Trang chủ » Tất tần tật về giáo trình IELTS là gì ?

Tất tần tật về giáo trình IELTS là gì ?

TẤT TẦN TẬT VỀ GIÁO TRÌNH IELTS LÀ GÌ ?

IELTS ngày càng trở nên phổ biến và đóng vai trò quan trọng trong học tập và công việc. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn băn khoăn về “Giáo trình IELTS là gì?”. Bài viết này chia sẻ tất tần tật về giáo trình ielts là gì và một số lời khuyên khi sử dụng giáo trình.

Chứng chỉ IELTS ngày càng phổ biến

Chứng chỉ IELTS ngày càng phổ biến

1. Tầm quan trọng của giáo trình IELTS 

1.1. Giáo trình IELTS là gì

Giáo trình IELTS là tài liệu học tập được thiết kế dành riêng cho việc học và ôn thi IELTS. Một bộ giáo trình IELTS chất lượng bao gồm những thành phần chính sau:

  • Sách lý thuyết. Cung cấp kiến thức về ngữ pháp, từ vựng và các kỹ năng cần thiết cho kỳ thi IELTS.
  • Bài tập thực hành. Bài tập được thiết kế theo từng kỹ năng, giúp người học cải thiện toàn diện các kỹ năng 
  • Đĩa CD/Ứng dụng nghe. Tài liệu nghe giúp bạn làm quen với ngữ âm và cách phát âm của người bản xứ
  • Bài kiểm tra mô phỏng. Các bài kiểm tra sau mỗi bài học giúp bạn ôn lại kiến thức và đánh giá trình độ của mình. Điều này cũng giúp bạn làm quen với format đề thi IELTS và áp lực thời gian như thi thật

1.2. Tầm quan trọng của giáo trình IELTS

  • Cung cấp kiến thức nền tảng và phát triển toàn diện 4 kỹ năng (Nghe, Nói, Đọc, Viết). Giáo trình được chia ra bài bản theo từng kỹ năng cũng như các chủ đề một cách khoa học. Bạn sẽ dễ dàng tiếp thu kiến thức theo cấu trúc bài thi IELTS.
  • Phát triển kỹ năng làm bài thi. Thực hành các bài tập trong giáo trình sẽ giúp người học cải thiện kỹ năng làm bài thi và tăng khả năng đạt điểm cao
  • Hỗ trợ tự học hiệu quả: Giáo trình IELTS cung cấp các tài liệu và bài tập phong phú, lộ trình học bài bản. Điều này giúp bạn có thể tự học một cách hiệu quả theo lộ trình được xây dựng sẵn mà không bị quá tải kiến thức
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí ôn luyện. Nếu lựa chọn giáo trình IELTS chất lượng và phù hợp với trình độ, mục tiêu của mình thì người học không những tiết kiệm thời gian mà còn giảm chi phí tham gia các khóa học ôn luyện cấp tốc

Tham khảo: Trọn bộ sách Basic IELTS chuẩn Cambridge

2. Lưu ý khi sử dụng giáo trình IELTS

2.1. Kết hợp sử dụng nhiều loại giáo trình

Sử dụng nhiều loại giáo trình để bổ sung kiến thức và kỹ năng từ nhiều nguồn khác nhau. Mỗi giáo trình có thế mạnh riêng về một hoặc vài kỹ năng cụ thể. Bạn có thể học tài liệu riêng từng kỹ năng và kết hợp luyện đề trong bộ “Cambridge IELTS” 

2.2. Sử dụng giáo trình một cách khoa học và hiệu quả

Tự học IELTS hay sử dụng giáo trình cũng cần lập kế hoạch học tập cụ thể để tiếp thu kiến thức hiệu quả hơn. Đầu tiên, bạn nên các định rõ mục tiêu của mình là gì. Tiếp theo, hãy phân chia thời gian học hợp lý cho 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết. Xây dựng thời khóa biểu học IELTS và sử dụng giáo trình theo lộ trình đã lập sẵn sẽ giúp bạn học một cách hiệu quả hơn và đạt được kết quả tốt nhất.

