Trang chủ » Tổng Hợp Phương Pháp Luyện Ielts 6.0 6.5 Hữu Ích Nhất Hiện Nay

Tổng Hợp Phương Pháp Luyện Ielts 6.0 6.5 Hữu Ích Nhất Hiện Nay

Tổng Hợp Phương Pháp Luyện Ielts 6.0 6.5 Hữu Ích Nhất Hiện Nay

Theo thống kê năm 2022 Việt Nam có 22% đạt 6.0 và 19% đạt 6.5 IELTS. Đây là 2 band điểm chiếm tỷ lệ cao nhất trong số các bài thi IELTS. Điều này tỷ lệ thuận với target của phần lớn thí sinh hiện nay là IELTS 6.0 6.5. Vậy tại sao band điểm IELTS 6.0 6.5 lại được ưa chuộng? Phương pháp luyện thi IELTS 6.0 6.5 nào đem lại hiệu quả cao nhất? IELTS Mentor sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời trong bài viết dưới đây!

Top những phương pháp luyện IELTS 6.0 6.5 hiệu quả

Top những phương pháp luyện IELTS 6.0 6.5 hiệu quả

1. Những lợi ích khi sở hữu IELTS 6.0 6.5

Nếu bạn đang thắc mắc tại sao IELTS 6.0 6.5 được ưa chuộng, thì câu trả lời là:

  • Đây là mức điểm giúp nhiều học viên có cơ hội nhận học bổng và đi du học nước ngoài. Vì phần lớn các trường tại Anh, Pháp, Mỹ, Úc,… đều chấp nhận chứng chỉ IELTS 6.0 trở lên.
  • Được xét tuyển thẳng vào các trường Đại học trong nước. Hầu hết các trường Đại học tại Việt Nam đều có hình thức xét tuyển thông qua chứng chỉ IELTS 6.0 6.5 trở lên. 
  • Cơ hội làm việc tại nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn. Từ đó giúp các học viên vừa nâng cao thu nhập vừa mở rộng các mối quan hệ. 
  • IELTS 6.0 6.5 là mức được nhiều quốc gia công nhận để xét hồ sơ định cư. Vì thế, nhiều học viên lựa chọn band điểm này làm target khi xác định sẽ định cư nước ngoài.

Ngoài những lợi ích trên thì còn một lý do nữa khiến IELTS 6.0 6.5 được ưa chuộng đó là so với thang tính điểm IELTS nói chung thì 6.5 là mức điểm được đánh giá tốt không quá khó để ôn luyện như các band điểm 7.0, 8.0,… Cho nên có thể nói đây là lựa chọn hợp lý nhất cho những ai muốn chinh phục IELTS.

2. Tổng hợp phương pháp luyện IELTS 6.0 6.5 hiệu quả nhất hiện nay

Về phương pháp luyện IELTS 6.0 6.5 hiệu quả, không thể không nhắc tới những phương pháp sau:

2.1. Sử dụng bộ giáo trình luyện IELTS 6.0 6.5 của Cambridge

Giáo trình luyện thi IELTS của Cambridge

Giáo trình luyện thi IELTS của Cambridge

Phương pháp đầu tiên các học viên nên tham khảo là sử dụng bộ giáo trình IELTS của Cambridge. Nó được đánh giá là tài liệu gối đầu giường của bất kỳ ai muốn chinh phục IELTS. Vì:

  • Kiến thức chuẩn chỉnh, được biên soạn và xuất bản bởi các tác giả, đơn vị hàng đầu. Đây là bộ “sách mẫu” về IELTS mà bất cứ học viên, giáo viên nào cũng ưu tiên sử dụng.
  • Luôn cập nhật hàng năm để phù hợp với những thay đổi của chương trình IELTS thực tế.
  • Có phân chia nội dung theo từ giai đoạn, trình độ để đáp ứng nhu cầu của mọi học viên. Mỗi đầu sách IELTS của Cambridge hướng đến một đối tượng cụ thể. Chẳng hạn: sách dành cho người mới là basic, người đã có căn bản là Intermediate, người nâng cao là advanced. Hoặc có sách dành riêng cho: từ vựng, ngữ pháp, nghe, nói, đọc, viết, luyện đề thi chung,…

Do đó, nhiệm vụ của học viên là chọn sách phù hợp trình độ và kiên trì theo đuổi mục tiêu.

