Trang chủ » Tại sao cần nắm vững ngữ pháp thi IELTS ?

Tại sao cần nắm vững ngữ pháp thi IELTS ?

Tại sao cần nắm vững ngữ pháp thi IELTS ?

Bạn đang ấp ủ chinh phục điểm cao IELTS? Nắm vững ngữ pháp là chìa khóa giúp bạn chinh phục kỳ thi IELTS. Bài viết này sẽ bật mí lý do tại sao cần nắm vững ngữ pháp thi IELTS cũng như bí kíp học ngữ pháp hiệu quả. Bên cạnh đó, IELTS Mentor giới thiệu phương pháp đột phá giúp bạn tự tin bứt phá điểm số trong kỳ thi IELTS.

Tại sao cần nắm vững ngữ pháp thi IELTS

Tại sao cần nắm vững ngữ pháp thi IELTS 

1. Tầm quan trọng của ngữ pháp thi IELTS

Ngữ pháp Tiếng Anh đóng vai trò rất lớn trong việc chinh phục band điểm cao. Bởi vậy việc học ngữ pháp thi IELTS rất được quan tâm. Không những thế, nắm vững ngữ pháp thi IELTS giúp ta nâng cao khả năng ngoại ngữ.

1.1. Nâng cao khả năng giao tiếp của bạn

Việc học tốt ngữ pháp tiếng anh giúp bạn nâng cao khả năng giao tiếp của mình. Việc hiểu rõ ngữ pháp giúp bạn nói và viết bằng tiếng Anh một cách rõ ràng và chính xác. Bạn có khả năng diễn đạt ý tưởng của mình một cách dễ dàng hơn và người nghe hoặc đọc sẽ hiểu bạn một cách chính xác.

1.2. Nâng cao kỹ năng đọc bài và viết bài. 

Việc nắm chắc ngữ pháp tiếng Anh giúp bạn nâng cao kỹ năng đọc bài và viết bài. Việc nắm vững ngữ pháp giúp bạn viết bài luận, email, và tài liệu khác một cách đúng đắn. Đồng thời, bạn có thể đọc và hiểu các văn bản tiếng Anh phức tạp, từ sách, báo, đến tài liệu công việc.

1.3. Nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Anh.

Khi bạn đã nắm vững ngữ pháp tiếng Anh bạn còn có thể nâng cao khả năng giao tiếp. Bởi khi đó bạn đã có thể diễn đạt câu từ một cách mạch lạc mà không bị lúng túng hay sợ đối phương hiểu sai ý.

1.4. Chuẩn bị tốt hơn cho các kỳ thi quốc tế

Việc nắm vững ngữ pháp là yếu tố quan trọng để đạt điểm cao trong các kỳ thi quốc tế như TOEFL, IELTS hoặc Cambridge English.

Ngữ pháp đóng vai trò quan trọng trong bài thi IELTS

Ngữ pháp đóng vai trò quan trọng trong bài thi IELTS

1.5. Sự chuẩn bị tốt cho nghề nghiệp tương lai

Trong môi trường làm việc, sử dụng ngữ pháp chính xác là quan trọng để truyền đạt thông điệp một cách rõ ràng và chuyên nghiệp. Việc hiểu biết ngữ pháp cũng giúp bạn viết email, báo cáo và tài liệu công việc một cách hiệu quả.

2. Top 4 mẹo học ngữ pháp hiệu quả

Với ngữ pháp, để học hiệu quả thì bạn cần có chiến lược và mục tiêu cụ thể. Nếu bạn chưa biết nên làm thế nào, hãy tham khảo 4 mẹo dưới đây:

2.1. Không học lan man

Ôn luyện quá nhiều kiến thức một lúc có thể khiến bạn choáng ngợp và dễ bị lẫn lộn. Thay vì học lan man, hãy học những phần chủ điểm ngữ pháp phù hợp với mục tiêu của mình. Để làm được điều đó, bạn nên xác định mục tiêu học rõ ràng. Từ đó lập kế hoạch học tập khoa học để tập trung học từng phần một cách hiệu.

