Trang chủ » Review giáo trình IELTS cơ bản cho người mới bắt đầu

Review giáo trình IELTS cơ bản cho người mới bắt đầu

Review giáo trình IELTS cơ bản cho người mới bắt đầu

Có rất nhiều người mới học IELTS và muốn tự học nhưng lại không biết nên lựa chọn sách gì. Trong bài viết này, IELTS Mentor sẽ cung cấp kỹ hơn các tài liệu, giáo trình IELTS cơ bản giúp các bạn có thể tự học IELTS cũng như cải thiện kỹ năng Tiếng Anh ngay tại nhà. Bên cạnh đó, bạn sẽ được cung cấp một số phương pháp sử dụng giáo trình IELTS cơ bản hiệu quả.

Giáo trình IELTS cơ bản cho người mới bắt đầu

Giáo trình IELTS cơ bản cho người mới bắt đầu

1. Review trọn bộ giáo trình IELTS cơ bản

1.1. Giáo trình Grammar – Grammar in use

Cuốn English Grammar in use được săn đón chủ yếu bởi học viên bậc trung cấp tiếng Anh (những người đã nắm vững ngữ pháp tiếng Anh cơ bản). Tập trung vào những cấu trúc ngữ pháp trình độ trung cấp, đôi lúc cũng có một số kiến thức khó. Nội dung có 145 chủ điểm quan trọng nhất trong ngữ pháp. 

Tham khảo: Trọn bộ giáo trình English Grammar in Use PDF 

1.2. Bộ giáo trình Vocabulary – Vocabulary in use

Bộ sách English Vocabulary In Use được chia thành các phần, có độ khó từ cơ bản đến nâng cao, phù hợp với nhiều đối tượng học, cụ thể như sau:

  • Sách English Vocabulary In Use – Elementary: phù hợp với đối tượng mất gốc, mới bắt đầu theo học IELTS
  • Sách English Vocabulary In Use – Pre – Intermediate & Intermediate: dành cho người đã có kiến thức cơ bản, đang theo học mục tiêu 4.0 IELTS
  • Sách English Vocabulary In Use Upper-Intermediate: từ vựng ở sách sẽ nâng cao hơn nhiêu so với 2 quyển trước, phù hợp với các thí sinh muốn hướng tới band điểm: 4.5 – 5.5 IELTS 
  • Sách English Vocabulary in Use Advanced: phù hợp với đối tượng hướng đến band điểm 6.0 – 7.0 

Trọn bộ giáo trình English Vocabulary in Use

Bộ giáo trình English Vocabulary in Use

1.3. Giáo trình Reading – Improve your ielts (Reading)

Đây là cuốn sách do NXB Macmillan phát hành, sách thiết kế khoa học, logic, dễ học, dễ hiểu. Mỗi chủ điểm sẽ cung cấp cho bạn một lượng từ vựng khá đa dạng theo các chủ đề thường gặp trong bài thi IELTS Reading như: Change and Consequences, The importance of the past,.. sẽ giúp bạn nâng cao vốn từ từ cơ bản đến nâng cao. Ngoài ra, phần Exam practice ở cuối bài học với các dạng câu hỏi như thi thật để bạn làm quen với format của bài IELTS Reading 

1.4. Giáo trình Listening – Collin for IELTS

Sách bao gồm 11 Unit tương ứng với 11 chủ đề thường gặp của kỳ thi IELTS. Bên cạnh đó, với mỗi chủ đề, bạn không chỉ được bổ sung về từ vựng mà còn được làm quen với từng dạng câu hỏi xuất hiện trong phần thi IELTS Listening

1.5. Giáo trình Writing – Improve your IELTS (Writing)

Sách bao gồm 10 bài học (units) cho 10 chủ đề thường gặp trong IELTS Writing module Academic. Mỗi unit có:

  • Bài tập và ví dụ để phát triển kỹ năng và ngôn ngữ cho phần Task 1 
  • Bài tập và ví dụ để phát triển kỹ năng và ngôn ngữ cho phần Task 2
  • Practice test: một bài luyện Viết để ôn tập những kiến thức vừa cấu trúc bài học.

Bên cạnh đó, sách còn phân bổ các kỹ năng cụ thể cho từng dạng bài khác nhau. Ví dụ như, kỹ năng So sánh (Comparing information) trong Task 1 hay Phát triển ý (Developing opinion) trong Task 2, … 

Bộ giáo trình Improve Your IELTS

1.6. Giáo trình Speaking – Collin for IELTS (Speaking)

  • Từ Unit 1 đến Unit 11: cung cấp các kiến thức về từ vựng, ngữ pháp, phát âm. Bên cạnh đó sẽ bao gồm chiến lược xử lý các tình huống trong IELTS Speaking. Ở phần Aims ở đầu mỗi Unit đều nêu rõ kiến thức sẽ được đề cập trong Unit đó. 
  • Unit 12 – Practice Exam: được thiết kế như một bài thi IELTS Speaking hoàn chỉnh. Người học sẽ kiểm tra lại những kiến thức, chiến lược đã được học trong 11 Unit trước. 

