Trang chủ » Band 6.5 trong IELTS Writing có khó không ? 

Band 6.5 trong IELTS Writing có khó không ? 

Band 6.5 trong IELTS Writing có khó không ?

Band 6.5 trong IELTS Writing là mục tiêu của nhiều thí sinh, nhưng liệu có khó đạt được không? Với những chiến lược học tập hiệu quả được tổng hợp bởi IELTS Mentor trong bài viết này, bạn sẽ thấy việc đạt được điểm số này trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Hãy cùng khám phá những bí quyết giúp bạn tự tin chinh phục band 6.5 trong bài thi Writing nhé !6.5 trong IELTS Writing có khó không ?

6.5 trong IELTS Writing có khó không ?

Cấu trúc bài thi IELTS Writing

IELTS Writing là phần thi đánh giá khả năng diễn đạt thông qua kỹ năng Viết của thí sinh. Để chinh phục được band 6.5, bạn cần hiểu rõ cấu trúc bài thi để có chiến lược học hiệu quả. Dưới đây là tổng quan về phần thi này:

Đối với bài thi IELTS Academic

Phần thi IELTS Academic (IELTS học thuật) bao gồm 2 phần. Các chủ đề thường sẽ mang tính học thuật hơn.

  • Thời gian thi: 60 phút
  • Task 1. Thí sinh sẽ được cung cấp một đồ thị, bảng, quy trình hay biểu đồ. Yêu cầu của đề bài là phân tích, miêu tả hay giải thích những dữ liệu được cung cấp. 
  • Task 2. Đối với Task 2, thí sinh được yêu cầu viết một bài luận khoảng 200-300 chữ. Bài luận này thường bày tỏ quan điểm hay một lập luận đối với vấn đề được đề bài nhắc đến

Đối với bài thi IELTS General (IELTS Tổng quát)

Phần thi IELTS Tổng quát cũng bao gồm 2 phần như sau:

  • Thời gian thi: 60 phút 
  • Task 1. Đề bài sẽ đưa ra 1 tình huống. Thí sinh cần phải viết một lá thư đề nghị cung cấp thông tin hoặc giải thích tình huống trên. Khác với IELTS Academic, văn phong sẽ thân mật hơn và ít yêu cầu quá nhiều từ vựng học thuật
  • Task 2. Trong phần này, bạn sẽ phải viết một bài luận nêu lên quan điểm về một vấn đề nào đó. 

Đối với hầu hết thí sinh, phần thi Viết luôn là phần khó nhất trong bài thi IELTS. Nếu bạn không hiểu rõ đề bài và có chiến thuật làm bài hiệu quả thì sẽ khó để đạt được điểm cao, đặc biệt là band 6.5 trong IELTS Writing.

Bí quyết nâng cao kỹ năng Viết

IELTS Mentor sẽ gợi ý cho bạn bí quyết nâng cao kỹ năng viết giúp đạt band 6.5 trong IELTS Writing.

Chinh phục IELTS Writing dễ dàng 

Chinh phục IELTS Writing dễ dàng 

Từ vựng và câu từ phù hợp

Sử dụng từ vựng phù hợp với ngữ cảnh là yếu tố quan trọng trong việc đạt điểm cao. Một số thí sinh thường đem những từ vựng “đao to búa lớn” để thể hiện khả năng Tiếng Anh. Tuy nhiên, điều này lại “phản tác dụng” bởi không hợp ngữ cảnh và làm bài văn thêm cứng nhắc. Thay vào đó, sử dụng từ ngữ đơn giản nhưng chính xác và đa dạng lại là cách ghi điểm hay nhất. 

