Trang chủ » TỔNG HỢP NHỮNG GIÁO TRÌNH LUYỆN THI IELTS NHẤT ĐỊNH PHẢI CÓ

TỔNG HỢP NHỮNG GIÁO TRÌNH LUYỆN THI IELTS NHẤT ĐỊNH PHẢI CÓ

Tổng hợp giáo trình luyện thi ielts nhất định phải có

Giáo trình luyện thi IELTS được coi là nhân tố quan trọng bậc nhất của quá trình luyện IELTS. Vì nếu lộ trình luyện thi IELTS được coi là tấm bản đồ chỉ từng đường đi nước bước cho các học viên, thì giáo trình IELTS chính là công cụ giúp học viên hoàn thành từng bước trên tấm bản đồ đó. Tuy nhiên, một thử thách lớn đối với người học IELTS hiện nay đó là ngày càng xuất hiện nhiều tài liệu luyện thi IELTS, và không phải tài liệu nào cũng đảm bảo yếu tố về chất lượng. Điều này gây ra không ít khó khăn cho học viên khi lựa chọn tài liệu ôn luyện IELTS. Vì vậy, trong bài viết này IELTS Mentor sẽ gợi ý cho các IELTSer những giáo trình chất lượng và phù hợp nhất hiện nay!

Tổng hợp những cuốn giáo trình luyện thi IELTS nhất định phải sở hữu

Để thuận tiện cho quá trình ôn luyện IELTS, IELTS Mentor phân chia giáo trình luyện thi IELTS theo từng kỹ năng ReadingSpeakingListeningWriting cụ thể như sau:

1. Giáo trình ôn luyện từ vựng – ngữ pháp IELTS

Giáo trình ôn luyện từ vựng – ngữ pháp IELTS

Để làm tốt bài thi IELTS, trước tiên học viên cần có vốn từ vựng và ngữ pháp vững chắc. Do đó, không thể thiếu những cuốn giáo trình về ngữ pháp và từ vựng trong quá trình luyện thi IELTS. Cụ thể:

  • Giáo trình English Grammar in Use của Cambridge:

    Là cuốn nhất định phải có nếu bạn muốn ôn luyện ngữ pháp một cách bài bản và khoa học. Cuốn sách bao gồm 145 chủ đề ngữ pháp từ cơ bản tới nâng cao, được chia sẻ chuyên sâu, giải thích dễ hiểu, giúp người học tiếp thu nhanh chóng và hiệu quả.

  • Giáo trình Giải thích ngữ pháp tiếng Anh của tác giả Mai Lan Hương:

    Đây là cuốn ngữ pháp được viết bằng tiếng Việt nên rất hữu ích cho những ai mất gốc tiếng Anh, cần học lại từ đầu.

  • Giáo trình Grammar for IELTS của Cambridge:

    Đây là cuốn giáo trình được thiết kế dành riêng cho mục tiêu ôn luyện ngữ pháp IELTS nên chắc chắc các IELTSer không thể bỏ qua cuốn sách này.

  • Bộ giáo trình Vocabulary in Use của Cambridge:

    Bao gồm các cuốn từ vựng từ cơ bản đến nâng cao, giúp học viên xây dựng lượng lớn từ vựng cần thiết cho việc luyện thi IELTS.

  • Giáo trình Collocation in Use của Cambridge:

    Giới thiệu về các cụm từ hay trong tiếng Anh, phù hợp với văn phong học thuật nên rất thích hợp để sử dụng cho các bài thi IELTS và tạo ấn tượng tốt với giám khảo chấm thi. 

  • Giáo trình Idiom & Phrasal Verbs của Oxford:

    Đây cũng là cuốn sách thú vị giới thiệu và hướng dẫn cách sử dụng các thành ngữ, cụm động từ thường xuất hiện trong tiếng Anh.

  • Cẩm nang luyện Ngữ pháp, từ vựng của IELTS Mentor.

2. Giáo trình luyện thi IELTS Reading

Giáo trình luyện thi IELTS Reading hiệu quả

Về giáo trình luyện thi IELTS Reading, học viên có thể tham khảo những đầu sách sau:

  • Giáo trình Reading for IELTS của Collins: đây được coi là một trong những cuốn gối đầu giường cho những ai đang luyện thi IELTS Reading với band điểm từ 4.0 trở lên. Nội dung bao gồm 12 bài học lớn được chia theo các chủ đề kèm theo bài tập để học viên rèn luyện.
  • Giáo trình Improve Your Reading Skills: phù hợp với những ai đang ở tầm 5.5-6.0 IELTS trở lên. Cuốn sách bao gồm 10 topic thường gặp trong đề thi IELTS thật giúp học viên luyện kỹ năng làm bài thi Reading hiệu quả.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm các cuốn giáo trình như: Reading Strategies for the IELTS Test, Basic IELTS Reading, cẩm nang luyện Reading từ IELTS Mentor,…

