Trang chủ » Lộ trình học IELTS từ 0 đến 6.0 hoàn thành trong bao lâu?

Lộ trình học IELTS từ 0 đến 6.0 hoàn thành trong bao lâu?

lộ trình học IELTS từ 0 đến 6.0

Band điểm IELTS 6.0 là mục tiêu của rất nhiều thí sinh hướng tới. Bởi vì đây là mức điểm tiêu chuẩn đáp ứng yêu cầu của nhiều trường đại học, công ty cũng như các quốc gia. Vậy mất bao lâu để chinh phục lộ trình học IELTS từ 0 đến 6.0? Trong bài viết này, IELTS Mentor sẽ giải đáp chi tiết thắc mắc này!

1. Lý do người học lựa chọn lộ trình học IELTS từ 0 đến 6.0

Xét trên mặt bằng chung, thang điểm IELTS 6.0 là mức điểm thuộc tầm khá. Lựa chọn lộ trình học IELTS từ 0 đến 6.0 mở ra nhiều cơ hội. 

  • Mở rộng cơ hội du học và học bổng
  • Định cư và làm việc tại nước ngoài (Các quốc gia như Úc, Canada, New Zealand, và Anh Quốc có các chương trình định cư và làm việc yêu cầu ứng viên phải có chứng chỉ IELTS với mức điểm tối thiểu là 6.0)
  • Cơ hội làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia 
  • Đáp ứng nhu cầu đầu vào đầu ra của các trường đại học 
Mục tiêu chinh phục chứng chỉ IELTS
Mục tiêu chinh phục chứng chỉ IELTS

2. Lộ trình học Ielts từ 0 đến 6.0 chi tiết cho mọi đối tượng

Việc hoàn thành lộ trình học IELTS từ 0 đến 6.0 đòi hỏi sự cố gắng và một kế hoạch học tập chi tiết. Dưới đây, IELTS Mentor sẽ cùng bạn tìm hiểu xem lộ trình này kéo dài bao lâu và các yếu tố liên quan.

2.1 Mức độ hoàn chỉnh kỹ năng của lộ trình học IELTS 6.0 

Như đã nói ở trên lộ trình học IELTS từ 0 đến 6.0 thuộc mức độ khá. Đồng nghĩa với việc dù thí sinh có thể sử dụng thành thạo được cả 4 kỹ năng, nhưng vẫn còn mắc lỗi và đôi khi còn bối rối trong các tình huống phức tạp.

Cụ thể tiêu chí của từng kỹ năng như sau: 

  • Kỹ năng Listening và Reading: Với cả 2 kỹ năng này, bạn phải trả lời đúng được ⅔ số câu hỏi trong mỗi phần thi. Để đáp ứng được thí sinh phải có khả năng nghe và đọc tương đối ổn. Đồng thời vốn từ vựng có sự phong phú nhất định. 
  • Kỹ năng Writing: Thí sinh cần trả lời được tất cả những yêu cầu của đề bài. Sử dụng cấu trúc câu đơn, câu phức đa dạng 
  • Kỹ năng Speaking: Để đạt được IELTS 6.0 Speaking, trình độ giao tiếp ở mức trôi chảy, lưu loát, sử dụng đa dạng từ vựng với những chủ đề khác nhau.
Tiêu chí đáp ứng các kỹ năng trong IELTS
Tiêu chí đáp ứng các kỹ năng trong IELTS

2.2 Lộ trình học Ielts từ 0 đến 6.0 hoàn thành trong bao lâu 

Khoảng thời gian để đạt mức điểm IELTS 6.0 phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm:

Năng lực đầu vào

Nếu bạn đã có nền tảng về từ vựng, ngữ pháp và phát âm, bạn có thể tiết kiệm đáng kể thời gian để đạt được IELTS 6.0. Ngược lại, nếu bạn bắt đầu từ con số 0, thời gian cần thiết sẽ dài hơn.

Thời gian học

Thời gian bạn dành mỗi ngày để học IELTS cũng ảnh hưởng lớn đến tiến độ. Người vừa học vừa làm sẽ mất nhiều thời gian hơn so với những người có thể chuyên tâm ôn luyện.

Phương pháp học

Nếu bạn tự học tại nhà, việc tiến bộ có thể chậm hơn so với học cùng giáo viên hoặc tại các trung tâm luyện thi uy tín, nơi bạn có thể nhận được hướng dẫn và phản hồi kịp thời.

Thời gian trung bình dành cho việc học

Trung bình, với những bạn đã có nền tảng trước đó, việc đạt IELTS 6.0 có thể chỉ mất từ 3 đến 6 tháng. Đối với những bạn bắt đầu từ con số 0, thời gian cần thiết có thể kéo dài từ 6 tháng đến 1 năm. Một lộ trình học IELTS từ 0 đến 6.0 hiệu quả có thể giúp bạn rút ngắn thời gian đạt được mục tiêu này.

