Trang chủ » Luyện thi IELTS 6.5 mất bao lâu ? Lộ trình ôn thi hiệu quả 

Luyện thi IELTS 6.5 mất bao lâu ? Lộ trình ôn thi hiệu quả 

Luyện thi IELTS 6.5 mất bao lâu ? Lộ trình ôn thi hiệu quả

Band điểm 6.5 là mục tiêu được nhiều người học đặt ra. Tuy nhiên, một vấn đề mà nhiều người học đều thắc mắc là: “Luyện thi IELTS 6.5 mất bao lâu?”. Để trả lời được câu hỏi này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Cùng IELTS Mentor tìm hiểu trong bài viết này nhé !

Luyện thi IELTS 6.5 mất bao lâu ?

Luyện thi IELTS 6.5 mất bao lâu ?

 1. Luyện thi IELTS 6.5 mất bao lâu ? 

Để xác định được chính xác học IELTS 6.5 từ con số 0 mất bao lâu còn cần biết vấn đề của bạn đang ở đâu để có một lộ trình học phù hợp. Dưới đây là 5 yếu tố tiêu biểu ảnh hưởng đến thời gian luyện thi IELTS. 

Đánh giá trình độ tiếng anh 

Đầu tiên bạn cần đánh giá trình độ tiếng anh của mình đang ở mức nào. Việc này sẽ tác động rất lớn đến thời gian bạn cần để chuẩn bị cho kỳ thi IELTS. Nếu bạn là người mới bắt đầu hoặc mất gốc thì sẽ cần thêm thời gian để học và luyện tập kiến thức nền tảng. Ngược lại, bạn đang ở mức trung cấp thì có thể tập trung phát triển toàn diện 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. 

Tham khảo thêm: Đánh giá năng lực miễn phí 

Xác định mục tiêu học

Câu hỏi bạn cần trả lời ở đây là bạn đang ở band nào và mục tiêu bạn hướng tới. Bởi band điểm mà bạn hướng tới cao hay thấp sẽ quyết định phần lớn bạn mất bao lâu để đạt IELTS 6.5. Nếu xuất phát điểm càng thấp thì bạn càng tốn thêm nhiều thời để chuẩn bị và ngược lại.

Xác định mục tiêu học để xây dựng lộ trình học phù hợp

Xác định mục tiêu học để xây dựng lộ trình học phù hợp

Tài liệu học chất lượng

Lựa chọn tài liệu học đáng tin cậy và chất lượng đóng vai trò rất lớn trong việc học IELTS. Không có gì đáng lo ngại hơn khi mình mãi giậm chân tại chỗ bởi sử dụng tài liệu kém chất lượng hoặc không phù hợp. Bạn nên nhớ rằng, tài liệu học chất lượng và phù hợp với mục tiêu sẽ giúp bạn đạt mục tiêu IELTS nhanh chóng hơn. 

Phương pháp học hiệu quả

Điều quan trọng nhất có lẽ là phải có một phương pháp học hiệu quả. Nhờ có internet mà người học sẽ dễ dàng tìm được nhiều cách học IELTS hiệu quả. Tuy nhiên, nhiều người vẫn đang còn lãng phí thời gian quý báu của mình vào việc tìm kiếm mẹo hay thủ thuật giúp họ “hack” điểm. 

Sự quyết tâm, kiên trì

Đây là yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến thời gian học IELTS của mỗi người. Bạn sẽ không thể đạt mục tiêu nhanh chóng nếu không chăm chỉ và kiên trì trong quá trình học. Bạn nên xác định thời gian bạn dành cho việc học IELTS mỗi ngày là bao nhiêu. Một người học 4 tiếng một ngày đạt mục tiêu nhanh hơn người chỉ dành 30 phút/ngày để ôn luyện là điều dễ hiểu. 

2. Bí quyết luyện thi IELTS hiệu quả

Khi xác định được khoảng thời gian cần thiết, bạn cần xây dựng lộ trình học IELTS hiệu quả. Nói cách khác là kế hoạch học tập hoặc lịch trình ôn luyện IELTS. Một cách hay để tạo ra một kế hoạch học tập hiệu quả là dựa vào những yếu tố được nhắc trên. Bởi không có lộ trình học mẫu cho tất cả mà còn tùy thuộc vào mục tiêu mỗi người. Sau đây là một số lưu ý khi lập xây dựng lộ trình học IELTS hiệu quả. 