3. Giáo trình luyện thi IELTS Speaking

Về giáo trình luyện thi IELTS Speaking, học viên nhất định không không được bỏ qua những đầu sách sau:

  • Giáo trình Mat Clark IELTS Speaking: dành riêng cho những bạn trong khoảng từ 3.0-4.0 trở lên. Đây là cuốn rất phù hợp với những bạn mới luyện kỹ năng Speaking. Vì đề không quá khó, không có nhiều bài mẫu nhưng được tác giả chia sẻ rất chi tiết các bước làm bài, giúp xây dựng mindset làm bài Speaking hiệu quả.
  • Giáo trình Succeed in IELTS Speaking: phù hợp với những bạn đang ở mức từ 4.0 trở lên. Bên cạnh cung cấp khối lượng lớn từ vựng, cuốn sách còn hướng dẫn người học cách trả lời câu hỏi sao cho ghi điểm trước giám khảo IELTS.
  • Ngoài ra, còn một số cuốn phù hợp với những ai đang đạt mức IELTS 6.0 trở lên như: Improve Your IELTS Speaking, How to Crack the IELTS Speaking test part 1, Master IELTS Speaking của Simon, cẩm nang luyện IELTS Speaking của IELTS Mentor

4. Giáo trình luyện thi IELTS Listening

Tổng hợp những giáo trình luyện thi IELTS Listening phù hợp nhất hiện nay

Về giáo trình luyện thi IELTS Listening, học viên có thể sử dụng những tài liệu sau:

  • Giáo trình Listening Strategies for IELTS:

Cuốn sách này phù hợp với những ai mới bắt đầu bước vào quá trình luyện nghe. Được sắp xếp từ dễ đến khó để người học không bị ngợp.

  • Giáo trình Listening for IELTS của Collins:

Đây là nguồn tài liệu tuyệt vời cho ai đang ở mức 5.0 muốn nâng cao khả năng luyện nghe. Cuốn sách bao gồm 11 unit tương ứng với 11 chủ đề thường gặp trong đề thi thật. Giúp người học làm quen với các dạng câu hỏi có trong đề thi IELTS.

  • Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm những cuốn giáo trình chất lượng khác. Như Improve Your IELTS Listening, Days Practice for IELTS Listening, cẩm nang luyện IELTS Listening của IELTS Mentor,….

5. Giáo trình luyện thi IELTS Writing

Tổng hợp những tài liệu luyện thi IELTS Listening phù hợp nhất hiện nay

Về giáo trình luyện thi IELTS Writing, học viên nên tham khảo các tài liệu:

  • Giáo trình Academic Writing Practice for IELTS của Sam McCarter

Dành cho những bạn đang ở trình độ 4.5-5.0 IELTS trở lên. Nội dung cuốn sách được chia thành 2 phần tương ứng với Part 1 và Part 2 trong đề thi, hướng dẫn chi tiết cách viết bài essay sao cho hiệu quả nhất.

  • Giáo trình Improve your Writing Skills:

Dành cho những bạn đang ở trình độ 5.5 và target đạt 6.0 – 7.5 IELTS. 

  • Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng thêm các giáo trình:

IELTS Advantage Writing Skills, IELTS Writing task 1 & 2 của Simon, cẩm nang luyện thi IELTS Writing của IELTS Mentor …. để cải thiện kỹ năng IELTS Writing của mình.

6. Giáo trình luyện đề thi IELTS

Bộ giáo trình Cambridge English Practice Test for IELTS

Bên cạnh những giáo trình luyện thi IELTS dành riêng cho từng kỹ năng, học viên cũng nên sử dụng thêm những cuốn giáo trình luyện toàn bộ đề thi IELTS như:

  • Bộ giáo trình Complete to IELTS. Bộ sách được phân theo từng level từ 4-5, 5-6.5, 6.5-7.5, giúp học viên làm quen với bộ đề theo từng trình độ phù hợp nhất. 

  • Bộ giáo trình Cambridge English Practice Test for IELTS từ cuốn số 1 đến cuốn số 17. Đây là bộ sách kinh điển không thể thiếu trong quá trình luyện thi IELTS. Nó được học viên trên khắp thế giới sử dụng nhiều nhất hiện nay.