2.3 Cần chuẩn bị những gì cho lộ trình học IELTS 

Chinh phục ngôn ngữ nói chung và IELTS nói riêng đều cần có sự chuẩn bị chỉn chu để đem lại hiệu quả tốt nhất. 

  • Đánh giá trình độ hiện tại: Xác định rõ trình độ để thiết kế lộ trình phù hợp. Có thể thực hiện các bài kiểm tra đánh giá trực tuyến. Hoặc đến trung tâm uy tín kiểm tra và tư vấn.
  • Thiết lập mục tiêu rõ ràng: Mục tiêu rõ ràng giúp duy trì động lực trong quá trình học. 
  • Chuẩn bị nguồn tài liệu học tập: Lựa chọn và tài liệu chính thống. Tham khảo thêm nguồn trực tuyến từ các chuyên gia và người có uy tín. 
  • Lựa chọn khóa học và người đồng hành phù hợp: Sự hướng dẫn từ người có kinh nghiệm sẽ giúp bạn nhanh chóng hoàn thành mục tiêu. 

3. Hàng nghìn học viên của IELTS Mentor chinh phục thành công lộ trình học IELTS từ 0 – 6.0 

Sau nhiều năm phát triển, niềm tự hào lớn nhất mà IELTS Mentor đạt được chính là những chứng chỉ mà học viên đã thành công công chinh phục. 1203 học viên đạt IELTS 6.5 là cả một nỗ lực lớn của tập thể IELTS Mentor và học viên trong suốt 5 năm hình thành. 

Lộ trình học IELTS từ 0 đến 6.0
Lộ trình học IELTS từ 0 đến 6.0

Đội ngũ IELTS Mentor đã đang và sẽ nỗ lực hơn nữa để con số này ngày một lớn hơn. Không phụ lại sự tự tin tưởng từ học viên, Mentor luôn cố gắng đem đến chất lượng giảng dạy tốt nhất. 

  • Đội ngũ giảng viên chất lượng cao: Sở hữu chứng chỉ IELTS 8.0. Kinh nghiệm ôn luyện thi Ielts lâu năm 
  • Phương pháp giảng dạy LIB mới mẻ: Tăng cảm hứng học. Hiệu quả ghi nhớ, tiếp thu cải thiện hơn phương pháp truyền thống. 
  • Giáo trình bám sát đề thi, luôn cập nhật những đổi mới để học viên có tâm lý tốt nhất khi vào phòng thi thật.
  • Đa dạng khóa học phù hợp với nhu cầu của từng học viên.
  • Đội ngũ Mentor luôn hỗ trợ học viên 24/7. 
  • Learning app giúp học viên ôn luyện mọi lúc mọi nơi.

IELTS Mentor đang áp dụng chương trình ưu đãi chào hè cho học viên mới. Nếu bạn đang tìm một trung tâm IELTS uy tín và chất lượng thì đừng bỏ qua cơ hội này. 

>>>> Xem thêm thông tin về chương trình đăng ký “HỌC GIA SƯ 0 ĐỒNG” tại IELTS Mentor

>>>> Xem thêm thông tin chi tiết và đăng ký nhận ưu đãi ngay tại đây: https://ieltsmentor.edu.vn/ 

Nếu cần hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ:
  • Hệ thống Chi nhánh / Phòng Giao dịch của Ielts Mentor trên toàn quốc
  • Trung Tâm Dịch Vụ Khách Hàng (hotline 24/7): 024 6282 0834
  • Email: info@ieltsmentor.vn

Các bài viết liên quan

IELTS Mentor khởi động hành trình học tập hứng khởi cùng tân sinh viên Đại học Hàng Hải

IELTS Mentor đồng hành cùng Đại học Hàng Hải, mang đến tư vấn về học tập và kỹ năng tiếng Anh cho tân sinh viên. Sự kiện cũng trao tặng nhiều phần quà và hỗ trợ sinh viên khởi đầu năm học mới với đầy đủ thông tin và động lực.

Mentor is Here đồng hành cùng tân sinh viên Đại học Thủy Lợi khám phá hành trình mới

IELTS Mentor có mặt tại Đại học Thủy Lợi với mong muốn giúp tân sinh viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh và chuẩn bị cho hội nhập quốc tế.

IELTS Mentor tham dự lễ kỷ niệm 30 năm Tạp chí Giáo dục TP.HCM

ELTS Mentor tham dự lễ kỷ niệm 30 năm Tạp chí Giáo dục TP.HCM, tôn vinh thành tựu và cam kết tiếp tục cung cấp thông tin giáo dục uy tín. Chúng tôi mong muốn hợp tác trong các chương trình giáo dục tương lai.