Trang chủ » 6 CHUYÊN ĐỀ NGỮ PHÁP IELTS TRỌNG TÂM BẠN CẦN BIẾT

6 CHUYÊN ĐỀ NGỮ PHÁP IELTS TRỌNG TÂM BẠN CẦN BIẾT

6 CHUYÊN ĐỀ NGỮ PHÁP IELTS TRỌNG TÂM BẠN CẦN BIẾT

Ngữ pháp được coi là chìa khoá vạn năng để bất cứ ai cũng có thể thành thạo Nghe – Nói – Đọc – Viết. Trong bài viết này, IELTS Mentor sẽ tổng hợp 6 chuyên đề ngữ pháp trọng tâm. Cùng khám phá những kiến thức cần thiết để tự tin bước vào kỳ thi quan trọng này nhé !

Chuyên đề ngữ pháp IELTS trọng tâm bạn cần biết

Chuyên đề ngữ pháp IELTS trọng tâm bạn cần biết

10 chuyên đề ngữ pháp IELTS trọng tâm

Tenses (các loại thì)

Thì Tiếng Anh là một trong những chuyên đề ngữ pháp IELTS quan trọng nhất. Đây là những khái niệm diễn tả thời gian của một hành động hoặc sự việc được nhắc đến. Người dùng sẽ sử dụng các thì để cho biết liệu hành động xảy ra ở hiện tại, quá khứ hay tương lai. Đây là ngữ pháp cơ bản và cần nắm vững để có thể bước vào học ngữ pháp chuyên sâu và nâng cao. 

Modal Verbs (động từ khuyết thiếu)

Modal Verbs hay còn gọi là động từ khuyết thiếu có vai trò quan trọng trong việc biểu đạt khả năng, ý chí và mệnh lệnh…Động từ khuyết thiếu thông thường không có đầy đủ chức năng của động từ thường. Các động từ khuyết thiếu thường gặp như là:

  • Will, Would: sẽ làm gì
  • May, Might: có thể làm gì 
  • Can, Could: có thể làm gì
  • Must, Have to: phải làm gì
  • Should, Shall, Ought to: nên làm gì

Comparison (so sánh)

Câu so sánh là một phần quan trọng của ngữ pháp, đặc biệt là trong các bài viết phân tích. Có 3 dạng câu so sánh là so sánh hơn, so sánh nhất và so sánh bằng

  • So sánh ngang bằng: as adj/adv as

Ví dụ: as small as, as soon as, as long as

  • So sánh hơn 
    • Với tính từ ngắn: Adj-er/adv-er + than. VD: smaller than, longer than
    • Với tính từ dài: So sánh hơn: More adj/adv than. VD: more interesting
  • So sánh nhất
    • Với tính từ ngắn: The adj- est/ adv-est. VD: The biggest, the longest
    • Với tính từ dài: So sánh nhất: The most adj/adv. VD: the most interesting

Ngữ pháp đóng vai trò quan trọng trong điểm số

Ngữ pháp đóng vai trò quan trọng trong điểm số

Passive Voice (câu bị động)

Câu bị động là cách sử dụng thông dụng nhất trong Tiếng Anh. Người dùng sử dụng để trình bày thông tin mà không cần nhắc đến người thực hiện hành động. Nói cách khác là để nhấn mạnh đến đối tượng chịu ảnh hưởng của hành động

Câu bị động có nhiều cách sử dụng khác nhau nhưng đều sử dụng cấu trúc chung là:

=> S + to be + Past Participle (V3)/ed + by + Object

VD: The homework was finished by him the day before.