  • Giáo trình The Official Guide to IELTS của Cambridge: được viết như cấu trúc của một bài thi thật để học viên rèn luyện. Bên cạnh đó, sách còn có đáp án và tài liệu kèm theo để học viên tự check lại sau khi làm bài.

  • Ngoài ra, còn một số tài liệu khác như: cuốn Preparation and Practice for IELTS, Focus on IELTS, IELTS Practice Exame,…. cũng rất hữu ích cho quá trình luyện thi IELTS.

7. Những gợi ý giúp học viên sử dụng giáo trình luyện thi IELTS hiệu quả 

Những lưu ý khi sử dụng giáo trình luyện thi IELTS

Để những giáo trình luyện thi IELTS mang lại hiệu quả cao nhất, trong quá trình sử dụng học viên cần chú ý những điểm sau:

  • Chọn giáo trình phù hợp với trình độ ở từng giai đoạn để luyện thi.

Tức là nếu bạn đang ở mức 4.0, hãy chọn những tài liệu với mức tương ứng để luyện tập. Không nên sử dụng tài liệu có trình độ cao hơn. Vì nó sẽ làm giảm hiệu quả và khiến học viên nhanh nản.

  • Không cần sử dụng quá nhiều tài liệu, giáo trình.

Tuy nhiên cần chắc chắn rằng mỗi giáo trình bạn sở hữu đều được tận dụng triệt để. Tức là không nên tải/mua thật nhiều tài liệu IELTS về rồi để một chỗ và không sử dụng đến. Thay vào đó, mỗi cuốn giáo trình bạn có đều nên sử dụng nhiều lần để học đi học lại cho thật thành thạo. Đây là một trong những phương pháp học IELTS mang lại kết quả tốt nhất.

  • Sử dụng từ điển Anh – Anh thay vì Việt – Anh sẽ giúp bạn cải thiện trình độ tiếng Anh hiệu quả.

Thường xuyên tham khảo các nguồn tài liệu bằng tiếng Anh. Như sách, báo, tạp chí, audio để nâng cao trình độ tiếng Anh hiện tại và biết cách sử dụng khi làm bài thi.

  • Lên lịch trình học đều đặn, phù hợp với thời gian biểu của bản thân. Điều này giúp bạn không bị ngắt quãng trong suốt thời gian học.

  • Tập trung nhiều hơn vào những kỹ năng yếu.

  • Lựa chọn trung tâm luyện IELTS chất lượng hoặc Mentor riêng nếu không thể tự học.

  • Làm bài test định kỳ để đánh giá năng lực và trình độ hiện tại. Xem bản thân cần điều chỉnh gì cho phù hợp với tiến độ và mục tiêu đặt ra.

8. Kết luận

Trên đây là tập hợp những giáo trình luyện thi IELTS chất lượng và hữu ích nhất dành riêng cho những ai đang ôn luyện IELTS. Mentor hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp các bạn nhanh chóng chinh phục được target của mình. 

Ngoài ra, IELTS Mentor cũng đang có ưu đãi dành riêng cho những viên đăng ký học trong thời gian này nên đừng bỏ qua cơ hội có 1 không 2 tại đây: https://ieltsmentor.edu.vn/lo-trinh-khoa-hoc/  

Nếu cần hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ:
  • Hệ thống Chi nhánh / Phòng Giao dịch của Ielts Mentor trên toàn quốc
  • Trung Tâm Dịch Vụ Khách Hàng (hotline 24/7): 024 6282 0834
  • Email: info@ieltsmentor.vn

Các bài viết liên quan

IELTS Mentor khởi động hành trình học tập hứng khởi cùng tân sinh viên Đại học Hàng Hải

IELTS Mentor đồng hành cùng Đại học Hàng Hải, mang đến tư vấn về học tập và kỹ năng tiếng Anh cho tân sinh viên. Sự kiện cũng trao tặng nhiều phần quà và hỗ trợ sinh viên khởi đầu năm học mới với đầy đủ thông tin và động lực.

Mentor is Here đồng hành cùng tân sinh viên Đại học Thủy Lợi khám phá hành trình mới

IELTS Mentor có mặt tại Đại học Thủy Lợi với mong muốn giúp tân sinh viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh và chuẩn bị cho hội nhập quốc tế.

IELTS Mentor tham dự lễ kỷ niệm 30 năm Tạp chí Giáo dục TP.HCM

ELTS Mentor tham dự lễ kỷ niệm 30 năm Tạp chí Giáo dục TP.HCM, tôn vinh thành tựu và cam kết tiếp tục cung cấp thông tin giáo dục uy tín. Chúng tôi mong muốn hợp tác trong các chương trình giáo dục tương lai.