Trang chủ » TOP 7 NGUỒN LUYỆN NGHE IELTS CÓ TRANSCRIPT CHẤT LƯỢNG CHO NGƯỜI HỌC IELTS

TOP 7 NGUỒN LUYỆN NGHE IELTS CÓ TRANSCRIPT CHẤT LƯỢNG CHO NGƯỜI HỌC IELTS

Top 7 nguồn luyện nghe Ielts có transcript

c.Luyện nghe IELTS có transcript là một trong những phương pháp luyện nghe rất hiệu quả. Đặc biệt phù hợp với người mới bắt đầu. Tuy nhiên chọn nguồn nghe ở đâu để đảm bảo các tiêu chí về: Chất lượng, đa dạng trình độ, đa dạng chủ đề, có transcript kèm theo,… thì không phải ai cũng biết. Vì thế, trong bài viết này IELTS Mentor sẽ giới thiệu top 7 kênh luyện nghe IELTS có transcript đảm bảo đầy đủ các yếu tố trên. Giúp các học viên nâng cao trình độ và sớm được mục tiêu đặt ra.

1. Tại sao nên luyện nghe IELTS có transcript?

Luyện nghe có transcript là phương pháp mang lại hiệu quả cao

Transcript là nội dung của đoạn audio được ghi lại dưới dạng văn bản bằng chữ. Nó thường được đính kèm trong phần mô tả của đoạn audio, sub trực tiếp trên video, hoặc ở phần cuối của những đầu sách luyện nghe. Đây được coi là yếu tố quan trọng giúp người học luyện nghe hiệu quả. Đặc biệt là những người mới bắt đầu tìm hiểu về IELTS Listening, vì:

  • Có transcript giúp người học theo dõi kịp speaker nói và hiểu được nội dung audio. Giảm thiểu những lỗi sai không đáng có.
  • Giúp người học làm quen được với phát âm của người bản xứ, ngữ điệu, trọng âm, nối âm. Từ đó dần hình thành thói quen luyện Speaking và Listening hiệu quả hơn.
  • Dùng transcript cũng là cách giúp người học bổ sung vốn từ mới hiệu quả. Vì đôi khi bản audio thường có tốc độ đọc khá nhanh. Gây khó khăn cho người nghe nếu không biết từ vựng. 
  • Với những người mới bắt đầu, khả năng nghe còn hạn chế thì việc có script để đọc và hiểu nội dung trước khi nghe là phương pháp hiệu quả.
  • Ngoài ra, transcript còn tài liệu để học viên kiểm tra lại khả năng nghe của mình sau khi làm bài test.

2. Những ai nên sử dụng phương pháp luyện nghe IELTS có transcript này?

Luyện nghe IELTS có transcript phù hợp với mọi đối tượng

Có thể bạn đã đọc được ở đâu đó khuyên rằng phương pháp luyện nghe IELTS có transcript này chỉ nên áp dụng cho người mới bắt đầu. Tuy nhiên, theo IELTS Mentor nó có thể áp dụng cho mọi đối tượng. Miễn là bạn biết cách sử dụng đúng thì đều mang lại kết quả tốt. Cụ thể: 

  • Với những người mới bắt đầu luyện Listening, trình độ còn kém thì transcript cần được dùng cho cả trước – trong – và sau khi luyện nghe: 
  • Trước để hiểu nội dung đoạn audio sắp nghe
  • Trong để làm quen với accent của speaker
  • Sau để check lại thông tin đã nghe và bài test bạn làm có đúng hay không. Sai thì sai ở đâu để sửa lại.
  • Với những người có trình độ nghe khá, transcript cần dùng cho giai đoạn trong và sau khi nghe.
  • Với những người đã có khả năng nghe tốt thì transcript cần cho giai đoạn sau khi nghe và làm bài test. Nó giúp bạn kiểm tra khả năng hiểu nội dung và làm bài tới đâu, cần cải thiện những gì để luyện tập cho hiệu quả.

Như vậy, có thể thấy luyện nghe IELTS có transcript là phương pháp mà bất cứ ai cũng nên áp dụng nếu muốn nâng trình độ Listening của mình.

3. Tổng hợp 9 kênh luyện nghe IELTS có transcript chất lượng

Nếu bạn đang nóng lòng muốn biết top 9 kênh luyện nghe IELTS có script chất lượng thì đây là danh sách IELTS Mentor gợi ý cho bạn: 

3.1. Luyện nghe IELTS có transcript với kênh Elllo

Elllo là kênh luyện nghe miễn phí thu hút hàng chục nghìn lượt truy cập mỗi ngày

Đây là kênh luyện nghe đầu tiên IELTS Mentor muốn gợi ý cho các học viên. Vì nó là kho tài liệu luyện nghe khổng lồ và tất nhiên không cần bàn cãi về chất lượng. Elllo.org phân chia theo từng cấp độ riêng từ mất gốc – căn bản cho tới nâng cao. Vô cùng khoa học, tiện lợi nên bất cứ ai thuộc trình độ nào cũng có thể sử dụng trang web này để học.