2. Phương pháp sử dụng giáo trình hiệu quả

2.1. Lập kế hoạch học tập

Đầu tiên, bạn nên các định rõ mục tiêu của mình là gì. Tiếp theo, hãy phân chia thời gian học hợp lý cho 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết. Xây dựng thời khóa biểu học IELTS và sử dụng giáo trình theo lộ trình đã lập sẵn sẽ giúp bạn học một cách hiệu quả hơn và đạt được kết quả tốt nhất.

Lập kế hoạch học IELTS hiệu quả

Lập kế hoạch học IELTS hiệu quả

Tham khảo: Cách xây dựng thời khóa biểu học IELTS từ A-Z

2.2. Kết hợp với các nguồn tài liệu khác

Mỗi giáo trình có thế mạnh riêng về một hoặc vài kỹ năng cụ thể. Ví dụ, bạn có thể học tài liệu riêng từng kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết và kết hợp luyện đề trong bộ “Cambridge IELTS”. Hoặc tham khảo và phân tích các bài viết và bài thi mẫu trên các trang như IELTS Simon.

2.3. Kết hợp học tại trung tâm với lộ trình cá nhân hoá

Ngoài kiên trì và chăm chỉ, học tại nhà cũng có nhiều rào cản làm giảm hiệu quả học tập. Kết hợp học tại trung tâm đào tạo Tiếng Anh uy tín kết hợp với lộ trình học cá nhân hoá giúp bạn sớm đạt kết quả học tập tốt nhất. Tại IELTS Mentor, bạn nhận được những lợi ích như:

  • Lộ trình học cá nhân hoá: Học viên được đánh giá điểm mạnh và điểm yếu. Từ đó, lập kế hoạch học tập để cải thiện và nâng cao những kỹ năng còn yếu 
  • Được hướng dẫn bởi đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm: Tại đây, giáo viên sẽ chỉ dẫn kiến thức cụ thể cũng như hướng dẫn bạn thêm các mẹo thi làm bài hiệu quả. Ngoài ra, bạn sẽ tiếp thu kiến thức nền tảng và nâng cao một cách hiệu quả nhờ phương pháp L.I.B độc đáo
  • Môi trường học tập: năng động sáng tạo, gợi cảm giác thích thú khi học tập.

Kết hợp học tại trung tâm giúp đạt hiệu quả học tập nhanh hơn

Kết hợp học tại trung tâm giúp đạt hiệu quả học tập nhanh hơn

KẾT LUẬN

Như vậy, IELTS Mentor đã tổng hợp cũng như giới thiệu cho các bạn bộ giáo trình IELTS cơ bản cho người mới bắt đầu. Nếu bạn vẫn chưa có lộ trình học IELTS được cá nhân hoá cho riêng mình, phù hợp với mọi lúc, mọi nơi thì hãy tham khảo ngay lộ trình học IELTS tại IELTS Mentor nhé.

Nếu cần hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ:
  • Hệ thống Chi nhánh / Phòng Giao dịch của Ielts Mentor trên toàn quốc
  • Trung Tâm Dịch Vụ Khách Hàng (hotline 24/7): 024 6282 0834
  • Email: info@ieltsmentor.vn

Các bài viết liên quan

IELTS Mentor khởi động hành trình học tập hứng khởi cùng tân sinh viên Đại học Hàng Hải

IELTS Mentor đồng hành cùng Đại học Hàng Hải, mang đến tư vấn về học tập và kỹ năng tiếng Anh cho tân sinh viên. Sự kiện cũng trao tặng nhiều phần quà và hỗ trợ sinh viên khởi đầu năm học mới với đầy đủ thông tin và động lực.

Mentor is Here đồng hành cùng tân sinh viên Đại học Thủy Lợi khám phá hành trình mới

IELTS Mentor có mặt tại Đại học Thủy Lợi với mong muốn giúp tân sinh viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh và chuẩn bị cho hội nhập quốc tế.

IELTS Mentor tham dự lễ kỷ niệm 30 năm Tạp chí Giáo dục TP.HCM

ELTS Mentor tham dự lễ kỷ niệm 30 năm Tạp chí Giáo dục TP.HCM, tôn vinh thành tựu và cam kết tiếp tục cung cấp thông tin giáo dục uy tín. Chúng tôi mong muốn hợp tác trong các chương trình giáo dục tương lai.