Tham khảo: Cách xây dựng thời khóa biểu học IELTS 

2.3. Luyện tập thường xuyên và kiên trì

Tự học IELTS tại nhà không phải là điều dễ dàng. Vậy nên, luyện tập thường xuyên và kiên trì là chìa khóa để cải thiện kỹ năng và đạt kết quả cao trong kỳ thi IELTS. Hãy đặt ra một lịch trình học tập và tuân thủ nghiêm ngặt theo kế hoạch đó. Bạn nên làm bài đánh giá năng lực và thực hành liên tục để đánh giá sự tiến bộ của bản thân. Điều đó cũng giúp cho bạn biết mình cần cải thiện điều gì và xây dựng lộ trình học phù hợp cho những giai đoạn tiếp theo

Luyện tập thường xuyên giúp lộ trình học IELTS thêm hiệu quả

Luyện tập thường xuyên giúp lộ trình học IELTS thêm hiệu quả

2.4. Kết hợp học tại trung tâm dạy IELTS uy tín

Việc lựa chọn tài liệu phù hợp có thể trở nên khó khăn do mục tiêu của mỗi người là khác nhau. Để đạt hiệu quả cao nhất, bạn có thể tham khảo thêm các khóa học tại các trung tâm IELTS uy tín. 

Trung tâm IELTS Mentor là một ví dụ điển hình, nơi cung cấp lộ trình học cá nhân hóa và giáo trình phù hợp với từng giai đoạn học của bạn. Với sự hướng dẫn từ các giảng viên giàu kinh nghiệm, bạn sẽ nhận được những đánh giá chính xác về khả năng của mình, từ đó có kế hoạch học tập cụ thể và hiệu quả hơn. 

Việc học tại trung tâm cũng giúp bạn có môi trường học tập chuyên nghiệp, kết nối với các bạn học khác và được giải đáp mọi thắc mắc nhanh chóng, giúp tiết kiệm thời gian và ng sức trong quá trình ôn luyện

Bên cạnh đó, IELTS Mentor còn có những đặc quyền dành riêng cho học viên tại trung tâm

  • Tư vấn lộ trình học cá nhân hoá, học thử và thi thử IELTS miễn phí
  • Sử dụng ứng dụng E – Learning học Tiếng Anh và luyện thi IELTS trọn đời

Kết hợp học tại trung tâm IELTS uy tín

Kết hợp học tại trung tâm IELTS uy tín

Tham khảo: Lộ trình học cá nhân hoá tại IELTS Mentor

KẾT LUẬN

Giáo trình IELTS rất hữu ích trong việc giúp người học nắm vững kiến thức, cải thiện kỹ năng và tự tin hơn khi bước vào kỳ thi IELTS. IELTS Mentor đã giúp bạn giải đáp thắc mắc về “Giáo trình IELTS là gì?”. Chọn một giáo trình chất lượng và phù hợp sẽ mang lại hiệu quả cao. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ đạt được mục tiêu điểm số mong muốn trong thời gian ngắn nhất. 

Để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ:
* Hệ thống Cơ sở IELTS Mentor trên toàn quốc ( anh gắn link danh sách cơ sở)
* Trung tâm hỗ trợ: 1900 4455
* Email: cskh@ieltsmentor.edu.vn

Các bài viết liên quan

IELTS MENTOR HÂN HOAN MỪNG LỄ KHAI GIẢNG 2024-2025

IELTS Mentor khởi động hành trình học tập hứng khởi cùng tân sinh viên Đại học Hàng Hải

IELTS Mentor đồng hành cùng Đại học Hàng Hải, mang đến tư vấn về học tập và kỹ năng tiếng Anh cho tân sinh viên. Sự kiện cũng trao tặng nhiều phần quà và hỗ trợ sinh viên khởi đầu năm học mới với đầy đủ thông tin và động lực.

Mentor is Here đồng hành cùng tân sinh viên Đại học Thủy Lợi khám phá hành trình mới

IELTS Mentor có mặt tại Đại học Thủy Lợi với mong muốn giúp tân sinh viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh và chuẩn bị cho hội nhập quốc tế.