Bên cạnh cung cấp transcript, Elllo còn có danh sách từ vựng và bài test kèm theo để nâng cao hơn hiệu quả cho người học. 

Và tất nhiên, Elllo là website hoàn toàn miễn phí cho hàng trăm nghìn người trên khắp thế giới truy cập mỗi ngày.

3.2. Luyện nghe IELTS có transcript với kênh British Council 

Đã học tiếng Anh nói chung và luyện nghe IELTS nói riêng thì nhất định không được bỏ qua website của Hội Đồng Anh British Council. Đây là một trong những web được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất hiện nay. Với chất lượng, sự đa dạng nội dung và cách phân chia khoa học theo chuẩn khung châu Âu từ A1, A2, B1, B2 đến C1. Như vậy, người học chỉ cần click vào trình độ phù hợp rồi chọn bài nghe tương ứng

Các bài nghe trên web này thường khá ngắn từ 1-3 phút. Có kèm theo bản PDF gồm bài tập, câu trả lời, bảng điểm và script để người học tiện check lỗi sai.

3.3. Luyện nghe IELTS có transcript với kênh IELTS Material

Website thứ 3 bạn nên thử nếu muốn học luyện nghe IELTS có transcript chính là IELTS Material. Điểm đặc biệt của website này nằm ở chỗ nó sẽ lấy nguồn nghe từ những bộ sách IELTS Listening kinh điển và từ đề thi thật. Sau đó thiết kế bài tập để học viên hoàn thành trên web, cuối cùng web thực hiện nhiệm vụ chấm điểm và trả kết quả luôn. Nhờ vậy, người học sẽ biết mình đúng sai bao nhiêu câu. Trình độ hiện tại đang ở mức nào để có phương án học cho phù hợp.

3.4. Luyện nghe IELTS có transcript với kênh Breaking News English

Đúng với tên gọi Breaking News English, đây là website luôn cập nhật những thông tin mới nhất về đời sống, đang được nhiều người quan tâm bằng tiếng Anh. Điểm đặc biệt là mỗi audio sẽ có 7 cấp độ đọc khác nhau từ chậm đến nhanh cho phép học viên lựa chọn tốc độ phù hợp nhất với mình.

Mỗi bài nghe thường kéo dài từ 1-2 phút dưới dạng mp3. Người học có thể nghe trực tiếp trên web hoặc tải về máy để luyện dần. Phần bài tập và transcript kèm theo để người học tự check đáp án và đánh giá trình độ của mình.

Breaking New English – website luyện nghe chuyên nghiệp kèm transcript

3.5. Luyện nghe IELTS có transcript với kênh BBC Learning English

BBC Learning English là kênh luyện nghe IELTS có transcript thứ 5 IELTS Mentor muốn giới thiệu đến bạn. Đây là web luyện nghe với nhiều nội dung thú vị. Có cả video trực quan tạo sự hứng thú cho người học.

Tất nhiên, web vẫn được phân chia theo từng trình độ giúp người học học dễ hơn, và luôn có transcript đi kèm.

3.6. Luyện nghe IELTS có transcript với kênh TED Talk

Website thứ 6 bạn nên khám phá trong quá trình luyện nghe chính là TED Talk. – một cái tên quá nổi tiếng với bất kỳ ai quan tâm tới tiếng Anh. Nó luôn được recommend cho những ai cần nguồn nghe IELTS chất lượng. 

Các video của TED xoay quanh rất nhiều lĩnh vực, chủ đề, vấn đề xã hội, và được bàn luận tương tự như thi IELTS nên rất hữu ích cho ai muốn luyện Listening. Tuy nhiên, nhược điểm của kênh này là chỉ phù hợp với những ai đã có trình độ tiếng Anh từ cơ bản trở lên.

3.7. Luyện nghe IELTS có transcript với kênh Listen A Minute

Sẽ rất lãng phí nếu bạn bỏ qua tài nguyên của kênh luyện nghe IELTS có transcript Listen A Minute. Web được thiết kế gồm gần 500 bài nghe sắp xếp theo bảng chữ cái. Với nhiều chủ đề khác nhau để người học thoải mái lựa chọn.

Như tên gọi của nó, mỗi bài nghe chỉ nằm trong khoảng 1 phút. Có đính kèm transcript phù hợp với những ai muốn luyện theo phương pháp nghe – chép chính tả. Web còn cho phép tải cả audio và transcript về máy để thuận tiện cho những ai học offline.

