Trang chủ » CHINH PHỤC ĐIỂM CAO VỚI 5 CẤU TRÚC NGỮ PHÁP IELTS WRITING TASK 2

CHINH PHỤC ĐIỂM CAO VỚI 5 CẤU TRÚC NGỮ PHÁP IELTS WRITING TASK 2

NÂNG ĐIỂM VỚI CẤU TRÚC NGỮ PHÁP IELTS WRITING TASK 2

Task 2 là phần thi tương đối khó nhằn trong bài thi IELTS Writing. Bí quyết giúp phần bài luận của bạn gây tượng với giám khảo là sử dụng đa dạng cấu trúc câu và ngữ pháp linh hoạt. Bài viết này sẽ giới thiệu những tiêu chí cũng như những cấu trúc ngữ pháp IELTS Writing giúp đạt điểm tối đa. 

Cấu trúc ngữ pháp IELTS Writing Task 2

Cấu trúc ngữ pháp IELTS Writing Task 2

Tiêu chí chấm điểm phần thi IELTS Writing Task 2

Với những bạn chưa biết về phần Task 2, đây là phần thi chiếm điểm số khá lớn trong toàn bộ bài thi Writing. Bởi điểm số của bài thi Task 2 sẽ được nhân đôi và cộng với điểm bài Task 1, sau đó chia trung bình sẽ ra điểm tổng của phần thi IELTS Writing. 

Trong phần này, khán giả sẽ chấm điểm dựa trên 4 tiêu chí, mỗi tiêu chí sẽ chiếm 25% điểm số trong bài. 

Task Achievement

Bài cần đáp ứng được yêu cầu của đề bài, trả lời đầy đủ câu hỏi, không bị lạc đề. Sự chính xác và logic giữa các luận điểm sẽ giúp bài làm của bạn đạt điểm cao hơn.

Coherence and Cohesion

Tiêu chí này đánh giá tính liên kết và sự mạch lạc giữa các ý trong bài thi. Cụ thể là kiểm tra cấu trúc câu, sự liên kết giữa từ ngữ và giữa các đoạn với nhau. Bài luận của bạn nên có sự sắp xếp, phân chia hợp lý giữa các đoạn, tránh trường hợp lạc đề và lan man. 

Lexical Resource

Tiêu chí đánh giá khả năng sử dụng từ vựng đa dạng và linh hoạt. Bạn nên tích lũy thật nhiều từ vựng, trong đó bao gồm cả từ đồng nghĩa, thành ngữ…

Grammatical Range and Accuracy

Ngữ pháp chính xác và đa dạng là tiêu chí thể hiện sự chênh lệch band điểm. Bởi nếu vận được các cấu trúc câu hay vào đúng ngữ cảnh, bạn sẽ đạt được điểm cao trong phần thi này. Giám khảo sẽ đánh giá cao nên bạn sử dụng đa dạng các cấu trúc câu.

Tiêu chí chấm điểm phần thi Writing

Tiêu chí chấm điểm phần thi Writing

>>> Tham khảo thêm: Cẩm nang học ngữ pháp 

5 cấu trúc ngữ pháp IELTS Writing task 2

Việc áp dụng những cấu trúc ngữ pháp hay sẽ giúp bạn ghi điểm nhiều hơn. Cùng IELTS Mentor lưu lại những cấu trúc ngữ pháp IELTS Writing Task 2 giúp chinh phục band điểm cao nhé !

Nắm vững ngữ pháp giúp chinh phục điểm cao

Nắm vững ngữ pháp giúp chinh phục điểm cao

Mệnh đề quan hệ

Thay vì sử dụng những câu đơn giản, các câu văn sẽ có sự liên kết mạch lạc và được kết nối với nhau bằng cấu trúc mệnh đề quan hệ. Đây là mệnh đề phụ được nối với mệnh đề chính thông qua các đại từ quan hệ hoặc trạng từ quan hệ. Trong đó bao gồm: which, who, whom, whose, that, when, where, why. 