Tư duy và lập luận logic

Đây là yếu tố đáp ứng được tiêu chí Task Achievement. Trước khi bắt tay vào viết, bạn cần phân tích đề bài và lập dàn ý. Mỗi đoạn văn cần có luận điểm chính rõ ràng và luận điểm phụ bổ trợ. Việc kết nối các ý tưởng một cách logic giúp bài viết trở nên mạch lạc và logic hơn. Bạn cần phát triển tư duy phản biện cũng như kỹ năng sắp xếp ý tưởng sao cho thuyết phục. 

Học hỏi từ những bài mẫu

Tham khảo các bài viết mẫu đạt điểm cao là một cách hiệu quả để cải thiện kỹ năng Viết của bạn. Bởi thông qua các bài mẫu, bạn có thể hiểu rõ hơn về cách phát triển ý tưởng và lập luận. Hơn nữa, điều này còn giúp bạn nắm được cách thức đánh giá và suy nghĩ của giám khảo khi chấm điểm. 

Tham khảo thêm: Bí quyết đạt điểm cao trong bài thi Writing

Writing không khó – Có Mentor lo 

IELTS Mentor tự hào khi nằm trong top những trung tâm luyện thi IELTS hàng đầu tại Việt Nam. Tại đây cung cấp các khóa học IELTS với tiêu chuẩn chất lượng cao được đội ngũ giảng viên cam kết. Vì thế ngay khi đến với IELTS Mentor, các học viên hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng giảng dạy, môi trường học cũng như cam kết đầu ra. 

Writing không khó, có Mentor lo

Writing không khó, có Mentor lo

Chinh phục band 6.5 trong IELTS Writing thật dễ dàng khi bạn có sự hỗ trợ từ IELTS Mentor. Khoá học IELTS 5.5 – 6.5 được thiết kế chuyên biệt để cải thiện kỹ năng Writing và Speaking là lựa chọn lý tưởng cho bạn. Đặc biệt, sau khóa học bạn cải thiện đáng kể 2 kỹ năng này, cụ thể:

  • Được ôn luyện đặc biệt chuyên sâu 2 kỹ năng Speaking & Writing
  • Nắm vững từ vựng trình độ cao xoay quanh 15 chủ đề trong phần thi Speaking và 10 chủ đề trong phần thi Writing
  • Sử dụng và làm chủ ngữ pháp ở trình độ khó từ B2 – C1
  • Viết được bài thi Writing một cách hiệu quả, bài bản, tối ưu về cả thời gian, ý tưởng, từ vựng và cách diễn đạt. 
  • Trả lời bài bản, hấp dẫn và ăn điểm cho các câu thuộc Part 1, Part 2 và Part 3.

KẾT LUẬN

Với những chia sẻ trong bài viết này, đây không chỉ là cơ hội để nâng cao kỹ năng Viết mà còn là cách hiệu quả để có một chiến lược học phù hợp nhất cho bạn. Đừng quên theo dõi IELTS Mentor Blog để cập nhất những bí kíp khác cho bài thi này nhé. 

Để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ:
* Hệ thống Cơ sở IELTS Mentor trên toàn quốc ( anh gắn link danh sách cơ sở)
* Trung tâm hỗ trợ: 1900 4455
* Email: cskh@ieltsmentor.edu.vn

Các bài viết liên quan

IELTS MENTOR HÂN HOAN MỪNG LỄ KHAI GIẢNG 2024-2025

IELTS Mentor khởi động hành trình học tập hứng khởi cùng tân sinh viên Đại học Hàng Hải

IELTS Mentor đồng hành cùng Đại học Hàng Hải, mang đến tư vấn về học tập và kỹ năng tiếng Anh cho tân sinh viên. Sự kiện cũng trao tặng nhiều phần quà và hỗ trợ sinh viên khởi đầu năm học mới với đầy đủ thông tin và động lực.

Mentor is Here đồng hành cùng tân sinh viên Đại học Thủy Lợi khám phá hành trình mới

IELTS Mentor có mặt tại Đại học Thủy Lợi với mong muốn giúp tân sinh viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh và chuẩn bị cho hội nhập quốc tế.