2.2. Luyện theo bộ đề thi IELTS chính thức

Học IELTS thông qua bộ đề thi chính thức

Học IELTS thông qua bộ đề thi chính thức

Luyện theo bộ đề thi IELTS là phương pháp thứ 2 mà học viên nên thử nghiệm. Đây là 1 trong 3 phương pháp luyện IELTS 6.0 6.5 được đánh có giá hiệu quả cao. 

Với phương pháp này, học viên sẽ thực hành luyện các bộ đề IELTS trong 4 năm gần đây nhất. Các đề này, học viên hoàn toàn có thể tìm thấy trên internet hoặc các group, fanpage chuyên về IELTS.

Nhiệm vụ của học viên là giải từng đề một theo đúng thời gian cho phép. Sau đó check đáp án để biết trình độ hiện tại và điều chỉnh cho phù hợp. Học viên có thể tự check dựa theo đáp án có sẵn hoặc thuê những người có chuyên môn cao check hộ như: Mentor, giảng viên IELTS,… Ngoài ra, hãy chú ý tới các lỗi sai, hiểu rõ lý do và cách sửa lại cho đúng. Mỗi đề học viên có thể chọn cách làm đi làm lại nhiều lần cho thành thạo.

2.3. Học tại trung tâm IELTS Mentor

Luyện IELTS tại IELTS Mentor

Luyện IELTS tại IELTS Mentor

Cách thứ 3 mà học viên nên tham khảo chính là luyện IELTS 6.0 6.5 tại IELTS Mentor. Bởi tại đây, học viên sẽ được:

  • Test trình độ và thiết kế lộ trình hiệu quả cho từng học viên.
  • Chương trình đào tạo đáp ứng nhu cầu của mọi học viên từ cơ bản đến nâng cao.
  • Có giáo trình chất lượng, đạt tiêu chuẩn và luôn được cập nhật bám sát đề thi
  • Đội ngũ giảng viên 8.0+ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm thực chiến. Nhờ vậy, học viên sẽ được chia sẻ mọi kiến thức xoay quanh việc ôn luyện và thi sao cho hiệu quả nhất.
  • app e-learning được thiết kế riêng cho học viên nhà IELTS Mentor để học mọi lúc mọi nơi.
  • Các chương trình khuyến mại giúp học viên tiết kiệm học phí trong suốt chặng đường chinh phục IELTS.

Ngoài ra, IELTS Mentor đã và đang đồng hành cùng hơn 9000 học viên chinh phục thành công IELTS 6.5. Cho nên, chỉ cần học viên đi đúng lộ trình mà IELTS Mentor hướng dẫn, việc đạt IELTS 6.0 6.5 là chắc chắn.

3. Kết luận

Trên đây là chia sẻ chi tiết của IELTS Mentor về IELTS 6.0 6.5 và cách chinh phục sao cho hiệu quả nhất. Hy vọng rằng, các bạn có được lựa chọn phù hợp để chinh phục  thành công mục tiêu IELTS.

Để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ:
* Hệ thống Cơ sở IELTS Mentor trên toàn quốc ( anh gắn link danh sách cơ sở)
* Trung tâm hỗ trợ: 1900 4455
* Email: cskh@ieltsmentor.edu.vn

Các bài viết liên quan

IELTS MENTOR HÂN HOAN MỪNG LỄ KHAI GIẢNG 2024-2025

IELTS Mentor khởi động hành trình học tập hứng khởi cùng tân sinh viên Đại học Hàng Hải

IELTS Mentor đồng hành cùng Đại học Hàng Hải, mang đến tư vấn về học tập và kỹ năng tiếng Anh cho tân sinh viên. Sự kiện cũng trao tặng nhiều phần quà và hỗ trợ sinh viên khởi đầu năm học mới với đầy đủ thông tin và động lực.

Mentor is Here đồng hành cùng tân sinh viên Đại học Thủy Lợi khám phá hành trình mới

IELTS Mentor có mặt tại Đại học Thủy Lợi với mong muốn giúp tân sinh viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh và chuẩn bị cho hội nhập quốc tế.