Bí quyết luyện thi IELTS hiệu quả

Bí quyết luyện thi IELTS hiệu quả

Sắp xếp thời gian học

Bạn cần lên kế hoạch học mỗi ngày. Chẳng hạn, thứ 2 bạn sẽ dành ra 2 giờ để học Nghe, thứ 3 sẽ học Viết. Việc sắp xếp và chia nhỏ thời gian học sẽ giúp bạn không bị ngợp kiến thức. 

Ưu tiên điểm mạnh, điểm yếu

Điều cản trở làm bạn mãi không tiến bộ được là chưa khắc phục được điểm yếu của bản thân. Bạn nên xác định xem điểm mạnh và điểm yếu của mình là gì. Đặc biệt đối với điểm yếu, hãy sắp xếp theo thứ tự từ khó đến dễ. Điều này giúp bạn xác định thời gian cần thiết để cải thiện chúng. Chẳng hạn, nếu bạn đang yếu về từ vựng, bạn nên sắp xếp học từ vựng mỗi ngày kết hợp với các kỹ năng còn lại để đạt hiệu quả tốt hơn. Bởi để trau dồi vốn từ vựng không phải là chuyện “một sớm một chiều”.

Ôn luyện mỗi ngày

Nếu muốn đạt kết quả tốt bạn nên dành thời gian ôn luyện mỗi ngày. Đừng bỏ qua bất cứ thứ gì cả. Nếu hôm nay bạn chưa hoàn thành bài trong thời gian cho phép thì ngày mai tiếp tục hoàn thành thay vì bỏ qua luôn. 

3. Chinh phục IELTS 6.5 với lộ trình cá nhân hoá

Tự học IELTS tại nhà mang lại hiệu quả giúp bạn tập trung nhưng cũng đem đến nhiều khó khăn. Chẳng hạn như thiếu sự định hướng cụ thể, khó khăn trong việc tự đánh giá trình độ, không có phương pháp học hiệu quả. Để việc học trở nên hiệu quả, bạn có thể tham gia các khóa học tại trung tâm đào tạo IELTS uy tín. Khoá học tại IELTS Mentor cũng là một lựa chọn lý tưởng với: 

  • Đội ngũ Mentor chuyên môn cao, đã và đang đồng hành cùng hơn 9000+ học viên đạt IELTS 6.5.
  • Đội ngũ trợ giảng luôn sẵn sàng lắng nghe và hỗ trợ học viên nhiệt tình trong quá trình học tập.
  • phương pháp L.I.B giúp học viên tăng khả năng phản xạ toàn diện, ghi nhớ thụ động và xây dựng tư duy ngôn ngữ hiệu quả. 
  • Được cung cấp App e-learning độc quyền với thời hạn sử dụng trọn đời để tự ôn luyện mọi lúc mọi nơi. 

Lộ trình học cá nhân hoá

Lộ trình học cá nhân hoá

Có thể bạn cần: Tư vấn lộ trình học cá nhân hoá miễn phí 

Luyện thi IELTS 6.5 mất bao lâu phụ thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ hiện tại, thời gian học tập và sự kiên trì của bạn. Lộ trình ôn thi hiệu quả cũng có thể giúp bạn đạt được mục tiêu trong thời gian ngắn nhất. Hãy bắt đầu hành trình chinh phục IELTS của mình ngay hôm nay với IELTS Mentor nhé !

Để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ:
* Hệ thống Cơ sở IELTS Mentor trên toàn quốc ( anh gắn link danh sách cơ sở)
* Trung tâm hỗ trợ: 1900 4455
* Email: cskh@ieltsmentor.edu.vn

Các bài viết liên quan

IELTS MENTOR HÂN HOAN MỪNG LỄ KHAI GIẢNG 2024-2025

IELTS Mentor khởi động hành trình học tập hứng khởi cùng tân sinh viên Đại học Hàng Hải

IELTS Mentor đồng hành cùng Đại học Hàng Hải, mang đến tư vấn về học tập và kỹ năng tiếng Anh cho tân sinh viên. Sự kiện cũng trao tặng nhiều phần quà và hỗ trợ sinh viên khởi đầu năm học mới với đầy đủ thông tin và động lực.

Mentor is Here đồng hành cùng tân sinh viên Đại học Thủy Lợi khám phá hành trình mới

IELTS Mentor có mặt tại Đại học Thủy Lợi với mong muốn giúp tân sinh viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh và chuẩn bị cho hội nhập quốc tế.