học IELTS tại IELTS Mentor

Dựa vào lộ trình học IELTS từ 5.5 lên 6.5IELTS Mentor đã chia sẻ chi tiết trong bài viết này, bạn hoàn toàn có thể tự học tại nhà. Tuy nhiên, thực tế chứng minh rằng việc học tại trung tâm hoặc có Mentor đồng hành cùng sẽ giúp học viên tiến bộ nhanh hơn, rút ngắn được thời gian ôn luyện và đạt điểm thi cao hơn.

Chính vì vậy, với những bạn đang cần gấp chứng chỉ IELTS 6.5 và khả năng tự học kém thì lời khuyên là nên tới trung tâm hoặc chọn 1 Mentor để đồng hành cùng. Và IELTS Mentor tự tin giúp thí sinh đạt được target của mình trong thời gian ngắn nhất với chi phí tiết kiệm và hiệu quả nhất.

Nhanh tay đăng ký cùng IELTS Mentor tại đây để được tư vấn và xếp lớp nhanh nhất nhé! 

Để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ:
* Hệ thống Cơ sở IELTS Mentor trên toàn quốc
* Trung tâm hỗ trợ: 1900 4455
* Email: cskh@ieltsmentor.edu.vn

Các bài viết liên quan

DANH SÁCH QUAY THƯỞNG ĐỢT 1 | HỌC IELTS CỰC MÊ – CÓ XE XỊN RƯỚC VỀ

IELTS MENTOR HÂN HOAN MỪNG LỄ KHAI GIẢNG 2024-2025

IELTS Mentor khởi động hành trình học tập hứng khởi cùng tân sinh viên Đại học Hàng Hải

IELTS Mentor đồng hành cùng Đại học Hàng Hải, mang đến tư vấn về học tập và kỹ năng tiếng Anh cho tân sinh viên. Sự kiện cũng trao tặng nhiều phần quà và hỗ trợ sinh viên khởi đầu năm học mới với đầy đủ thông tin và động lực.