  • Cấu trúc câu với mệnh đề quan hệ đứng sau chủ ngữ:

S + (Đại từ quan hệ + S + V + O) + V + O

  • Cấu trúc câu với mệnh đề quan hệ đứng sau tân ngữ

S + V + O + (Đại từ quan hệ + S + V + O)

Câu bị động

Câu bị động thường được sử dụng khi người nói muốn nhấn mạnh vào người hoặc chủ ngữ hơn là hành động được nhắc đến trong câu. 

Cấu trúc câu bị động thông thường:

  • Câu chủ động: S + V + O

➜ Câu bị động: O + be + Vpp + (by S)

Đối với bài thi IELTS Writing Task 2, bạn có thể dùng câu bị động bắt đầu với “It” để trình bày quan điểm khách quan của mình. 

  • It is believed/argued/said that …..
  • It can not be denied that …..

Tham khảo thêm: Trọn bộ bài tập ngữ câu bị động

Câu điều kiện loại 3

Câu điều kiện loại 3 thường được sử dụng để nói về sự việc trong quá khứ. Thường miêu tả sự hối tiếc hay tưởng tượng về một kết quả không xảy ra trong quá khứ.

Cấu trúc câu: 

Mệnh đề If (Nếu) Mệnh đề chính (Thì)
If + S + had + Vpp/V-ed, S  + would/could/might + have + Vpp/V-ed ..

Liên từ (Although / Despite / In spite of)

Liên từ Although / Despite / In spite of thường xuất hiện trong mệnh đề nhượng bộ. Chúng dùng để diễn tả sự tương phản với mệnh đề chính Trong câu. Cả 3 liên từ này đều mang nghĩa là mặc dù, dẫu cho; nhưng có cấu trúc khác nhau.

Although + Clause (mệnh đề S + V) = Despite + N/V-ing = In spite of + N/V-ing 

Ví dụ: Although it was raining, he walked to the station

= Despite / In spite of raining, he walked to the station

Chinh phục điểm cao bài thi IELTS Writing Task 2 cùng IELTS Mentor 

IELTS Writing Task 2 là một phần thi đầy thách thức, yêu cầu thí sinh phải có kỹ năng viết tốt, khả năng lập luận logic và cách diễn đạt rõ ràng. 

IELTS Mentor với đội ngũ giáo viên dày dặn kinh nghiệm, phương pháp học hiệu quả sẽ giúp bạn trong việc chuẩn bị cho kỳ thi IELTS.

Bên cạnh đó, học viên sẽ được hỗ trợ truy cập miễn phí vào các nguồn tư liệu luyện thi hữu ích giúp nâng cao khả năng làm bài. Bạn sẽ được trang bị đầy đủ kỹ năng và kiến thức để tự tin chinh phục kỳ thi. 

Chinh phục điểm cao cùng IELTS Mentor

Chinh phục điểm cao cùng IELTS Mentor

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn tổng hợp những kiến thức cần biết và cấu trúc ngữ pháp IELTS Writing Task 2 giúp bạn chinh phục điểm cao. Nếu bạn còn đang tìm kiếm khóa học để nâng cao kỹ năng Viết và đạt mục tiêu IELTS của mình, hãy tham gia ngay các khóa học tại IELTS Mentor chúng tôi !

Để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ:
* Hệ thống Cơ sở IELTS Mentor trên toàn quốc ( anh gắn link danh sách cơ sở)
* Trung tâm hỗ trợ: 1900 4455
* Email: cskh@ieltsmentor.edu.vn

Các bài viết liên quan

IELTS MENTOR HÂN HOAN MỪNG LỄ KHAI GIẢNG 2024-2025

IELTS Mentor khởi động hành trình học tập hứng khởi cùng tân sinh viên Đại học Hàng Hải

IELTS Mentor đồng hành cùng Đại học Hàng Hải, mang đến tư vấn về học tập và kỹ năng tiếng Anh cho tân sinh viên. Sự kiện cũng trao tặng nhiều phần quà và hỗ trợ sinh viên khởi đầu năm học mới với đầy đủ thông tin và động lực.

Mentor is Here đồng hành cùng tân sinh viên Đại học Thủy Lợi khám phá hành trình mới

IELTS Mentor có mặt tại Đại học Thủy Lợi với mong muốn giúp tân sinh viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh và chuẩn bị cho hội nhập quốc tế.