Lập kế hoạch học tập giúp đạt kết quả tốt hơn

Lập kế hoạch học tập giúp đạt kết quả tốt hơn

Tham khảo thêm: Cách xây dựng thời khóa biểu tự học IELTS hiệu quả

2.2. Chia nhỏ mục tiêu học

Một mẹo hữu ích khác là chia nhỏ kiến thức thành những phần nhỏ dễ nhớ và dễ học. Cố gắng nhồi nhét toàn bộ ngữ pháp một thời ngắn sẽ khiến bạn quá tải và không đạt hiệu quả. Bạn có thể chia kiến thức theo chủ đề hoặc theo từng phần thi Nghe, Nói, Đọc, Viết.

2.3. Sử dụng mindmap

Một cách ghi nhớ hay nhất là kết hợp sử dụng hình ảnh. Sơ đồ tư duy giúp bạn liên kết các chủ đề ngữ pháp với nhau một cách logic và dễ nhớ. Phương pháp này sẽ giúp bạn tận dụng khả năng ghi nhớ thông tin bằng hình ảnh của não bộ. 

2.4. Sử dụng giấy note

Giấy note là một trong những công cụ ghi chép nhanh gọn, hiệu quả…Bạn nên ghi lại các quy tắc ngữ pháp và dán chúng ở những nơi dễ thấy hàng ngày. Điều đó sẽ giúp bạn dễ ghi nhớ và củng cố kiến thức ngữ pháp một cách tự nhiên mà không cảm thấy nhàm chán.

3. IELTS Mentor – Địa chỉ ôn luyện ngữ pháp luyện thi IELTS

Tại IELTS Mentor, bên cạnh đội ngũ Mentor 8.0+ IELTS còn có đội ngũ Cố vấn học tập đồng hành cùng học viên. Trải qua nhiều năm nghiên cứu và tiếp xúc với học sinh Việt Nam. Chuyên gia ngôn ngữ Mr. Howard đã xây dựng nên “Linguistic Intelligence Boosting” (L.I.B). Đây là phương pháp độc quyền được IELTS Mentor áp dụng giảng dạy trong hơn 5 năm qua. Nhằm giúp Mentee vượt qua khó khăn về khả năng ghi nhớ và động lực học tập. 

Trung tâm đào tạo IELTS uy tín

Trung tâm đào tạo IELTS uy tín

Nếu bạn đang cảm thấy chán nản, mất định hướng học IELTS thì có thể trải nghiệm thử phương pháp L.I.B với những ưu điểm vượt trội như: 

  • Áp dụng kỹ thuật nhạc nền sóng alpha để kích thích hai bán cầu não tăng sự tập trung trong quá trình học.
  • Tăng cảm hứng học thông từ việc tổ chức các hoạt động tập thể.
  • Sử dụng mindmap tăng khả năng ghi nhớ thụ động.
  • Giúp học viên tăng tốc độ ghi nhớ kiến thức qua phim ảnh, kịch nói, trò chơi.

Nắm vững ngữ pháp Tiếng Anh thi IELTS là chìa khóa giúp bạn chinh phục điểm cao trong kỳ thi IELTS. Hãy áp dụng các mẹo được chia sẻ trên và lựa chọn phương pháp học phù hợp để sớm đạt mục tiêu của mình nhé !

Để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ:
* Hệ thống Cơ sở IELTS Mentor trên toàn quốc ( anh gắn link danh sách cơ sở)
* Trung tâm hỗ trợ: 1900 4455
* Email: cskh@ieltsmentor.edu.vn

Các bài viết liên quan

IELTS MENTOR HÂN HOAN MỪNG LỄ KHAI GIẢNG 2024-2025

IELTS Mentor khởi động hành trình học tập hứng khởi cùng tân sinh viên Đại học Hàng Hải

IELTS Mentor đồng hành cùng Đại học Hàng Hải, mang đến tư vấn về học tập và kỹ năng tiếng Anh cho tân sinh viên. Sự kiện cũng trao tặng nhiều phần quà và hỗ trợ sinh viên khởi đầu năm học mới với đầy đủ thông tin và động lực.

Mentor is Here đồng hành cùng tân sinh viên Đại học Thủy Lợi khám phá hành trình mới

IELTS Mentor có mặt tại Đại học Thủy Lợi với mong muốn giúp tân sinh viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh và chuẩn bị cho hội nhập quốc tế.