>>> Bài tập câu bị động

Câu điều kiện

Câu điều kiện thường được sử dụng để diễn đạt một sự việc sẽ xảy ra khi có một điều kiện cụ thể diễn ra. Có 3 loại câu điều kiện được sử dụng phổ biến nhất

Câu Điều Kiện Công thức Cách dùng Ví dụ
Loại 1 If + S + V-s(es), S + will/can/may (not) + V Câu sử dụng khi điều kiện có thực ở hiện tại If I have the money, I will buy a Ferrari.
Loại 2 If + S + V-ed, S + would/could/should (not) + V1 Câu sử dụng điều kiện không có thật ở hiện tại If I had a million dollars, I would buy a Ferrari.
Loại 3 If + S + had + Vp2, S + would/could/should (not) + have + Vp2 Câu diễn tả điều kiện không có thật trong quá khứ với kết quả giả định If I had had a million dollars, I would have bought a Ferrari.

Word formation

Word formation (tạo từ) là quá trình tạo ra các từ mới bằng cách sử dụng các phương pháp khác nhau. Bốn phương pháp chính đó là tiền tố, hậu tố, đổi nghĩa của các từ và ghép từ

Các phương pháp tạo từ thông dụng trong tiếng Anh bao gồm:

  • Tiền tố (Prefixes): Thêm một tiền tố vào đầu một từ để tạo thành một từ mới. Ví dụ: correct (chính xác) + đuôi in = incorrect (không chính xác).
  • Hậu tố (Suffixes): Thêm một hậu tố vào cuối một từ để tạo thành một từ mới. Ví dụ: meaning (nghĩa) + ful = meaningful (ý nghĩa).
  • Đổi nghĩa (Conversion): Sử dụng một từ với nghĩa khác hoặc một loại từ khác từ gốc trong ngữ cảnh khác. Ví dụ: Book (n) => to book (v)
  • Ghép từ (Compound): Ghép hai từ có nghĩa thành một từ có ý nghĩa khác. Ví dụ: sunglasses, daughter-in-law, self-awareness.

Tham khảo thêm: Bài tập ngữ pháp IELTS

Vững ngữ pháp, tự tin chinh phục IELTS với IELTS Mentor

Trong hành trình chinh phục IELTS, việc lựa chọn một khoá học phù hợp là bước đầu quan trọng. Giúp bạn đặt nền móng vững chắc cho kỳ thi này. Khoá học IELTS Foundation là lựa chọn lý tưởng cho những bạn muốn củng cố kiến thức cơ bản hoặc dành cho người mới bắt đầu. 

Với khóa học Nền tảng IELTS, bạn sẽ được củng cố kiến thức cơ bản như Ngữ pháp, Phát âm. Học viên sẽ được phát triển 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết với phương pháp L.I.B độc quyền tại IELTS Mentor. Bạn có thể tham khảo chi tiết khóa học tại đây.

Môi trường học năng động tại IELTS Mentor
Môi trường học năng động tại IELTS Mentor

Môi trường học năng động tại IELTS Mentor

KẾT LUẬN

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc học tập và rèn luyện các chuyên đề ngữ pháp IELTS trọng tâm. Đăng ký ngay khóa học Foundation tại IELTS Mentor để nhận được sự hỗ trợ tối đa và chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi quan trọng này nhé !

Để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ:
* Hệ thống Cơ sở IELTS Mentor trên toàn quốc ( anh gắn link danh sách cơ sở)
* Trung tâm hỗ trợ: 1900 4455
* Email: cskh@ieltsmentor.edu.vn

Các bài viết liên quan

IELTS MENTOR HÂN HOAN MỪNG LỄ KHAI GIẢNG 2024-2025

IELTS Mentor khởi động hành trình học tập hứng khởi cùng tân sinh viên Đại học Hàng Hải

IELTS Mentor đồng hành cùng Đại học Hàng Hải, mang đến tư vấn về học tập và kỹ năng tiếng Anh cho tân sinh viên. Sự kiện cũng trao tặng nhiều phần quà và hỗ trợ sinh viên khởi đầu năm học mới với đầy đủ thông tin và động lực.

Mentor is Here đồng hành cùng tân sinh viên Đại học Thủy Lợi khám phá hành trình mới

IELTS Mentor có mặt tại Đại học Thủy Lợi với mong muốn giúp tân sinh viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh và chuẩn bị cho hội nhập quốc tế.