3.8. Luyện nghe IELTS có transcript với kênh Talk English

Kênh luyện nghe IELTS có transcript tiếp theo IELTS Mentor muốn giới thiệu tới bạn đọc chính là Talk English. Cũng giống như các web luyện nghe khác. Talk English được chia thành từng cấp độ là cơ bản – trung cấp – nâng cao để đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng học viên. 

Ngoài ra, web này còn điểm nổi bật khác là có phần hướng dẫn làm bài nghe theo từng bước cụ thể, chuyên nghiệp nên rất tiện lợi cho học viên theo dõi và làm theo.

Về nội dung, website Talk English chuyên về những chủ đề quen thuộc. Sau mỗi bài nghe người học cần hoàn thành bài test trắc nghiệm sau đó mới check được đáp án và transcript tương ứng.

3.9. Luyện nghe IELTS có transcript với kênh Spotlight

Spotlight là kênh cuối cùng trong seri top 9 kênh luyện nghe IELTS có transcript bạn nhất định phải thử nếu muốn cải thiện trình độ Listening của mình.

Tại website này, các chủ đề luyện nghe đều rất đa dạng và có tính học thuật cao. Nên rất phù hợp với những người đang luyện thi IELTS. Một điểm cộng nữa của web này chính là các audio đều có tốc độ chậm, nói rõ lời, dễ nghe. Học viên có thể thoải mái chọn chủ đề mình thích để bắt đầu và kiểm tra khả năng của mình.

Ngoài 9 kênh nêu trên, bạn nên tham khảo thêm Cẩm nang Listening do đội ngũ của IELTS Mentor biên soạn để có thêm nhiều tips hữu ích trong quá trình luyện và thi thực tế.

4. Có nên học luyện nghe tại trung tâm không?

Có nên học IELTS Listening tại trung tâm hay không?

Với 9 kênh luyện nghe IELTS có transcript mà IELTS Mentor đã giới thiệu phía trên. Người học hoàn toàn có thể tự học tại nhà. Tuy nhiên, sẽ khó đạt được hiệu quả cao nếu học viên không có lộ trình rõ ràng, thiếu định hướng đúng đắn và tính kỷ luật kém. Do đó, với những ai muốn đẩy nhanh hiệu quả học IELTS Listening, có người hướng dẫn chi tiết và đồng hành cùng trên hành trình này thì học tại trung tâm chính là lựa chọn thông minh.

IELTS Mentor hiện có các chương trình luyện IELTS đa dạng tại trung tâm hoặc Mentor riêng. Được thiết kế phù hợp với trình độ của mỗi học viên. Nên nếu bạn đang tìm một nơi học IELTS chất lượng thì nhất định không nên bỏ qua. Vì Mentor luôn cam kết chất lượng đầu ra. Đồng thời đã giúp hàng chục nghìn học viên đạt target mỗi năm. Nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề này.

Ngoài ra, IELTS Mentor đang có chương trình ưu đãi vô cùng lớn cho những ai đăng ký vào thời gian này. Nên đừng bỏ qua cơ hội có 1 không 2 này. Đăng ký ngay tại đây!

5. Kết luận

Trên đây là top 7 kênh luyện nghe IELTS có transcript chất lượng mà những người học IELTS nhất định phải thử để nâng cao khả năng Listening của mình. Hy vọng rằng những chia sẻ của IELTS Mentor trong bài viết này sẽ giúp các học viên sớm tự tin với khả năng nghe tiếng Anh của mình và nhanh đạt được mục tiêu đã đặt ra!

Để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ:
* Hệ thống Cơ sở IELTS Mentor trên toàn quốc ( anh gắn link danh sách cơ sở)
* Trung tâm hỗ trợ: 1900 4455
* Email: cskh@ieltsmentor.edu.vn

Các bài viết liên quan

IELTS MENTOR HÂN HOAN MỪNG LỄ KHAI GIẢNG 2024-2025

IELTS Mentor khởi động hành trình học tập hứng khởi cùng tân sinh viên Đại học Hàng Hải

IELTS Mentor đồng hành cùng Đại học Hàng Hải, mang đến tư vấn về học tập và kỹ năng tiếng Anh cho tân sinh viên. Sự kiện cũng trao tặng nhiều phần quà và hỗ trợ sinh viên khởi đầu năm học mới với đầy đủ thông tin và động lực.

Mentor is Here đồng hành cùng tân sinh viên Đại học Thủy Lợi khám phá hành trình mới

IELTS Mentor có mặt tại Đại học Thủy Lợi với mong muốn giúp tân sinh viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh và chuẩn bị cho hội nhập quốc tế.